Rộn ràng năm học mới ở trường THCS Cổ Loa

Thứ ba, 05/09/2023 17:16
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Sáng 5/9, cùng với hàng triệu học sinh trên cả nước, thầy và trò nhà trường THCS Cổ Loa, Đông Anh (TP Hà Nội) tưng bừng chào đón 1 năm học mới - năm học đầy ý nghĩa trong chặng đường 60 năm xây dựng và trưởng thành của ngôi trường nằm trên mảnh đất lịch sử, nơi đã hai lần được chọn làm kinh đô nước Việt.

Lễ Khai giảng tại trường diễn ra trong khoảng thời gian ngắn gọn nhưng vẫn mang đến không khí gần gũi, phấn khởi và ý nghĩa. Năm học mới này, nhà trường hân hoan chào đón 409 em học sinh khối 6 - thế hệ học sinh thứ 60 của nhà trường! 

Năm học 2023-2024, nhà trường chào đón 409 em học sinh khối 6

Sau nghi thức chào cờ, cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường đã nghe ông Nguyễn Khả Nghị, Phó Chủ tịch UBND xã Cổ Loa đã trang trọng đọc Thư của Chủ tịch nước gửi ngành Giáo dục nhân dịp năm học mới 2023 - 2024.

Nhân dịp khai giảng năm học mới, nhà trường cũng tuyên dương và khen thưởng các thầy cô giáo có sáng kiến kinh nghiệm được công nhận cấp huyện, các cô giáo đạt giải bài thi viết “Gương điển hình tiên tiến Người tốt, việc tốt” cấp huyện và trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn!

Nhà giáo Nguyễn Thị Thuần, Hiệu trưởng nhà trường đánh trống Khai giảng năm học mới  

Trường THCS Cổ Loa tự hào được xây dựng trên mảnh đất mang nhiều giá trị truyền thống lịch sử, văn hoá của dân tộc. Với niềm tự hào về mảnh đất đã in dấu những trang sử hào hùng của đất nước, những năm qua trường THCS Cổ Loa đã vững vàng đi lên với nhiều thành tích đáng tự hào. Chất lượng đại trà luôn được đảm bảo: tỷ lệ văn hóa khá, giỏi luôn đạt trên 70%, hạnh kiểm khá và tốt luôn đạt trên 98%. Tỷ lệ học sinh lớp 9 tốt nghiệp THCS luôn ở mức 99%- 100%. Tỉ lệ học sinh tham gia dự thi đỗ vào lớp 10 công lập trên 90%. Chất lượng đội tuyển học sinh giỏi các bộ môn văn hoá lớp 9 của trường luôn đứng ở tốp đầu trong huyện. Nhiều học sinh đạt giải cao trong các kì thi cấp huyện và thành phố ở các môn Địa lí, Ngữ văn, Hoá học, Lịch sử, GDCD... 

Sau lễ khai giảng, học sinh trở về lớp học bắt đầu ngày học chính thức đầu tiên của năm học mới…

Một số hình ảnh của buổi Lễ Khai giảng:

 
Nguyễn Thắm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực