Trao học bổng cho 344 học sinh khuyết tật và mồ côi

Thứ năm, 07/09/2023 16:03
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - 344 trẻ khuyết tật, mồ côi nghèo thuộc các trường tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn tỉnh Tiền Giang vừa được nhận học bổng “Tiếp sức học sinh khuyết tật, mồ côi đến trường” . Học bổng là động lực để học sinh khuyết tật, mồ côi nỗ lực vươn lên, tiếp tục con đường học vấn.
PGS.TS.Nhà giáo Ưu tú Trương Thị Hiền và đồng chí Phạm Văn Trọng trao học bổng và quà cho các học sinh khuyết tật, mồ côi. Ảnh: Song An 

 Sáng 7/9, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật, trẻ mồ côi, Hội Khuyến học tỉnh Tiền Giang phối hợp tổ chức trao học bổng “Tiếp sức học sinh khuyết tật, mồ côi đến trường”.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức trao 344 suất học bổng cho 133 học sinh khối Tiểu học, 87 em khối Trung học Cơ  sở cùng 124 em khối Trung học Phổ thông; trong đó, có 101 học sinh khuyết tật, 232 học sinh mồ côi, 11 em thuộc diện vừa khuyết tật vừa mồ côi. Mỗi suất học bổng gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 20 quyển vở.

Dịp này, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Trương Thị Hiền, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam trao tặng 10.000 quyển vở cho Hội Khuyến học tỉnh tiếp tục hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn khác trong năm học 2023-2024.

Tại buổi lễ, ông Phạm Văn Trọng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang ghi nhận và biểu dương các tổ chức, cá nhân có nhiều hoạt động hỗ trợ học sinh khuyết tật, mồ côi. Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh động viên các em cố gắng vượt qua khó khăn, phấn đấu học tập vì tương lai.

Bên cạnh đó, để các hoạt động ngày càng hiệu quả, đồng chí Phạm Văn Trọng đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục thực hiện kế hoạch giao các trường khảo sát, lập danh sách học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhất là các học sinh thuộc diện khuyết tật, mồ côi để kịp thời có sự quan tâm hỗ trợ; đối với Hội Khuyến học và Hợi Bảo trợ tỉnh phối hợp nắm thông tin, để có những hỗ trợ kịp thời./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực