Trao học bổng “Tấm lòng vàng” năm 2023

Thứ năm, 03/08/2023 15:18
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Việc trao học bổng “Tấm lòng vàng” có ý nghĩa hết sức quan trọng, tiếp tục khẳng định phương châm hành động: không để học sinh bỏ học do hoàn cảnh khó khăn, không được đến trường.
LĐLĐ tỉnh Hậu Giang trao bảng tượng trưng phân bổ số học bổng “Tấm lòng vàng” và “Mái ấm Công đoàn” cho đại diện các đơn vị. Ảnh: LĐLĐ tỉnh Hậu Giang 

 Ngày 2/8, Liên đoàn Lao động tỉnh Hậu Giang tổ chức trao học bổng “Tấm lòng vàng” năm 2023.

 Việc trao học bổng “Tấm lòng vàng” có ý nghĩa hết sức quan trọng, tiếp tục khẳng định phương châm hành động: không để học sinh bỏ học do hoàn cảnh khó khăn, không được đến trường. Phương châm đó đã thể hiện qua nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm chăm lo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể.

Liên đoàn Lao động tỉnh tặng 50 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng, kèm theo 20 quyển vở cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt trong năm học 2022 – 2023 trên địa bàn thành phố Ngã Bảy. Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh trao cho Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở của tỉnh tổng số tiền hơn 2,6 tỷ đồng; trong đó, hơn 1,6 tỷ đồng dành xét tặng trên 2.660 suất học bổng “Tấm lòng vàng” cho học sinh, sinh viên và 1 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng 20 Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Đây là hoạt động thường xuyên của Công đoàn tỉnh nhằm đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, chăm lo cho thế hệ trẻ, nhất là những học sinh, sinh viên là con cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi.

Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh Hậu Giang đã kêu gọi cấp ủy, chính quyền các cấp, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, nhất là Công đoàn các cấp trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động để có thêm nguồn lực tốt, nhằm trao được nhiều suất học bổng, nhận đỡ đầu, góp phần chăm lo, hỗ trợ bền vững để học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đến trường./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực