Australia và UNICEF tiếp tục hỗ trợ Việt Nam triển khai vắc-xin COVID-19

Thứ hai, 24/10/2022 13:35
(ĐCSVN) - Australia và UNICEF tiếp tục hỗ trợ Việt Nam triển khai vắc-xin COVID-19 với việc bàn giao 5 xe tải lạnh chuyên chở vắc-xin và hỗ trợ thêm 4,2 triệu liều vắc-xin COVID-19.

Cụ thể, Australia đã cung cấp thêm 4,2 triệu liều vắc-xin COVID-19 loại Pfizer-BioNTech cho Việt Nam thông qua UNICEF trong chương trình hợp tác với Bộ Y tế Việt Nam. 3 triệu liều vắc-xin Pfizer cho người lớn đã được chuyển đến Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 9 và thêm 1,2 triệu liều cho trẻ em sẽ được chuyển đến Hà Nội vào ngày 24 tháng 10. Đến thời điểm hiện tại, Australia đã hỗ trợ hơn 26 triệu liều vắc-xin COVID-19 cho Việt Nam.

 Các liều vắc xin Pfizer COVID-19 do Australia chia sẻ với sự hỗ trợ của UNICEF tại Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương (Ảnh: Đại sứ quán Australia tại Việt Nam)

05 chiếc xe tải lạnh cũng đã được chuyển đến Việt Nam, thuộc chương trình hợp tác giữa Australia và UNICEF và đã được đưa đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương tại Hà Nội, Viện Pasteur tại thành phố Hồ Chí Minh, Viện Pasteur tại Nha Trang và Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên tại Đắk Lắk. Những chiếc xe tải lạnh này có vai trò quan trọng trong việc triển khai vắc-xin COVID-19 và chương trình tiêm chủng thường xuyên, nhằm đảm bảo vắc-xin được vận chuyển khắp cả nước một cách hiệu quả và an toàn. Đây là những chiếc xe thuộc gói hỗ trợ toàn diện của Australia cho công tác triển khai vắc-xin COVID-19 của Việt Nam.

Bên cạnh đó, gói hỗ trợ cũng bao gồm việc đào tạo nhân viên y tế và tiến hành các chiến dịch truyền thông đến vùng sâu vùng xa, vùng khó tiếp cận trên khắp cả nước, để đảm bảo những nhóm dân cư dễ bị tổn thương nhất không bị bỏ lại phía sau.

 Đại sứ Australia tại Việt Nam, ông Andrew Goledzinowski, Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam, bà Rana Flowers và Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, PGS.TS Dương Thị Hồng xem một trong năm xe tải đông lạnh được chuyển đến Việt Nam thông qua hợp tác giữa Australia, UNICEF và Bộ Y tế (Ảnh: Đại sứ quán Australia tại Việt Nam)

Ông Andrew Goledzinowski, Đại sứ Australia tại Việt Nam, hoan nghênh các đợt chuyển giao vắc-xin gần đây và nhấn mạnh sự hỗ trợ không ngừng của Australia cho Việt Nam trong công cuộc ứng phó với đại dịch COVID-19. Ông Goledzinowski cho biết, “Australia tự hào khi là đối tác của Việt Nam từ năm 2021 trong việc hỗ trợ chiến dịch tiêm chủng phòng COVID-19. Thật tuyệt vời khi được chứng kiến các đợt chuyển giao gần đây, những liều vắc-xin sẽ đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng COVID-19 và những chiếc xe tải lạnh chuyên dụng sẽ hỗ trợ công tác triển khai vắc-xin và góp phần củng cố dịch vụ y tế sau đại dịch”.

 Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, PGS.TS Dương Thị Hồng, Đại sứ Australia tại Việt Nam, ông Andrew Goledzinowski, Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam, bà Rana Flowers, Ông Du Nguyên, Chuyên gia Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em tại UNICEF và Bác sĩ Nguyễn Công Luật, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đến xem các liều vắc xin COVID-19 do Australia tài trợ (Ảnh: Đại sứ quán Australia tại Việt Nam)

Bà Rana Flowers, Đại diện UNICEF cho biết: “Từ khi đại dịch bắt đầu bùng phát, UNICEF đã ưu tiên chú trọng việc bảo quản và vận chuyển vắc-xin an toàn đến những khu vực vùng sâu vùng xa, vùng khó tiếp cận ở Việt Nam. Những chiếc xe tải lạnh cùng với những liều vắc-xin, đặc biệt là vắc-xin dành cho trẻ em, là những hỗ trợ rất kịp thời và là đóng góp to lớn vào những nỗ lực không ngừng để giữ cho Việt Nam được an toàn trong các đợt bùng phát dịch. UNICEF sẽ tiếp tục hỗ trợ và đảm bảo cung cấp đầy đủ vắc-xin, trang thiết bị vật tư tiêm chủng và các trang thiết bị y tế khác để hỗ trợ Việt Nam ứng phó với đại dịch, đồng thời đảm bảo tổ chức tiêm vét cho trẻ em chưa được tiêm chủng hoặc chưa được tiêm chủng đủ mũi các vắc xin thiết yếu cũng như tính liên tục của dịch vụ việc tiêm chủng vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng ở Việt Nam”.

 

 

Hân Nguyễn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực