Đa dạng trải nghiệm cho khách du lịch hè

Thứ sáu, 05/04/2024 15:21
(ĐCSVN) - Để đáp ứng nhu cầu của du khách trong mùa hè này, các doanh nghiệp du lịch – lữ hành tiếp tục làm mới các sản phẩm, tung ra nhiều gói sản phẩm ưu đãi dành cho du khách.

Mùa hè luôn được coi là dịp cao điểm, thu hút lượng lớn du khách đến với các tour, tuyến du lịch trong và ngoài nước. Để đáp ứng nhu cầu của du khách, nhiều doanh nghiệp lữ hành, các địa phương đã liên tục thiết kế các hành trình tour phù hợp, cải tiến hoặc đổi mới các sản phẩm, tung ra nhiều gói sản phẩm ưu đãi để thu hút khách trong dịp hè. 

Đại diện một số công ty dịch vụ lữ hành cho rằng, dịp hè, những gia đình nhiều thế hệ, các nhóm bạn, khách đoàn các đơn vị, công ty là những dòng khách chủ đạo và có xu hướng chọn điểm đến là các thành phố biển, các đảo, khu du lịch sinh thái có nhiều trải nghiệm mới, có không gian trong lành, thoáng đãng. Nắm bắt nhu cầu du khách, các doanh nghiệp đã hoàn thiện và khai thác đa dạng hành trình tour với sự kết hợp của nhiều điểm đến nổi bật cùng các dịch vụ trải nghiệm, khám phá phù hợp.

Các doanh nghiệp du lịch đưa ra nhiều gói sản phẩm ưu đãi dành cho du khách trong dịp hè. (Ảnh: HT)

Mùa hè 2024, STtourist đồng loạt triển khai 63 đường tour chào Hè sôi động ở trong và ngoài nước với tổng số 163 lượt khởi hành với số lượng khách mỗi tour trung bình chỉ tiếp nhận 20 khách để đảm bảo yếu tố chất lượng và chăm sóc khách hàng chu đáo nhằm khởi động cho cao điểm hè 2024 đang đến. Đặc biệt, du khách đăng ký bất kỳ tour nào cũng được ưu đãi giảm giá và có thêm quà tặng giá trị theo từng thị trường.

Công ty Cổ phần Lữ hành Việt - Du lịch Việt Nam tung ưu đãi 30-50% các sản phẩm du lịch trong và ngoài nước tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh 2024 diễn ra từ ngày 4-7/4 và Hội chợ VITM Hà Nội 2024 diễn ra từ 11-14/4. Cụ thể, tour trong nước đường bay trọn gói đến Phú Quốc, Đà Nẵng, Hội An, Huế, Quảng Bình, Điện Biên, Hà Giang, Cao Bằng, Hà Nội, Ninh Bình, SaPa,... từ 4,39 triệu đồng.

Tour đường bay nước ngoài như Thái Lan giá từ 5,99 triệu đồng, Campuchia từ 4,99 triệu đồng, Singapore - Malaysia chỉ 9,09 triệu đồng, Bali từ 9,18 triệu đồng, Đài Loan (Trung Quốc) từ 12,19 triệu đồng, Dubai từ 29,99 triệu đồng, Nhật Bản từ 23,88 triệu đồng, Hàn Quốc từ 13,39 triệu đồng, châu Âu - châu Úc từ 46,90 triệu đồng...

Một số doanh nghiệp cũng tập trung tăng các sản phẩm du lịch nước ngoài do giá vé máy bay trong nước tăng cao. (Ảnh: HT)

Cùng với đó, BenThanh Tourist đang áp dụng chương trình khuyến mại, giảm giá từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng cho 35 đường tour du lịch trong và ngoài nước. Khi mua tour, du khách được giảm giá trực tiếp 500.000 đồng cho tour trong nước, 1 triệu đồng cho tour đi các nước khu vực Đông Nam Á và giảm 2 triệu đồng cho các tour du lịch Đông Bắc Á, châu Âu, Úc, Mỹ và Ai Cập.

Theo nhận định của Lữ hành Saigontourist, mùa hè 2024 sẽ bùng nổ hình thức du lịch trong nước đường bộ. Để đáp ứng mong muốn và nhu cầu của du khách, Công ty tiếp tục làm mới các sản phẩm tour, kết hợp nghỉ dưỡng tiêu chuẩn resort, khách sạn 4 - 3 sao. Có thể kể đến như tour Phan Thiết 1,5 triệu; Bảo Lộc 2,479 triệu; Nha Trang 2,879 triệu… cùng ưu đãi giảm đến 500.000đ cho các hành trình khắp 3 miền.

Bên cạnh đó, các tour nước ngoài đều được “giảm giá hết cỡ” để thu hút khách, trong đó, tour Campuchia chỉ còn 2 triệu đồng; Thái Lan 4,999 triệu đồng; Malaysia - Singapore, Singapore 9,999 triệu đồng;  Hàn Quốc, Trung Quốc: 10,999 triệu đồng…

Đại diện Lữ hành Saigontourist cho biết, là mùa du lịch dài nhất trong năm, 168 hành trình tour đã được Công ty làm mới từ 3 tháng trước, sẵn sàng đón cao điểm hè 2024 với các mức siêu ưu đãi, cam kết chất lượng dịch vụ đảm bảo phục vụ du khách.

Hiện toàn ngành du lịch đang tích cực đón khách mùa cao điểm du lịch hè sẽ bắt đầu từ cuối tháng 4. Tuy nhiên, trần giá vé máy bay nội địa tăng từ đầu tháng 3/2024 cũng ảnh hưởng không nhỏ đến giá tour. Việc tăng giá vé máy bay sẽ khiến giá tour sẽ tăng 5-7%, điều này sẽ tác động mạnh đến nhu cầu đi du lịch của người dân. Vì thế, để hút khách, doanh nghiệp lữ hành phải xoay xở, tìm các phương án thích nghi thực tế.

Ông Nguyễn Công Hoan, Tổng Giám đốc Flamingo Redtours, Trưởng Ban Truyền thông Hiệp hội Lữ hành Việt Nam cho biết, giá vé máy bay tăng cao buộc các doanh nghiệp phải điều chỉnh, đặc biệt là điều chỉnh về loại hình tour. Về du lịch nội địa, từ trước đến nay, đối với sản phẩm du lịch tuyến xa, vượt vùng, đi bằng đường hàng không, ngành du lịch thường sử dụng vé máy bay giá thấp của các hãng hàng không, riêng chi phí cho giá vé máy bay chiếm 50% tổng giá tour. Khi giá vé máy bay tăng cao, riêng chi phí giá vé máy bay đã chiếm 60 – 70% giá tour và đương nhiên giá tour du lịch tăng cao.

Để thu hút khách, trong dịp hè này, những sản phẩm du lịch miền Trung được Flamingo Redtour khai thác như vào Nghệ An, Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng..., phương tiện di chuyển được thay thế từ máy bay sang tàu hỏa. Bên cạnh đó, đơn vị cũng chuyển hướng xây dựng nhiều sản phẩm du lịch miền Bắc thay vì xây dựng các sản phẩm du lịch vào miền Trung, miền Nam.

Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp cũng tập trung tăng các sản phẩm du lịch nước ngoài bởi đường bay đi nước ngoài có sự tham gia của các hãng hàng không nước ngoài nên giá vé cạnh tranh vẫn hấp dẫn. Viettravel đã tung bộ tour mới với 22 sản phẩm từ các nước thị trường gần như Trùng Khánh (Trung Quốc), Tây Tạng, Mông Cổ...; tour du thuyền 5 sao cao cấp, đến các điểm đến mới lạ: Tasmania (Úc), Vịnh Hẹp (Na Uy), Canada...

Saigontourist cũng cho biết, riêng phục vụ dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, đơn vị đã xây dựng hơn 200 hành trình tour trong và ngoài nước, dự kiến phục vụ hơn 110.000 lượt khách với hơn 350 đoàn khởi hành trên toàn quốc. Trong đó, lượng khách đi tour nước ngoài chiếm gần 60%.

Để hạn chế chi phí tăng cao khi chọn tour đường hàng không, các doanh nghiệp du lịch khuyến khích du khách nên đặt tour sớm, chọn dịch vụ lệch các khung thời gian cao điểm. Đồng thời du khách cũng cần tìm hiểu kỹ thông tin về công ty cung cấp dịch vụ du lịch, các chương trình khuyến mãi trước khi lựa chọn sản phẩm để tránh bị lừa đảo và có đầu mối để phản ánh, khiếu nại khi có vấn đề.

H.Thanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực