Đà Nẵng: Đón hơn 2.400 khách châu Âu đến tham quan, du lịch

Thứ sáu, 31/03/2023 16:48
(ĐCSVN) - Sáng 31/3, tàu du lịch MSCPoesia (Italy) hơn 2.400 khách du lịch châu Âu cập cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến tham quan, du lịch tại Đà Nẵng.

Theo đó, nhóm khách này đến từ chuyến tàu biển du lịch MSCPoesia (Italy) do Công ty TNHH Du lịch và Dịch vụ Pacific Legend khai thác đã cập cảng Tiên Sa (quận Sơn Trà).

Nhóm khách này sẽ lưu lại Đà Nẵng từ 7 giờ đến 17 giờ trong ngày. Trong khoảng thời gian này, đơn vị tổ chức đón sẽ bố trí 54 xe 45 chỗ chia làm 3 nhóm (18 xe/nhóm) để đưa khách đến tham quan các điểm đến trong thành phố như chợ Hàn, Bảo tàng Đà Nẵng, cầu Rồng, chùa Linh Ứng Sơn Trà, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, cầu tình yêu…

Hỗ trợ thông tin cần thiết về du lịch Đà Nẵng cho các du khách.

Du khách có thời gian tham quan các điểm du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng như chùa Linh Ứng tại bán đảo Sơn Trà, cầu Rồng, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, đi dạo dọc sông Hàn, chụp hình tại cầu Tình yêu…

Để phục vụ du khách, các điểm đến có bố trí nhân viên hỗ trợ du khách các thông tin cần thiết về du lịch Đà Nẵng, tạo thuận lợi cho chuyến đi của khách như trước nhà hát Trưng Vương, bên cạnh chợ Hàn… Các địa phương, đơn vị liên quan bảo đảm an ninh trật tự, bảo đảm môi trường du lịch trong thời gian khách lưu trú tham quan.

Đà Nẵng đón 150 du khách trên chuyến bay đầu tiên từ Lào. 

Trước đó, ngày 30/3, đường bay trực tiếp từ Viêng Chăn (Lào) đến Đà Nẵng chính thức khai thác bởi Hãng hàng không Quốc gia Lào(Lao Airlines). Chuyến bay đầu tiên QV317 từViêng Chăn (Lào) đã đưa gần 150 hành khách đến với thành phố Đà Nẵng.

Theo Lao Airlines, đường bay Viêng Chăn – Đà Nẵng sẽ được khai thác bằng loại tàu bay Airbus A320 với sức chứa tối đa 158 khách, hành trình dự kiến kéo dài 01 giờ 15 phút. Tần suất chuyến bay 02 chuyến mỗi tuần vào thứ Năm và Chủ Nhật. Ngoài ra, hiện nay Lao Airlines đang khai thác chặng bay trực tiếp đến 02 thành phố lớn của Việt Nam là Hồ Chí Minh và Hà Nội. Với các đường bay này, Lao Airlines kỳ vọng có thể kết nối và thu hút thêm nguồn khách đi, đến từ các quốc gia như Hàn Quốc, Trung Quốc, theo đó Viêng Chăn sẽ trở thành điểm trung chuyển khách đến với Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng.

Theo Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, đường bay từ Viêng Chăn (Lào) đến Đà Nẵng có ý nghĩa quan trọng đối với du lịch Đà Nẵng, không những kết nối Đà Nẵng với thị trường khách Lào mà còn giúp kết nối giữa Đà Nẵng và các thị trường khách du lịch thuộc khu vực Đông Bắc của Thái Lan. Trong năm 2022, Lào đứng vị trí thứ 10 trong tốp 10 thị trường khách du lịch chính của Đà Nẵng, với số lượng gần 10.000 khách, chiếm 2,1% tổng số khách du lịch đến Đà Nẵng.

Việc thu hút các đường bay mới trực tiếp từ các thị trường giúp cho ngành du lịch Đà Nẵng đa dạng hóa thị trường và thu hút được lượng khách du lịch đến với thành phố trong thời gian đến.

Tin, ảnh: Dinh Nguyễn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực