Du lịch Otrip: Cầu nối gia tăng sự gắn kết đa chiều giữa Việt Nam với bạn bè quốc tế

Thứ sáu, 15/12/2023 14:51
(ĐCSVN) – Công ty du lịch Otrip (Hà Nội) là một trong những công ty đầu tiên đưa được những đoàn khách du lịch trở lại sau dịch đến Bali, Thái Lan, Dubai, Singapore, Malaysia, Nhật Bản, Trung Quốc, Châu Âu… và dần lọt top các công ty dẫn đầu tại Hà Nội về tour nước ngoài, trong đó, đặc biệt có tour Trung Quốc với số lượng khách lên đến 50.000 người.

Một cuộc hẹn nhanh tại văn phòng Du lịch Otrip Hà Nội đã mở ra một câu chuyện thú vị xung quanh việc khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch của một chàng trai trẻ thế hệ 9x, bắt đầu bằng 2 bàn tay trắng vào TP Hồ Chí Minh lập nghiệp đến hành trình đầy nỗ lực để xây dựng công ty du lịch Du lịch Otrip tại Hà Nội, từng bước nhận được tín nhiệm của đông đảo khách hàng cả trong và ngoài nước.

Trần Văn Đạt, CEO 9x của du lịch Otrip (Ảnh: NV cung cấp)

Trần Văn Đạt, CEO của du lịch Otrip bắt đầu lập nghiệp khi vào làm việc tại một công ty du lịch có tiếng ở TP Hồ Chí Minh. Ở đây, Đạt đã nhanh chóng học hỏi và tiếp thu các quy trình trong du lịch, sớm trở thành một nhân viên tiêu biểu được mọi người khen ngợi, quý mến. “Mình vừa làm việc, vừa tích cóp, tiết kiệm trong suốt 2 năm thì quyết định tách ra. Hai năm không phải quá dài nhưng với người trong tay không có bất cứ thứ gì quả thật là muôn vàn khó khăn. Với số vốn tích lũy được trong 2 năm, ngày 10/7/2018, cá nhân mình đã mạnh dạn tách ra thành lập công ty TNHH Thương mại Du lịch Otrip” – Đạt chia sẻ.

Những ngày đầu khởi nghiệp, khó khăn muôn vàn bủa vây, đã thế lại rơi vào điểm chững do dịch bệnh COVID-19 tác động, tưởng chừng như nhiều công ty du lịch khác phải tuyên bố phá sản, Đạt vẫn quyết tâm theo đuổi đến cùng. Trong thời gian giãn cách vì dịch bệnh COVID-19, Đạt đã tìm hướng đi mới tạm thời, cố gắng chuyển mình kinh doanh thực phẩm, đồ ăn sạch, rồi sang bất động sản để duy trì hoạt động của công ty. Đồng thời bên cạnh đấy, bản thân CEO Trần Văn Đạt cũng tận dụng quãng thời gian đó để trau dồi những kỹ năng còn chưa hoàn thiện nâng cao trình độ, nghiệp vụ để chờ cơ hội quay lại ngành.

Thế rồi, bằng vốn kinh nghiệm và khả năng quản lý lãnh đạo và sự nỗ lực lực không ngừng nghỉ, CEO 9x Trần Văn Đạt đã đưa Otrip dù là thành viên mới nhưng đã trở thành một cái tên thân thuộc đối với du khách du lịch trong và ngoài nước bởi sự uy tín cũng như những trải nghiệm tuyệt vời khi khách hàng tham gia tour của Otrip tổ chức.

Khó khăn tạm thời qua sau khi các nước gỡ bỏ phòng tuyến chống dịch, du lịch Otrip đã nhanh chóng nắm bắt, đưa các tour du lịch nước ngoài đi vào hoạt động. Những ngày đầu mở cửa, công ty luôn phải khảo sát nhu cầu khách hàng, vừa làm vừa thăm dò thị trường, “dò dẫm từng bước một”.  Đồng thời, phải sáng tạo tour không được trùng lặp, phải làm sao để mình phục vụ 1 khách hàng được 100 lần, khách đi rồi sẽ quay lại đi những lần kế tiếp.

Du lịch Otrip luôn tâm niệm sẽ làm tốt vai trò cầu nối gắn kết đặc biệt giữa Việt Nam với thế giới và thế giới với Việt Nam (Ảnh: NV cung cấp)

Trong câu chuyện trao đổi giữa chúng tôi, chàng trai trẻ còn hào hứng chia sẻ về những dự án du lịch xanh, những hoạt động phát triển bền vững, du lịch sinh thái gắn với bảo vệ môi trường, thậm chí cả những hoạt động du lịch trải nghiệm gắn với cộng đồng, lan tỏa các giá trị văn hóa của Việt Nam tới bạn bè quốc tế cũng như những trải nhiệm văn hóa quốc tế tới đông đảo du khách Việt Nam khi đăng ký tham gia các tour của du lịch Otrip.

Trái ngọt bước đầu đã được thu khi Otrip là một trong những công ty đầu tiên đưa được những đoàn trở lại sau dịch đến Bali, Thái Lan, Dubai, Singapore, Malaysia, Nhật Bản, Trung Quốc, Châu Âu… và dần dần lọt top các công ty dẫn đầu tại Hà Nội về tour nước ngoài, trong đó đặc biệt có tour Trung Quốc với số lượng khách lên đến 50.000 người.

Với phương châm “Sau cơn mưa trời lại sáng" và tinh thần triết lý sống "Ai cũng chỉ có 1 cuộc đời để sống nên chọn làm những việc ý nghĩa", chàng trai trẻ Trần Văn Đạt quyết tâm theo đuổi đến cùng với ước mơ khởi nghiệp về du lịch của mình, tâm niệm làm “cầu nối văn hóa du lịch gắn kết chặt chẽ Việt Nam với quốc tế, quốc tế với Việt Nam”./.

Lê Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực