Học bổng IELTS Prize 2023 của Hội đồng Anh chính thức mở đơn đăng ký

Thứ sáu, 21/07/2023 15:33
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Hội đồng Anh - Tổ chức văn hóa và giáo dục quốc tế của Vương quốc Anh chính thức công bố mở cổng đăng ký học bổng IELTS Prize 2023 dành cho 16 quốc gia thuộc khu vực châu Á trong đó có Việt Nam.

IELTS Prize là chương trình học bổng uy tín do Hội đồng Anh xét tặng cho những cá nhân có năng lực vượt trội với mong muốn theo đuổi các chương trình đại học hoặc sau đại học ở bất cứ ngành nghề nào mà họ mong muốn. Chương trình thường niên này của Hội đồng Anh nhằm hỗ trợ các thí sinh IELTS với mức học bổng cao nhất lên tới 150.000.000 đồng cho chi phí học tập của ứng viên tại bất cứ trường Đại học trong nước hoặc quốc tế công nhận IELTS là điều kiện xét tuyển.

 ELTS Prize 2023 sẽ mang tin vui cho nhiều bạn trẻ Việt Nam với sự thay đổi mới với điều kiện ứng tuyển chỉ từ 5.5 điểm IELTS, thay vì 6.0 như trước đây (Ảnh: Hội đồng Anh)

Năm nay, IELTS Prize 2023 sẽ mang tin vui cho nhiều bạn trẻ Việt Nam với sự thay đổi mới với điều kiện ứng tuyển chỉ từ 5.5 điểm IELTS, thay vì 6.0 như trước đây. Thay đổi này góp phần mở rộng cơ hội ứng tuyển học bổng IELTS Prize cho nhiều thí sinh, giúp chắp cánh cho ước mơ học tập của nhiều người Việt trẻ. Điều kiện để thí sinh ứng tuyển học bổng bao gồm:

Điểm IELTS trung bình đạt từ 5.5 và không kỹ năng nào dưới 5.5. Bài thi IELTS của ứng viên được thực hiện tại một trong các địa điểm khảo thí của Hội đồng Anh tại Việt Nam từ ngày 1 tháng 4 năm 2022 đến 31 tháng 8 năm 2023.

Có thư mời nhập học từ các trường hoặc tổ chức công nhận IELTS là điều kiện xét tuyển trước 31 tháng 10 năm 2023; Bắt đầu vào bậc đại học hoặc sau đại học tại Việt Nam hoặc nước ngoài trong năm học 2023–2024.

Các thí sinh tham gia IELTS Prize 2023 tại Việt Nam, cũng như các quốc gia trong danh sách xét tuyển học bổng này sẽ được lựa chọn thông qua quy trình xét duyệt với tính cạnh tranh cao để nhận giải thưởng tiền mặt, hỗ trợ chi trả trực tiếp học phí của chương trình đại học hoặc sau đại học mà các thí sinh sẽ lựa chọn trong năm học 2023–2024.

Hạn nộp hồ sơ đăng ký học bổng là ngày 15 tháng 9 năm 2023. Thời gian lọc hồ sơ và tuyển chọn cho vòng hai sẽ diễn ra từ ngày 15 tới hết 31 tháng 10 năm 2023. Hội đồng tuyển chọn sẽ trao học bổng  IELTS Prize cho những cá nhân chứng minh được niềm đam mê cống hiến cho xã hội bằng kiến thức và kỹ năng trong quá trình học tập của bản thân. Kinh nghiệm và câu chuyện thực tế của những thí sinh được giải sẽ được chia sẻ trên các trang chính thức của IELTS để truyền cảm hứng cho người trẻ giúp họ theo đuổi những trải nghiệm mới và một tương lai tốt đẹp hơn.

Bà Heather Forbes, Giám đốc chương trình thi quốc tế, Hội đồng Anh khu vực Đông Á cho biết: "Tôi tin rằng học tập và kết nối với bạn bè quốc tế chính là yếu tố then chốt để xây dựng một thế giới hòa bình, thịnh vượng hơn cho mọi người, và chúng tôi tự hào khi hỗ trợ những cá nhân ưu tú và đầy hoài bão, giúp họ đạt được mục tiêu của mình. Học bổng IELTS Prize là cơ hội để các thí sinh có thể áp dụng kiến thức và những trải nghiệm học tập quốc tế để đóng góp cho đất nước, quê hương mình cũng như những cộng đồng mà họ quan tâm trên toàn cầu. IELTS Prize thực sự là chất xúc tác giúp phát triển sự nghiệp của các nhà lãnh đạo tương lai".

Từ năm 2011, Học bổng IELTS Prize của Hội đồng Anh đã được trao cho 360 thí sinh thi IELTS thuộc khu IELTS is jointly owned by the British Council; IDP IELTS and Cambridge University Press & Assessment takeielts.britishcouncil.org khu vực Đông Á để theo đuổi chương trình học trên khắp thế giới với đa dạng các ngành học từ y dược, kỹ thuật, giáo dục, quản lý kinh doanh cho đến truyền thông đại chúng, truyền thông đa phương tiện, nghệ thuật và nhiều ngành học khác.

Ngô Phương Anh, một trong ba quán quân học bổng IELTS Prize 2022, hiện đang theo học Thạc sỹ về phương pháp giảng dạy tiếng Anh cho người nói các ngôn ngữ khác (TESOL) tại trường đại học Bristol chia sẻ: "Vượt xa hơn sự hỗ trợ về mặt tài chính, học bổng IELTS Prize còn giúp tôi cơ hội để trở thành một phần trong mạng lưới toàn cầu gồm những cá nhân có tư duy tiến bộ. Giành được học bổng cũng đồng nghĩa với việc tôi có thể lan tỏa ảnh hưởng tích cực từ sự thay đổi của mình tới với nhiều người hơn. Cơ hội này đã đưa tôi đến nhiều nơi và sẽ không là quá khi nói rằng những gì mà tôi đạt được cho tới thời điểm này, chính là nhờ có IELTS.”

 

Lê Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực