Hội An và thành phố Hồ Chí Minh nằm trong danh sách 25 điểm đến nổi bật nhất năm 2023

Thứ ba, 31/01/2023 15:53
(ĐCSVN) - Chuyên trang du lịch nổi tiếng Tripadvisor vừa công bố danh sách “25 điểm đến là xu hướng nổi bật nhất năm 2023" do du khách của Tripadvisor trên khắp thế giới bình chọn. Trong đó, Phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) và thành phố Hồ Chí Minh đã lọt vào danh sách này.

Top “25 điểm đến là xu hướng nổi bật nhất năm 2023” là các địa danh giành được danh hiệu danh giá nhất "Travellers' Choice Best of the Best" (Điểm đến tuyệt vời nhất do khách du lịch bình chọn) năm 2023 trong hạng mục "Những điểm đến là xu hướng hàng đầu" (Trending Destinations) của Tripadvisor.

Thành phố Hội An (Quảng Nam) đứng thứ 2 trong Top “25 điểm đến là xu hướng nổi bật nhất năm 2023”. Theo giới thiệu của Tripadvisor, Hội An là một thành phố nổi tiếng của miền Trung (Việt Nam), từng là một thương cảng quan trọng của Đông Nam Á từ thế kỷ 15-19 và là một ví dụ điển hình về việc được bảo tồn tốt di sản. Hội An nổi bật với điểm tham quan Chùa Cầu, miếu Quan Công (chùa Ông), các khu phố cổ... Mỗi du khách khi đến thành phố thường đặt may một bộ trang phục cho riêng mình được thực hiện bởi những thợ may chuyên nghiệp. Một trong những hoạt động thu hút khách đến Hội An là vào ngày rằm hằng tháng, thành phố thắp toàn bộ đèn lồng truyền thống khiến tất cả phố phường tạo nên không gian lung linh, huyền bí.

Du khách tham quan phố cổ Hội An. 

Trong khi đó, Thành phố Hồ Chí Minh được du khách sử dụng nền tảng Tripadvisor đánh giá là “hòn ngọc Viễn Đông - thành phố năng động, rực rỡ và đầy thú vị”. Giới thiệu về địa điểm này, Tripadvisor cho biết đây là trung tâm kinh tế và văn hóa lớn nhất Việt Nam, sở hữu những tòa nhà chọc trời cao vút tầng mây, ngả bóng xuống những công trình kiến trúc thời Pháp thuộc và những mái chùa truyền thống duyên dáng đã tồn tại từ hàng thế kỷ. Phố xá nhộn nhịp, xe cộ hối hả ngược xuôi, ẩm thực đường phố tuyệt ngon, cuộc sống về đêm sôi động và cả những địa danh lịch sử đã tạo nên sức hấp dẫn riêng biệt cho thành phố này…

Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố lớn nhất Việt Nam và là một siêu đô thị trong tương lai gần. Đây còn là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, giải trí và giáo dục tại Việt Nam. Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố trực thuộc trung ương thuộc loại đô thị đặc biệt của Việt Nam cùng với Thủ đô Hà Nội. Nằm trong vùng chuyển tiếp giữa Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ, thành phố này hiện có 16 quận, 1 thành phố và 5 huyện, tổng diện tích 2.095 km2.

 Thành phố Hồ Chí Minh được du khách sử dụng nền tảng Tripadvisor đánh giá là “hòn ngọc Viễn Đông - thành phố năng động, rực rỡ và đầy thú vị”.

Theo kết quả điều tra dân số sơ bộ vào năm 2021 thì dân số thành phố là 9.166.800 người (chiếm 9,3% dân số Việt Nam), mật độ dân số trung bình 4.375 người/km² (cao nhất cả nước). Tuy nhiên, nếu tính những người cư trú không đăng ký hộ khẩu thì dân số thực tế của thành phố này năm 2018 là gần 14 triệu người.

Đứng đầu danh sách 25 điểm đến là xu hướng nổi bật nhất năm 2023 là Cuba Cuba. Tiếp sau đó là Hội An (Việt Nam), Mauritius (châu Phi), Siem Reap (Campuchia), Chiang Mai (Thái Lan), Grand Cayman (quần đảo Cayman), Fes (Ma Rốc), Baku (Azerbaijan), Kathmandu (Nepal), Krakow (Ba Lan), thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam), Lanzarote (Canary Islands), Santiago (Chile), Juneau (Alaska), thành phố Panama (Panama), Panay Island (Visayas), Lombok (West Nusa Tenggara), Ilha do Sal (Cape Verde), Vienna (Áo), Paphos (Síp), Agadir (Ma Rốc), Marmaris (Thổ Nhĩ Kỳ), Bucharest (Romania), Brussels (Bỉ), Copenhagen (Đan Mạch).

Tin, ảnh: VH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực