Khởi công xây dựng tòa nhà vận hành tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên

Thứ ba, 31/01/2023 16:09
(ĐCSVN) – Tòa nhà vận hành và khai thác tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) có diện tích xây dựng trên 1.500m2 chính thức được khởi công xây dựng.
 Hình ảnh tại lễ khởi công.

Sáng 31/1, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM tổ chức Lễ ra quân đầu xuân Qúy Mão 2023 và khởi công xây dựng tòa nhà vận hành và khai thác tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

Đây là tòa nhà có chức năng vận hành toàn tuyến Metro số 1 khi đưa dự án này chính thức đưa vào vào khai thác.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Quốc Hiển - Phó trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM thông tin, hạng mục này là một trong những mảnh ghép cuối cùng nhằm hoàn thiện bức tranh tổng thể của toàn bộ Dự án tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên. Đồng thời, đóng vai trò hết sức quan trọng vì đây chính là trụ sở của công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 trong giai đoạn vận hành.

Tòa nhà được xây dựng chủ yếu bằng bê tông cốt thép, diện tích xây dựng trên 1.500m2, quy mô chủ yếu gồm 02 tầng với diện tích sử dụng khoảng 3.100m2.

Phát biểu buổi lễ, ông Bùi Xuân Cường - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị chủ đầu tư tập trung quản lý và điều phối, đảm bảo sự đồng bộ tất cả các hạng mục của dự án trong quá trình triển khai để đảm bảo khai thác dự án vào cuối năm 2023. Cùng đó, kịp thời báo cáo những khó khăn, vướng mắc để UBND thành phố cùng các sở, ngành tháo gỡ không để ách tắc cho dự án.

Tập trung tiếp tục đẩy nhanh, nỗ lực hơn nữa trong việc hoàn thành các hạng mục của dự án đã được triển khai xây dựng. Tất cả những khó khăn vướng mắc về pháp lý dự án, về vốn, về các trình tự thủ tục trong quá trình phối hợp với các sở ngành phải được báo cáo kịp thời để Ủy ban Nhân dân thành phố và các đơn vị có liên quan tập trung để tháo gỡ ngay, không để ách tắc cho dự án.

Liên quan đến lực lượng lái tàu, ông Lê Minh Triết - Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt đô thị số 1 cho biết, hiện các lái tàu đã đảm bảo xong phần lý thuyết. Ngoài ra, Công ty Đường sắt đô thị số 1 sẽ bắt đầu tuyển chọn và đào tạo lực lượng trưởng ga và điều độ. Trong Quý 2/2023 sẽ tiếp tục tuyển chọn và đào tạo lực lượng nhân viên nhà ga (với số lượng gần 300 người), cũng như tuyển dụng lực lượng bảo trì bảo dưỡng.

Hiện, tuyến metro số 1 đã đạt 93,7%, tất cả các nhà thầu và tư vấn của dự án hiện đang đẩy nhanh tiến độ của các hạng mục thi công xây dựng còn lại nhằm sớm chuyển sang giai đoạn đưa vào vận hành khai thác.

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực