Lâm Đồng công bố, trao chứng nhận cho sản phẩm OCOP

Thứ sáu, 23/09/2022 10:37
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng vừa công bố Quyết định và trao chứng nhận 23 sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2022 cho 13 chủ thể sản xuất, chế biến, kinh doanh các mặt hàng nông sản, dược liệu trên địa bàn tỉnh.

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận cho 15 sản phẩm hạng 4 sao của 6 chủ thể; và 8 sản phẩm hạng 3 sao của 7 chủ thể; trong đó Công ty TNHH Daisy International đóng tại thôn Tu Poh, xã Đa Chais, huyện Lạc Dương có 6 sản phẩm hạng 4 sao; và Công ty TNHH ICHIFOODS có địa chỉ tại thôn 1, xã Đạ Ròn, huyện Đơn Dương có 5 sản phẩm hạng 4 sao, chủ yếu là các mặt hàng nông sản, đặc sản của địa phương được sản xuất và chế biến đạt chuẩn OCOP như bột rau cần tây, bột rau diếp, bột rau má, cà phê phin giấy… 

Các sản phẩm được đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP đều là những sản phẩm nông thôn tiêu biểu, được đơn vị chú trọng nâng cao chất lượng, phát triển đa dạng; và đảm bảo thủ tục pháp lý như chứng nhận đủ điều kiện an toàn sản phẩm, hồ sơ công bố chất lượng, phiếu phân tích chỉ tiêu chất lượng; xây dựng và bảo hộ logo, bộ nhận diện thương hiệu bao gồm website, hệ thống bao bì, tem nhãn.

Đến nay Lâm Đồng đã có 177 sản phẩm được cấp chứng nhận OCOP. (Ảnh: baolamdong.vn) 

Theo Chi cục Phát triển Nông thôn tỉnh Lâm Đồng, các sản phẩm của Lâm Đồng được công nhận chuẩn OCOP đều là các sản phẩm bảo đảm đầy đủ các tiêu chí; đồng thời, cũng là những mặt hàng nông sản đặc trưng của các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh. Đến nay địa phương này đã có 177 sản phẩm được cấp chứng nhận OCOP; trong đó, có 9 sản phẩm đạt chuẩn 5 sao (2 sản phẩm đã được công nhận, 7 sản phẩm đang trình xem xét), 94 sản phẩm 4 sao và 74 sản phẩm 3 sao. Tất cả sản phẩm được công nhận thuộc về 103 chủ thể tại Lâm Đồng tham gia chương trình OCOP; trong đó, bao gồm 21 hợp tác xã, 58 doanh nghiệp, 19 hộ cá thể và trang trại, 5 chủ thể là tổ hợp tác.

Thời gian qua, song song với đầu tư nâng cao chất lượng nông sản, tỉnh Lâm Đồng đã đặc biệt quan tâm phát triển nhãn hiệu, thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng. Qua đó, từng bước mở rộng thị trường tiêu thụ các mặt hàng nông sản của tỉnh; góp phần nâng cao đời sống người dân.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực