Lô tổ yến sào Việt Nam chính ngạch đầu tiên sang Trung Quốc bằng đường hàng không

Thứ hai, 08/01/2024 16:17
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Vừa mới đây, công ty Hải Yến Nha Trang (The Hải Yến) đã xuất khẩu lô hàng tổ yến sào chất lượng cao sang Trung Quốc. Đây là lô tổ yến sào Việt Nam đầu tiên được vận chuyển chính ngạch bằng đường hàng không sang Trung Quốc.

Đây cũng là lô tổ yến sào Việt Nam đầu tiên được vận chuyển chính ngạch bằng đường hàng không sang Trung Quốc kể từ khi các doanh nghiệp Việt Nam được cấp mã xuất khẩu các sản phẩm liên quan đến yến sào vào tháng 10/2023.

Lô yến sào đầu tiên bay sang thị trường tỷ dân

 Lô tổ yến sào của The Hải Yến đảm bảo các khâu chuẩn bị vận chuyển bằng đường hàng không, xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc (Ảnh: PV)

Đại diện doanh nghiệp The Hải Yến (Nha Trang) cho biết, ngày 30/12/2023 vừa qua, The Hải Yến đã tiến hành các thủ tục xuất khẩu, vận chuyển lô hàng tổ yến sào chất lượng cao đầu tiên sang Trung Quốc bằng đường hàng không, có lộ trình từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) đến sân bay quốc tế Bảo An (Thâm Quyến).

Ngày 5/1/2024, lô tổ yến sào chất lượng cao đầu tiên của The Hải Yến xuất khẩu sang Trung Quốc được thông quan. Lô hàng đạt các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng của các cơ quan chức năng và được bàn giao cho đối tác là công ty TNHH Thương mại Changhe (Thâm Quyến) theo đúng số lượng thỏa thuận trong hợp đồng trước đó. 100% sản phẩm tổ yến sào chất lượng cao của The Hải Yến đạt yêu cầu kiểm định chất lượng từ các cơ quan chức năng và đối tác thu mua.

Có thể thấy, sự kiện này là một trong những cột mốc đặc biệt của The Hải Yến nói riêng và ngành yến sào Việt nói chung, khi tổ yến sào Việt Nam đã có mặt tại Trung Quốc và sẵn sàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của thị trường tỷ dân trước thềm năm mới Giáp Thìn 2024.

CEO The Hải Yến, bà Trần Thanh Hải bên lô hàng trước khi vận chuyển (Ảnh: PV)

Chia sẻ về cột mốc đặc biệt này, CEO The Hải Yến, bà Trần Thanh Hải cho biết: “The Hải Yến chọn đường hàng không để vận chuyển xuất khẩu yến sào với mong muốn đảm bảo chất lượng sản phẩm ở mức tối ưu nhất. Đường hàng không có ưu điểm là thời gian nhanh chóng từ đó hạn chế việc ảnh hưởng đến sản phẩm trong quá trình vận chuyển. Tuy nhiên, các thủ tục khai báo hải quan, thông tin sản phẩm cần được thực hiện kỹ lưỡng, chuẩn chỉnh để được các cơ quan ban ngành của hai nước chấp thuận, công tác xuất - nhập khẩu được diễn ra thuận lợi. Các doanh nghiệp sẽ chủ động được số lượng hàng hóa giao cho các đối tác theo từng giai đoạn mùa vụ, từng đơn hàng khác nhau. The Hải Yến luôn đề cao chất lượng sản phẩm lên hàng đầu để chiếm được tình cảm, niềm tin của khách hàng từ đó có cơ hội cạnh tranh cao hơn với các đối thủ quốc tế tại thị trường tiêu thụ yến sào lớn nhất thế giới”.

Cơ hội lớn để ngành yến sào phát triển

Ông Lê Thành Đại, Chủ tịch Hiệp hội Yến sào Việt Nam cho hay, Trung Quốc là thị trường vô cùng tiềm năng cho tổ yến Việt Nam, xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc sẽ tạo cơ hội cho ngành nuôi yến phát triển theo chiều sâu.

Phía đối tác Trung Quốc đã đánh giá cao khi The Hải Yến tiên phong lựa chọn đường hàng không để vận chuyển tổ yến sào. Đại diện phía Việt Nam cũng thông tin thêm, để xuất khẩu thành công lô tổ yến sào chất lượng cao đầu tiên sang Trung Quốc, The Hải Yến đã mất nhiều tháng để thương thảo, đảm bảo nhiều điều kiện tiêu chuẩn về: Nguồn nguyên liệu thô, quy trình chế biến sản xuất, đóng gói thành phẩm và vận chuyển hàng hóa. The Hải Yến có nhà máy chế biến, sản xuất tổ Yến sào tiêu chuẩn cao đặt tại Khánh Hòa. Mỗi tổ Yến sào đến tay người tiêu dùng trong và ngoài nước đều có đầy đủ thông tin chi tiết về quy trình: Nuôi - Thu hoạch - Chế biến, sản xuất - Đóng gói - Vận chuyển. Đây là điều tiên quyết để tạo nên những thành quả ấn tượng của The Hải Yến trong công tác xuất khẩu tổ yến sào trong thời gian vừa qua. Trước đó, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã cấp mã code xuất khẩu vào ngày 20/10/2023 và có công hàm chính thức cấp phép cho Công ty TNHH MTV Thương mại Hải Yến Nha Trang (The Hải Yến) được xuất khẩu tổ yến sào chính ngạch vào Trung Quốc.

Đảm bảo các tiêu chuẩn từ sản xuất tới đóng gói, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu chính ngạch (Ảnh: PV) 

Cũng theo CEO Trần Thanh Hải, để tổ yến Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc phải kể đến sự quan tâm sâu sát, hỗ trợ nhiệt tình của các cấp lãnh đạo: Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT), Cục Thú y, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc… từ khâu chuẩn bị hồ sơ, kiểm tra nhà máy và kiểm định chất lượng sản phẩm. “Trong suốt 10 năm qua, The Hải Yến đã dày công nghiên cứu và thay đổi liên tục để có thể tạo ra quy trình phù hợp nhất, tạo ra những sản phẩm chất lượng cao nhất. Hành trình chinh phục khách hàng ở thị trường Trung Quốc còn rất nhiều thử thách cho tất cả các doanh nghiệp được cấp phép. Tổ yến Việt có mặt tại thị trường tỷ dân là một cơ hội rất lớn để ngành yến sào phát triển hơn trong tương lai”- CEO Trần Thanh Hải nói.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến khẳng định, Trung Quốc là thị trường lớn và đây cũng là thị trường tiêu thụ sản phẩm tổ yến lớn nhất thế giới, với nhu cầu hơn 300 tấn/năm, chiếm khoảng 80% thị phần toàn cầu. Theo các số liệu chuyên ngành tổ yến tại Trung Quốc, nhập khẩu tổ yến chính ngạch vào Trung Quốc năm 2020 là 220 tấn, năm 2021 khoảng hơn 300 tấn và năm 2022 là 452 tấn. Thực tế đó cho thấy, ngành yến Việt Nam có thêm cơ hội phát triển bền vững sau khi Nghị định thư về xuất khẩu tổ yến sang Trung Quốc được ký kết…

The Hải Yến ra mắt thị trường từ năm 2013, đã xác định việc xuất khẩu yến sào Việt sang thị trường Trung Quốc là mục tiêu mang tính chiến lược. Để tạo ra những sản phẩm tổ yến chất lượng cao, Công ty chú trọng trong việc chọn lọc và xây dựng nguồn nguyên liệu thô có chất lượng tốt. Áp dụng quy trình chế biến sản xuất tiên tiến để nâng cao chất lượng sản phẩm và giữ được hàm lượng dưỡng chất tốt nhất của tổ yến. The Hải Yến có năng suất sản xuất hơn 1,3 tấn tổ yến/tháng. Các sản phẩm tổ yến và các sản phẩm chế biến sâu từ yến sào của The Hải Yến đều đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu sang các thị trường quốc tế khó tính. 
HNV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực