Năm 2023 đi qua trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế và ngành Dệt May Việt Nam, May 10 đã gặp rất nhiều khó khăn thách thức chưa từng có tiền lệ, nhưng với sự chỉ đạo sáng suốt của Hội đồng quản trị, sự điều hành linh hoạt của Ban giám đốc, tập thể cán bộ công nhân viên May 10 đã đoàn kết, phát huy trí tuệ, từng bước tháo gỡ khó khăn, tìm các giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm và ổn định thu nhập cho người lao động, hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra. Theo đó, tổng doanh thu năm 2023 của May 10 đạt 4.248 tỷ đồng, tăng 1,15% so với kế hoạch, đạt 90,92% so với năm 2022; lợi nhuận trước thuế đạt 123 tỷ đồng, tăng 11,8% so với kế hoạch, đạt 81,86% so với năm 2022; thu nhập bình quân đạt 9.250.000 đồng/người/tháng.
|
May 10 hướng tới doanh thu 4.500 tỷ đồng trong năm 2024 (Ảnh: may10.vn) |
Trong năm 2023, May 10 đã được khách hàng trong nước và quốc tế tin tưởng, đạt nhiều giải thưởng cao quý như: Top 100 doanh nghiệp bền vững; Thương hiệu mạnh tăng trưởng xanh; thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ uy tín, chất lượng năm 2023, Bằng khen của các bộ, ban ngành, UBND TP Hà Nội... Đặc biệt, May 10 tiếp tục lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp vì người lao động”. Đây cũng là năm sau nhiều năm May 10 quay trở lại đứng trong Top 3 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất của Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex).
Bước sang năm 2024, nền kinh tế thế giới và Việt Nam được dự báo vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, ngành dệt may Việt Nam cũng đang nhìn thấy tín hiệu tốt hơn từ quý I/2024 so với năm trước, khi kinh tế thế giới đã có sự phục hồi nhất định; sự “hạ cánh mềm” của kinh tế Mỹ cũng như kinh tế châu Âu và chỉ số lạm phát toàn cầu đang giảm nhanh. Mặc dù vậy, các doanh nghiệp dệt may vẫn cần nhận thức rõ bài học của năm 2023, khi thị trường mới thay đổi liên tục, các nền kinh tế lớn trên thế giới cũng có thay đổi rất nhanh chóng. Vì thế, năm 2024 được xác định vẫn là năm thử thách đối với ngành dệt may trên chặng đường của sáng tạo, đổi mới.
Trong bối cảnh đó, May 10 với tinh thần vượt khó đặt ra các chỉ tiêu chính cho năm 2024: Doanh thu đạt 4.500 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 130 tỷ đồng, thu nhập bình quân 9,5 triệu đồng/người/tháng.
Hướng tới mục tiêu trên, theo Tổng giám đốc May 10 Thân Đức Việt, May 10 tập trung và chủ động tìm kiếm, khai thác thị trường trong nước và quốc tế, lo đủ việc làm cho người lao động trong chiến lược đa dạng hóa thị trường, mặt hàng, khách hàng; Tiếp tục kiện toàn tổ chức, bộ máy theo hướng tinh gọn và hợp lý; Tập trung công tác phục vụ cho sản xuất, nghiên cứu và chuyển đổi sản phẩm, nghiên cứu sản phẩm mới, chất liệu mới, đẩy nhanh tốc độ may mẫu, dập mẫu, chất lượng mẫu... để làm các đơn hàng khó, kết cấu sản phẩm phức tạp, thời gian giao hàng nhanh...
Đặc biệt, tăng cường công tác quản lý chất lượng, tiếp tục phát triển sản phẩm mới; Tiếp tục duy trì khẩu hiệu hành động “chọn việc khó” với phương châm “bảo toàn khách hàng, đơn hàng, thị trường, lao động và kiểm soát chặt các chi phí”...