Nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập thị trường nội thất tại Ấn Độ

Thứ năm, 30/11/2023 14:08
(ĐCSVN) – Đây là Hội chợ thương mại quốc tế tập trung dành riêng cho các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp thiết kế và nội thất, nơi quy tụ các doanh nghiệp trong lĩnh vực đồ gỗ nội – ngoại thất, đồ dùng gia đình, đồ dùng cho nhà hàng, khách sạn, đồ trang trí…
 Đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham dự Triển lãm Đồ gỗ Nội thất Quốc tế tại Ấn Độ (WOFX - World Furniture Expo) (Ảnh: CXT)

Từ ngày 28 đến 30/11/2023, đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham dự Triển lãm Đồ gỗ Nội thất Quốc tế tại Ấn Độ (WOFX - World Furniture Expo) tại Trung tâm Triển lãm Bombay, thành phố Mumbai, Ấn Độ.

Với quy mô thị trường lớn hơn 1,4 tỷ người, ngành nội thất và thiết kế của Ấn Độ đang bùng nổ do thị trường bất động sản đang phát triển, dân số ngày càng tăng, mức thu nhập tăng và quá trình đô thị hóa. Với tổng quy mô thị trường là 41 tỷ USD, Ấn Độ là quốc gia tiêu thụ đồ nội thất lớn thứ 4 thế giới.

Gỗ và sản phẩm từ gỗ là 1 trong 6 mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Việt Nam hiện là nhà xuất khẩu gỗ hàng đầu ở Đông Nam Á và các nhà xuất khẩu gỗ lớn thứ bảy trên thế giới. Chất lượng của các sản phẩm gỗ Việt Nam luôn được cải thiện và cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực. Các sản phẩm gỗ của Việt Nam có khả năng cạnh tranh hơn do chi phí lao động thấp hơn, thuế thấp hơn và mức thuế ưu đãi nhất định khi xuất khẩu, v.v

Triển lãm WOFX năm nay có trên 400 thương hiệu đồ gỗ, nội thất đến từ Ấn Độ và các quốc gia trong khu vực và trên thế giới như Việt Nam, Bangladesh, Srilanka, Malaysia, Indonesia, Thailand, Philippines, Thổ Nhĩ Kỳ, Italy, Pháp và Trung Quốc.

Bên cạnh triển lãm trưng bày sản phẩm, hội chợ sẽ diễn ra các hoạt động như hội thảo chuyên đề, giao thương, trình diễn các xu hướng trang trí và nội thất mới nhất. Một trong những xu hướng được xác định là sau đại dịch COVID-19, xu hướng làm việc tại nhà gia tăng, mang lại sự tăng trưởng rõ rệt trong việc bán đồ nội thất gia đình, trong đó có việc tiêu thụ các sản phẩm bàn ghế thông minh, đa chức năng, tiết kiệm diện tích để tối ưu hóa tốt nhất không gian hạn chế tại nhà.

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ bố trí khu gian hàng tại Hội chợ nhằm quảng bá ngành gỗ và nội thất của Việt Nam, hỗ trợ doanh nghiệp gỗ trực tiếp trưng bày sản phẩm tại khu gian hàng Việt Nam. Hiệp Hội gỗ Bình Dương (BIFA) và một số công ty tham gia Hội chợ như công ty Vĩnh Tiến, B-Connect…

Ấn Độ được xác định là một trong những thị trường tiềm năng cho xuất khẩu đồ gỗ và nội thất của Việt Nam và tăng trưởng khá nhanh trong thời gian gần đây. Trong 10 tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ và sản phẩm từ gồ từ Việt Nam sang Ấn Độ là 93 triệu USD, tăng gần 300% so với mức 24 triệu USD cùng kỳ năm trước.

Đây là năm thứ hai liên tiếp Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ phối hợp và hỗ trợ Hiệp hội gỗ Bình Dương tham dự Hội chợ gỗ và nội thất tại Mumbai. Hiệp hội gỗ Bình Dương xác định Ấn Độ là thị trường mục tiêu tiềm năng để thúc đẩy xuất khẩu trong thời gian tới. Thương vụ và Hiệp hội đang nghiên cứu lựa chọn một Hội chợ gỗ và nội thất phù hợp vào năm 2024 để các thành viên Hiệp hội có thể giam gia đông đảo nhằm trưng bày sản phẩm, giới thiệu tới khách hàng Ấn Độ.

Hiệp Hội gỗ Bình Dương được thành lập từ năm 2009, đại diện cho tiếng nói của 350 hội viên trong ngành công nghiệp chế biến gỗ tại tỉnh Bình Dương. Hiệp hội đặt mục tiêu nâng số Hội viên lên 400 vào năm 2025 và tiếp tục giới thiệu Hiệp hội tới khu vực FDI. Thành viên của Hiệp hội tập trung vào các nhóm mặt hàng: ván ngoại thất, ván công nghiệp; tư vấn, thiết kế, trang trí nội ngoại thất; kinh doanh thiết bị, máy móc và phụ kiện ngành gỗ; Thương mại, dịch vụ, logistics phục vụ ngành chế biến gỗ. Hiệp hội thường xuyên hợp tác với các tổ chức, hiệp hội quốc tế để nâng cao khả năng của các thành viên: cập nhật công nghệ, máy móc, thiết bị chế biến gỗ mới, tiên tiến; hỗ trợ đào tạo kỹ năng quản lý và phát triển nguồn nhân lực; kết nối hội viên, xúc tiến thương mại; tổ chức các sự kiện giao lưu, mỹ thuật và hoạt động xã hội, hoạt động tình nguyện./.

A.N

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực