Quảng Ninh chuẩn bị đón đoàn du khách Hàn Quốc đầu tiên qua sân bay Vân Đồn

Thứ năm, 16/06/2022 16:57
(ĐCSVN) - Sở Du lịch cho biết, dự kiến trong tháng 7 tới, Quảng Ninh sẽ đón 2 chuyến bay đưa khách du lịch Hàn Quốc của hãng lữ hành TNHH Thương mại và Du lịch Goodfeeling Việt Nam qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn theo hình thức thuê nguyên chuyến (charter flight).

Chuyến đầu tiên đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn ngày 1/7 gồm gần 200 du khách và đại diện một số công ty du lịch Hàn Quốc.

Kế hoạch đoàn sẽ chơi golf, tham quan Di sản – Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, tổ hợp vui chơi giải trí Sunworld Hạ Long và một số trải nghiệm hấp dẫn khác tại Quảng Ninh.

Đây là một trong những đoàn du lịch golf quốc tế đầu tiên đến Quảng Ninh kể từ sau khi Quảng Ninh, Việt Nam mở cửa hoàn toàn du lịch ngày 15/3, và phía Hàn Quốc nới lỏng các điều kiện xuất nhập cảnh và phòng chống dịch COVID-19.

leftcenterrightdel
Quảng Ninh chuẩn bị đón đoàn du khách Hàn Quốc đầu tiên qua sân bay Vân Đồn. (Ảnh: Tổng cục Du lịch) 

Cùng với tín hiệu tăng trưởng tích cực từ thị trường khách quốc tế thời gian qua, việc khôi phục các đoàn khách quốc tế qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, nhất là khách Hàn Quốc, góp phần tích cực thu hút dòng khách chi trả cao.

Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, từ đầu hè đến nay, lượng khách đến Quảng Ninh tăng mạnh. Cuối tuần vừa qua (11-12/6), các điểm đến du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh đón khoảng 170.000 lượt khách, tiếp tục đà tăng 20% so với cuối tuần trước.

Trong đó, Di sản - kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long đón trên 50.000 lượt, Bảo tàng Quảng Ninh trên 19.000 lượt, Tổ hợp khu vui chơi giải trí Sun World Hạ Long khoảng 50.000 lượt, Yên Tử 4.000 lượt. Khu vực biển đảo Vân Đồn, Cô Tô lượng khách cũng tăng mạnh. Nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn tiếp tục kín phòng.

Từ giữa tháng 5 đến nay, không chỉ dịp cuối tuần, du khách đến Quảng Ninh đã nhộn nhịp trở lại cả vào những ngày thường trong tuần. Đáp ứng nhu cầu du khách tăng cao trong dịp hè, nhiều sản phẩm du lịch, cơ sở lưu trú mới tại Quảng Ninh đã được đi vào hoạt động làm đa dạng trải nghiệm cho du khách. Hè này du lịch chắc chắn sẽ bùng nổ, các điểm đến trong tỉnh dự báo đón 1 triệu lượt khách mỗi tháng, đóng góp tích cực cho mục tiêu đón 10 triệu lượt khách du lịch, trong đó 1,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay của du lịch Quảng Ninh.

 

 

 

H.Thanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực