Quảng Ninh đón chuyến tàu biển đầu tiên sau dịch COVID-19

Thứ năm, 13/10/2022 12:00
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Sau 3 năm phải dừng do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Cảng tàu quốc tế Hạ Long đã đón du thuyền quốc tế đầu tiên đưa 200 khách, gồm hành khách và thành viên thủy thủ đoàn đến tham quan Quảng Ninh.

Sáng 13/10, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức lễ đón và chúc mừng những vị khách tàu biển quốc tế đầu tiên quay lại Hạ Long sau dịch bệnh COVID-19.

Tại lễ đón, lãnh đạo Sở Du lịch và TP Hạ Long đã tặng hoa, chúc mừng và cảm ơn những vị khách tàu biển quốc tế đã quay lại Hạ Long sau gần 3 năm gián đoạn, ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Đồng thời, giới thiệu đến du khách các điểm đến, di sản Vịnh Hạ Long và các sản phẩm du lịch đẳng cấp.

Du khách phấn khởi khi đặt chân đến Quảng Ninh. (Ảnh: Báo Quảng Ninh) 

Các hành khách từ tàu Le Lapérouse đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, chu đáo của tỉnh Quảng Ninh, bày tỏ ấn tượng với cảnh sắc thiên nhiên, không khí trong lành cảm nhận được trong hành trình từ vịnh vào cảng.

Đây là lần thứ hai tàu Le Lapérouse đến Việt Nam và lần đầu tiên sau đại dịch COVID-19. Đây là loại tàu cỡ nhỏ có thiết kế đẳng cấp, hiện đại, phục vụ khách hạng siêu sang dịch vụ chuẩn 5 sao. Trong hải trình tại Việt Nam, Le Lapérouse đã ghé qua Côn Đảo, TP Hồ Chí Minh, Nha Trang (Khánh Hòa), Quy Nhơn (Bình Định), Tiên Sa (Đà Nẵng), Chân Mây (Huế), Hòn La (Quảng Bình) và Hạ Long (Quảng Ninh).

Trong lần cập cảng này, tàu Le Lapérouse sẽ lưu lại 2 đêm, đến ngày 14/10 sẽ rời cảng. Tại Hạ Long, du khách sẽ khám phá TP Hạ Long, thăm Vịnh Hạ Long, thăm Bảo tàng và mua sắm, trải nghiệm dịch vụ ăn uống, giải trí... Du khách sẽ kết thúc hành trình tại Hạ Long để đón các chuyến bay về nước.

Để chào đón những vị khách tàu biển quốc tế đầu tiên, đơn vị quản lý Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đã bố trí thêm các bãi đỗ xe ngay tại cầu cảng, hệ thống xe điện di chuyển cự ly gần, có thể đón tiếp khách ngay khi rời tàu, hành trình đến các điểm du lịch.

Cảng cũng kết nối các bến thủy nội địa, đưa khách tham quan Vịnh Hạ Long ngay trong khuôn viên cảng tạo thành chuỗi cung ứng du lịch khép kín. Điều này nhanh chóng đáp ứng, giải quyết nhu cầu vui chơi, mua sắm, giải trí của du khách.

Việc du thuyền Le Lapérouse đưa khách cập cảng Quảng Ninh sau gần 3 năm gián đoạn có dấu ấn vô cùng quan trọng với ngành du lịch Quảng Ninh, bởi khi những chuyến tàu biển quốc tế xuất hiện không chỉ là đòn bẩy để tái tạo thị trường mà còn là cách để người làm du lịch và du khách dần thích nghi với bối cảnh mới.

Dự kiến đến đầu tháng 1/2023, Hạ Long sẽ tiếp tục đón thêm các hãng tàu biển lớn mang theo hàng ngàn du khách quốc tế, hứa hẹn một mùa du lịch tàu biển sôi động.

Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, 9 tháng năm 2022, Quảng Ninh đón gần 9,2 triệu lượt khách, tốc độ tăng trưởng ngành du lịch dịch vụ ước trên 14,35%, đóng góp quan trọng vào tốc độ tăng trưởng chung của tỉnh.

Để hoàn thành mục tiêu đón 11,5 triệu lượt khách trong năm 2022, Quảng Ninh đang tập trung đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá điểm đến; chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch khác biệt, nâng cao chất lượng dịch vụ; mở rộng thị trường, hình thành chuỗi sản phẩm du lịch mới, đa dạng; nâng chất các sản phẩm du lịch trên cơ sở tiềm năng, lợi thế thiên nhiên, văn hóa, lịch sử đậm bản sắc dân tộc, kết nối các không gian du lịch, tạo thành trải nghiệm riêng có, phù hợp với thị hiếu của du khách trong nước, quốc tế.

H.Thanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực