Quảng Ninh đưa 38 sản phẩm du lịch mới vào khai thác

Thứ hai, 10/04/2023 15:50
(ĐCSVN) - Năm 2023, tỉnh Quảng Ninh dự kiến đưa 38 sản phẩm du lịch mới vào khai thác, hoạt động nhằm tạo sự phong phú, đa dạng sản phẩm, hấp dẫn du khách.

Theo đó, thành phố Hạ Long dẫn đầu với 8 sản phẩm mới. Trong đó, một số sản phẩm đã từng thử nghiệm từ những năm trước như “Phố đêm du thuyền”, sản phẩm du lịch thể thao, vui chơi giải trí thuyền buồm trên Vịnh Hạ Long, nghe nhạc trên Vịnh Hạ Long… Du khách đến với “Phố đêm du thuyền” được thưởng thức ẩm thực đặc sắc của Hạ Long trên những con tàu du lịch lấp lánh ánh đèn đêm, âm nhạc thư giãn và thưởng thức cảnh sắc thành phố, Vịnh Hạ Long huyền ảo. Sản phẩm nghe nhạc trên vịnh sẽ kết hợp với dịch vụ ẩm thực trên các tàu nhà hàng sang trọng mới được đầu tư gần đây hoặc tại đảo Ti tốp.

Còn sản phẩm liên quan tới thuyền buồm trên Vịnh Hạ Long, cùng với trải nghiệm lướt trên mặt vịnh bằng thuyền buồm, những người mới có thể được đào tạo, huấn luyện chơi thuyền buồm.

Với số lượng lớn các sản phẩm du lịch mới đồng loạt khai thác trong năm nay, hứa hẹn tiếp tục thu hút du khách trong và ngoài nước đến Quảng Ninh. (Ảnh minh họa: HL)

Bên cạnh đó, các sản phẩm khác như tham quan hồ Hải Thịnh (phường Hồng Hải), xây dựng điểm check-in Vịnh Hạ Long gắn với biểu tượng di sản tại cầu vọng cảnh hang Đầu Gỗ, khám phá khu trưng bày, giới thiệu giá trị địa chất, địa mạo, đa dạng sinh học của Vịnh Hạ Long tại hang Đầu Gỗ giúp tạo thêm những cảnh điểm để du khách tham quan, chụp ảnh và tìm hiểu thêm về những giá trị của di sản Vịnh Hạ Long. Đặc biệt, thu hút sự quan tâm của nhiều du khách là sản phẩm tuyến phố đêm, phố đi bộ tại khu vực chùa Long Tiên, phường Bạch Đằng và trải nghiệm leo núi Bài Thơ. Tuyến phố đi bộ nhằm gia tăng các sản phẩm du lịch về đêm, nhất là dịp cuối tuần tại Hạ Long, cung cấp tới du khách các dịch vụ về ẩm thực, mua sắm, biểu diễn nghệ thuật… Việc mở cửa trở lại núi Bài Thơ cũng nhận được sự quan tâm lớn với hy vọng sẽ có sự đầu tư, tạo thuận lợi cho du khách trải nghiệm leo núi, khám phá những giá trị văn hóa, lịch sử nơi đây, đồng thời check-in ngắm vẻ đẹp đặc sắc của Vịnh Hạ Long và TP Hạ Long từ trên cao.

Thành phố biên giới Móng Cái năm nay sẽ cho ra mắt 5 sản phẩm du lịch mới, giới thiệu những nét đặc sắc của vùng đất biên giới về ẩm thực, nông trại, cảnh quan thung lũng Tình yêu, phiên chợ vùng cao Pò Hèn. Không chỉ tập trung ở các phường trung tâm, các sản phẩm du lịch mới của Móng Cái sẽ mở rộng không gian ra vùng biên giới, vùng cao của thành phố ở các xã Hải Xuân, Bắc Sơn, Quảng Đức và Bình Ngọc.

Huyện Vân Đồn có 6 sản phẩm du lịch mới, trong đó có Tuần lễ mùa Cam Vân Đồn, 2 tuyến đường đi bộ tại xã Minh Châu, Quan Lạn và 3 sản phẩm liên quan đến Vườn quốc gia Bái Tử Long với những cảnh quan đẹp nguyên sơ, giá trị đa dạng sinh học cao. Các sản phẩm du lịch mới của Vân Đồn chủ yếu khai thác các tiềm năng, thế mạnh về rừng và biển với cách dịch vụ chèo thuyền kayak, thuyền nan, lặn biển, thám hiểm hang động và ngủ đêm trên tàu.

Ba sản phẩm du lịch mới của huyện đảo Cô Tô gòm lặn biển tại Thanh Lân, cắm trại trên bãi Ba Châu, trên đảo Thanh Lân và tham quan các đảo gần bờ. Lặn biển ngắm san hô tại xã đảo Thanh Lân lần đầu tiên triển khai ở khu vực phía Bắc, hứa hẹn sức hấp dẫn lớn đối với du khách ưa khám phá, mạo hiểm.

Ở các huyện miền Đông, huyện Hải Hà có sản phẩm du lịch giải trí và nghỉ dưỡng tại đảo Cái Chiên. Huyện Đầm Hà có sản phẩm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng tại đảo Đá Dựng. Huyện Ba Chẽ có sản phẩm trải nghiệm gắn với sông Ba Chẽ và các điểm di tích lịch sử văn hoá tâm linh, các nét văn hoá đặc sắc của đồng bào Dao Ba Chẽ.

Sản phẩm du lịch biển trải nghiệm tại thôn Bình Minh, xã Hải Lạng và sản phẩm du lịch cộng đồng tại thôn Đồng Đình, xã Phong Dụ, huyện Tiên Yên, gồm các sản phẩm du lịch biển hướng tới những trải nghiệm như câu cá, đánh lưới, chèo thuyền, trải nghiệm rừng ngập mặn, bắt ốc và du lịch văn hóa giới thiệu các giá trị văn hoá đặc sắc của người Tày tại không gian làng văn hoá dân tộc Tày huyện Tiên Yên và khu vực lân cận.

Huyện vùng cao, biên giới Bình Liêu cho ra mắt sản phẩm du lịch sinh thái săn mây trên đỉnh núi Cao Ly với các hoạt động cắm trại, leo núi tự do, chụp ảnh săn mây… Ở các địa phương miền Tây của Quảng Ninh, thị xã Đông Triều sẽ khai thác tuyến phố đêm, phố đi bộ Sư Tuệ, sản phẩm du lịch trải nghiệm khám phá tại Quảng Ninh Gate, sản phẩm trải nghiệm vườn cây ăn quả tại thôn Tân Thành, xã Việt Dân.

Thị xã Quảng Yên sẽ có các tour tham quan đảo Hà Nam, Dấu ấn Bạch Đằng, sản phẩm Phố ẩm thực và điểm check-in Phố đêm Bến ngự Quảng Yên kết hợp giữa các hình thức teambuilding, tham quan, tìm hiểu văn hoá địa phương, các trò chơi dân gian, ẩm thực bản địa. Thành phố Uông Bí ra mắt 2 sản phẩm du lịch trải nghiệm trên đỉnh Phượng Hoàng, đỉnh Bình Hương với cảnh quan tự nhiên hoang sơ, đặc sắc của những đồi cỏ cháy, rừng thông và các hoạt động cắm trại, check-in…

Hiện nay, nhiều địa phương đã và đang xúc tiến việc hoàn thiện các sản phẩm du lịch kể trên, để sớm đưa vào khai thác theo lộ trình từ nay đến tháng 10 năm nay. Với số lượng lớn các sản phẩm du lịch mới đồng loạt khai thác trong năm nay, hứa hẹn tiếp tục thu hút du khách trong và ngoài nước, góp phần cho sự phục hồi mạnh mẽ hơn của du lịch Quảng Ninh.

H.L

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực