Quảng trường Tháp Nghinh Phong đạt hai giải thưởng quốc tế về du lịch, đô thị

Thứ sáu, 22/12/2023 14:09
(ĐCSVN) - Quảng trường Tháp Nghinh Phong vinh dự được nhận 2 giải thưởng lớn gồm: Công trình du lịch thành phố hàng đầu thế giới năm 2023 (Giải thưởng World Travel Awards - WTA) và giải Cảnh quan đô thị châu Á năm 2023.

Ngày 22/12, UBND thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) tổ chức họp báo thông tin chính thức về hai giải thưởng quốc tế Quảng trường Tháp Nghinh Phong đạt được trong tháng 11 và 12 vừa qua.

Theo đó, trong tháng 11 và tháng 12/2023, Quảng trường Tháp Nghinh Phong vinh dự được nhận 2 giải thưởng lớn gồm: Công trình du lịch thành phố hàng đầu thế giới năm 2023 (Giải thưởng World Travel Awards - WTA) và giải Cảnh quan đô thị châu Á năm 2023.

Quảng trường Tháp Nghinh Phong. (Ảnh: Ngọc Thắng) 

World Travel Awards (WTA) là giải thưởng hàng đầu thế giới trong ngành du lịch được tổ chức thường niên luân phiên tại các nước kể từ năm 1993 đến nay, nhằm tôn vinh các thành tựu xuất sắc của ngành du lịch trên mọi lĩnh vực. World Travel Awards được xem như giải “Oscars của ngành du lịch thế giới”. Các hạng mục của giải thưởng WTA rất đa dạng bao gồm đầy đủ các lĩnh vực như: Hàng không, đường sắt, điểm đến, du lịch, golf, khách sạn và khu nghỉ dưỡng. Công trình được đánh giá theo 5 tiêu chí: Thân thiện với môi trường; an toàn bền vững; tôn trọng văn hóa và lịch sử địa phương; chất lượng nghệ thuật cao, đóng góp vào sự phát triển của khu vực và là hình mẫu cho các thành phố khác.

Còn giải thưởng Cảnh quan đô thị châu Á (ATA) là giải thưởng quốc tế được thành lập năm 2010 bởi 4 tổ chức gồm: Chương trình Định cư Con người Liên Hợp quốc (UN-habitat), Tổ chức Định cư Châu Á, Tổ chức Thiết kế Cảnh quan Châu Á và Trung tâm Nghiên cứu đô thị Châu Á Fukuoka nhằm “Tôn vinh các thành phố, vùng miền, dự án... đã đóng vai trò quan trọng trong công tác xây dựng cảnh quan, hiện thực hóa môi trường sống vui vẻ và đầy đủ cho người dân châu Á”.

Năm 2023, vượt qua hàng ngàn công trình, quảng trường Tháp Nghinh Phong là công trình duy nhất ở Đông Nam Á được hội đồng bình chọn và đạt giải thưởng Cảnh quan đô thị châu Á năm 2023. Quảng trường Tháp Nghinh Phong được hội đồng chuyên môn của giải đánh giá cao bởi không gian cộng đồng gắn kết mọi người dân và ý tưởng xây dựng hoàn thiện công trình linh hoạt, thích ứng với điều kiện thời tiết biển khắc nghiệt. Đây là một cơ hội để công nhận những nỗ lực của các đô thị trong việc tạo ra môi trường sống và làm việc tốt đẹp, khích lệ phát triển bền vững và sự hài hòa với thiên nhiên.

Ông Cao Đình Huy, Chủ tịch UBND TP. Tuy Hòa cho biết, các giải thưởng quốc tế Quảng trường Tháp Nghinh Phong đạt được là niềm vui, niềm vinh dự không chỉ riêng chính quyền thành phố mà là toàn thể nhân dân Phú Yên nói chung. Tiếng vang của công trình Quảng trường Tháp Nghinh Phong đã góp phần đưa hình ảnh Tuy Hòa đến với đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Lần đầu tiên những hình ảnh về Quảng trường Tháp Nghinh Phong, TP.Tuy Hòa xuất hiện với tần suất dày đặc trên các phương tiện truyền thông và các nền tảng mạng xã hội. Tận dụng cơ hội này, UBND thành phố đã đẩy mạnh triển khai các hạng mục đầu tư về dịch vụ vui chơi, giải trí, dịch vụ ăn uống, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao xung quanh khu vực Quảng trường Tháp Nghinh Phong và các địa điểm trên địa thành phố như: Công viên biển, Công viên Hồ điều hòa Hồ Sơn. UBND thành phố sẽ chỉ đạo các ngành hướng dẫn các cơ sở kinh doanh nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ du khách, với thông điệp “Tuy Hòa - Điểm đến hấp dẫn, thân thiện và an toàn".

Trong thời gian tới, TP. Tuy Hòa sẽ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng nhằm đẩy mạnh công tác quảng bá hình ảnh tháp Nghinh Phong nói riêng, hình ảnh Tuy Hòa, Phú Yên nói chung đến đông đảo du khách và bạn bè quốc tế.

Trong năm 2023, TP. Tuy Hòa đã đón hơn 2,5 triệu lượt du khách đến tham quan, đạt 120% so với kế hoạch năm, trong đó khách quốc tế đạt 15.172 lượt. Tổng lượt khách lưu trú đạt hơn 1,65 triệu lượt, trong đó khách quốc tế đạt 11.427 lượt. Doanh thu du lịch ước đạt 3.892 tỷ đồng, trong đó doanh thu lưu trú đạt 569 tỷ đồng.

H.Thanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực