Samsung Ventures đầu tư vào Earable®, start up Việt ứng dụng AI hỗ trợ giấc ngủ

Thứ năm, 22/06/2023 17:07
(ĐCSVN) – Mới đây, Samsung Ventures đầu tư tài chính vào Công ty Earable® Neuroscience nhằm hướng tới hỗ trợ Earable® Neuroscience mở rộng thị trường trên toàn cầu, bao gồm cả thị trường Hàn Quốc, cụ thể là liên quan tới phát triển tiềm năng của sản phẩm FRENZ® Brainband trong việc ứng dụng công nghệ cao vào giấc ngủ.
Công ty Earable® Neuroscience có tiềm năng về sản phẩm FRENZ® Brainband trong việc ứng dụng công nghệ cao vào giấc ngủ (Ảnh: PV)

Ngày 21/6, hàng loạt báo Quốc tế như Yahoo Finance, Tech in Asia, Deal street Asia, The Guru,…  đưa tin về việc Samsung Ventures đầu tư tài chính vào Công ty Earable® Neuroscience.

Hai bên không tiết lộ số tiền đầu tư nhưng Samsung Ventures cho biết, qua lần đầu tư này, Samsung Ventures hướng tới mục tiêu sẽ hỗ trợ Earable® Neuroscience mở rộng thị trường trên toàn cầu, bao gồm cả thị trường Hàn Quốc.

Đại diện Samsung Ventures cho biết: “Chúng tôi đã nhận ra tiềm năng lớn của FRENZ® Brainband bởi công nghệ lõi tiên tiến mà công ty này đang nắm bản quyền. FRENZ® Brainband là sản phẩm tiên phong trong ngành công nghệ giấc ngủ với khả năng khai mở sức mạnh não bộ”.

 Đeo vòng khi tập yoga (Ảnh: Công ty Earable® Neuroscience)

Theo Yahoo Finance, việc đầu tư tài chính lần này cho thấy Samsung Ventures đã nhận ra tiềm năng của sản phẩm FRENZ® Brainband của Earable® trong việc ứng dụng công nghệ cao vào giấc ngủ.

Yahoo Finance dẫn lời Tâm Vũ, CEO của Earable nêu rõ: “Từ những ngày đầu thành lập, tầm nhìn của chúng tôi là mang tới ứng dụng của khoa học thần kinh tới gần với cuộc sống của con người. FRENZ® Brainband  là sản phẩm như vậy. Cảm biến tiến tiến của FRENZ® hiểu được chính xác trạng thái não bộ của người dùng theo thời gian thực, từ đó AI sẽ cung cấp các nội dung âm thanh được cá nhân hoá phù hợp với từng người. Thiết bị này sẽ là chìa khóa để khai mở tiềm năng não bộ, bắt đầu từ việc nâng cao chất lượng giấc ngủ.”

Đeo vòng khi ngủ (Ảnh: Công ty Earable® Neuroscience)

Trang Tech in Asia cung cấp thêm thông tin, FRENZ® của Earable có tới 15 bằng sáng chế tại Mỹ. Trước đây công ty này đã gọi vốn thành công số tiền 6,8 triệu USD từ các quỹ đầu tư đình đám như Founders Fund, Smilegate Investment, 500 Startup… Earable đang có kế hoạch gọi vốn Series A vào quý 4/2023.

Công ty Earable® được thành lập bởi Tâm Vũ - Giáo sư Đại học Colorado (Mỹ) và Đại học Oxford (Anh Quốc). Với 9 năm nghiên cứu, phát triển và sở hữu tới 15 bằng sáng chế toàn cầu, Công ty Earable® Neuroscience đang dần khẳng định được vị thế của mình trong lĩnh vực khoa học thần kinh. Công ty cũng nhận được một số giải thưởng uy tín như CES Innovation in Wearables 2023, Red Dot Design Awards 2023. Thiết bị FRENZ® cũng đã được nhắc tới trên các phương tiện truyền thông nổi tiếng như BBC, Bloomberg, Mashable và Reviewed.com...
PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực