Sơn Đoòng lọt top 10 hang động đáng kinh ngạc nhất thế giới

Thứ sáu, 06/01/2023 14:06
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Trang du lịch The Travel của Canada vừa giới thiệu top 10 hang động kỳ lạ, đáng kinh ngạc nhất thế giới, trong đó có Sơn Đoòng của Việt Nam.

Các hang được chuyên gia chọn đều có tiêu chí chung như mang vẻ đẹp khiến bạn phải ngỡ ngàng, chuyên về trải nghiệm khám phá và đều là những nơi được phép đặt tour đến tham quan.

Sơn Đoòng là đại diện duy nhất đến từ Việt Nam lọt vào danh sách. Nằm ở vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, đây là một trong những hang động lớn nhất thế giới. Cao 200 m, rộng 175 m và dài 9,4 km, nơi này có thể chứa vừa một tòa nhà 40 tầng. Tạp chí Canada nhận định Sơn Đoòng là hang động "độc nhất vô nhị" của Việt Nam.

Sơn Đoòng lọt top 10 hang động đáng kinh ngạc nhất thế giới. (Ảnh: Oxalis Adventure) 

Theo The Travel, Sơn Đoòng được biết đến không chỉ là hang động lớn nhất thế giới với vẻ đẹp và cấu trúc độc đáo mà còn là hang động có độ khó và độ nguy hiểm cao nhất trong số các hang động đã được phát hiện ở Việt Nam.

Tạp chí này miêu tả, Sơn Đoòng với cái tên “hang Núi Sông” (River Mountain Cave) được hình thành cách đây khoảng 2,3 triệu năm nhờ sông Rào Thương xói mòn vào chân núi đá vôi Trường Sơn. Sau quá trình sông núi hợp nhất, một đường hầm lớn được hình thành bên dưới các vách đá. Thứ hấp dẫn bậc nhất ở Sơn Đoòng là những khu rừng rậm, thảm thực vật đa dạng cùng các nhũ thạch, măng đá cao, hố sụt và ngọc trai hang động.

Sơn Đoòng đã được Sách kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là hang động lớn nhất thế giới vào năm 2009. Tuy nhiên, The Travel cho rằng, hang Sơn Đoòng có thể còn lớn hơn những gì đã phát hiện trước đây bởi nhiều giả thuyết cho rằng Sơn Đoòng có thể kết nối với những hệ thống hang động khác, khiến hành trình khám phá có thể dài hơn hiện tại nhiều lần.

Khi đến hang, các chuyên gia du lịch của The Travel nhận định du khách sẽ bị mê hoặc bởi cây cối, rừng rậm như nấm trong hang, cùng các nhũ thạch, măng đá cao, hố sụt và ngọc trai hang động. Bạn phải mất ít nhất hai ngày đi bộ xuyên rừng, vượt sông. Giá tour khám phá Sơn Đoòng trong bốn ngày là 3.000 USD, và phải thông qua Ban quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Oxalis Adventure cung cấp tour này.

9 hang động khác được nhắc đến trong danh sách gồm hang băng Vatnajokull (Iceland), hang pha lê (Mexico), động Krubera (Georgia), hang đom đóm (New Zealand), động Batu (Malaysia), hang đá cẩm thạch Chile, hang Tham Lod (Thái Lan), hang Reed Flute (Trung Quốc) và hang Škocjan (Slovenia).

 

T.H

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực