Thị trường địa ốc Bà Rịa Vũng Tàu: Sức hút sản phẩm biệt thự, nhà phố

Thứ năm, 02/02/2023 16:18
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Thị trường địa ốc tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu (BR-VT) đang có nhiều xung lực mới để phát triển bởi sự vào cuộc tích cực của chính quyền và nhân dân toàn tỉnh, nhằm sớm đưa BR-VT trở thành trung tâm kinh tế biển quốc gia, trung tâm du lịch đẳng cấp.

Trong những ngày đầu năm mới, thị trường bất động sản (BĐS) trên địa bàn tỉnh đã có nhiều tín hiệu tích cực khi các nhà đầu tư quan tâm tìm kiếm sản biệt thự, nhà phố tại những dự án sắp bàn giao ở đây.

Đòn bẩy cho thị trường địa ốc BR-VT

Vùng Đông Nam bộ có hệ sinh thái sản xuất hàng hóa lớn nhất cả nước, chiếm 45% tổng khối lượng hàng hóa và hơn 60% khối lượng container thông qua hệ thống cảng biển Việt Nam. Ông Phạm Viết Thanh, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu khẳng định đây là lợi thế, nguồn tài nguyên quý báu để tỉnh hình thành nên “Khu thương mại tự do gắn với cảng biển nước sâu tại khu vực Cái Mép Hạ” và phát triển trung tâm du lịch chất lượng cao đẳng cấp quốc tế” theo Nghị quyết số 24-NQ/TW của Bộ Chính trị đã đề ra.

Để chuẩn bị sẵn sàng cho việc hình thành khu thương mại tự do Cái Mép Hạ, tỉnh đã lập quy hoạch Trung tâm logistic Cái Mép Hạ với diện tích 1.686,73ha, lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi trình cấp có thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư.

Tỉnh BR-VT cũng đặt mục tiêu hình thành các dự án BĐS hiện đại, hạ tầng đồng bộ, khuyến khích các chủ đầu tư bàn giao sản phẩm nhà hoàn thiện, tạo bền vững cho thị trường và vì lợi ích người dân (Ảnh:  PV)

BR-VT sẽ xây dựng một hệ thống chính sách phát triển khu thương mại tự do đồng bộ, cạnh tranh và hiệu quả, đặt trong mối quan hệ tổng thể, tạo công ăn việc làm, thu hút vốn FDI, thu hút ngoại tệ và tạo ra giá trị gia tăng cao.

Song song đó, tỉnh cũng tập trung triển khai các giải pháp nhằm phát triển trung tâm du lịch chất lượng cao đẳng cấp quốc tế. Trục động lực kinh tế du lịch của tỉnh được định hình tại khu vực ven biển phía Đông Nam dọc tuyến đường ven biển TP Vũng Tàu - Bình Thuận. Theo đó, hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đa phương thức tiếp tục được đầu tư, đồng bộ, hiện đại như: Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường Vành đai 4 TP.HCM, cầu Phước An, sân bay Côn Đảo...

Lãnh đạo tỉnh đặt mục tiêu hình thành nên các khu đô thị chất lượng cao, có bản sắc riêng, hiện đại, từng bước định vị BR- VT là nơi đáng sống, là trung tâm nghỉ dưỡng xứng tầm quốc tế. Theo đó, chính sách ưu đãi về tài chính hướng đến khuyến khích đầu tư dài hạn, ngăn chặn các nguy cơ dẫn đến lợi dụng “đầu tư lướt sóng”. Chính sách về đất đai, sẽ khuyến khích các chủ đầu tư có tầm nhìn, gắn bó lâu dài với tỉnh và mang lại sản phẩm hoàn thiện, bền vững cho người dân.

Sức hút sản phẩm biệt thự, nhà phố

Niềm vui của các gia đình nhận nhà mới để "an cư lạc nghiệp" tại dự án La Vida Residences TP Vũng Tàu (Ảnh: PV) 

Trong tổng thể chung đó, nhiều chuyên gia dự đoán, thị trường nhà, đất 2023 ở BR-VT đang chuẩn bị cho một chu kỳ tăng trưởng mới. Điểm sáng dễ nhận thấy nhất là phân khúc biệt thự, nhà liền thổ đã có thể hoàn thiện sử ngay hoặc cho thuê.

Theo trải nghiệm thực tế của một số nhà đầu tư bất động sản có kinh nghiệm của thị trường địa ốc TP Vũng Tàu trong những ngày đầu Xuân 2023, thì nhu cầu tìm mua dạng sản phẩm biệt thự, nhà phố để ở hoặc cho thuê tăng trưởng nhanh. Báo cáo của batdongsan.com cũng cho thấy, lượng khách tìm mua sản phẩm dạng này tăng khoảng 15% so với quý 4/2022. Còn nhu cầu khách tìm thuê biệt thự, nhà phố ở TP Vũng Tàu cũng tăng trưởng tích cực. Riêng tháng 12/2022  lượng người quan tâm đến thuê loại hình bất động sản này đã tăng 5% so với tháng trước đó. Còn tới tháng 1/2023, tăng khoảng 20% so với quý 3/2022.

Bà Võ Thị Thùy Dương, giám đốc Ban quản lý vận hành CBRE tại dự án La Vida Residences tại TP Vũng Tàu chia sẻ: “Lượng khách hàng nhận sản phẩm nhà liền thổ đăng ký hoàn thiện nội thất để ở hoặc kinh doanh cho thuê, đón đầu mùa du lịch hè 2023 tại dự án La Vida Residences tăng khá nhanh”. Còn anh Phạm Trung, môi giới lâu năm tại TP Vũng Tàu cho hay, lượng khách quan tâm mua sản phẩm để đầu tư kinh doanh cho thuê cũng tăng so với quý 4/2022.

Bàn về vấn đề này, bà Nguyễn Huyền Mai, Giám đốc một sàn giao dịch bất động sản tại TP.HCM cho rằng, bất động sản liền thổ vẫn là kênh đầu tư rất hiệu quả và nơi trú ẩn an toàn trong bối cảnh tình hình lạm phát tăng. Dòng sản phẩm này đặc biệt phù hợp với nhà đầu tư có tài chính ổn định, có thể đầu tư trong trung và dài hạn bởi tỷ suất lợi nhuận từ cho thuê khá bền vững nhất là dự án La Vida Residences hội tụ nhiều lợi thế như ven bờ biển đẹp, tiện ích đẳng cấp, hạ tầng đồng bộ, giao thông thuận lợi, đặc biệt là đã có thể nhận nhà kinh doanh. 

Ông Hồ Đắc Anh, tư vấn pháp chế của Công ty tư vấn BĐS Mayy Land nhận xét,  hai năm gần đây, mặc dù thị trường bất động sản có nhiều biến động tuy nhiên tỷ suất lợi nhuận đối với sản phẩm bất động sản liền thổ ở TP Vũng Tàu có mức độ tăng ổn định, dao động từ 12-16%/năm tùy sản phẩm. Với những sản phẩm đã có thể cho thuê thì tỷ suất có thể lên tới 20-25%/năm nếu giỏi kinh doanh.

Dự báo, phân khúc biệt thự, nhà liển thổ tại các dự án mới ở BR-VT sẽ tiếp tục thanh khoản tốt do quỹ đất khan hiếm, nguồn cung hạn chế và nhu cầu sở hữu cao. Báo cáo của Sở Xây dựng BR-VT cho hay, quý IV/2022, trên địa bàn tỉnh không có dự án nhà ở thương mại và du lịch nghỉ dưỡng nào được cấp phép mới. Còn 46 dự án nhà ở thương mại đang triển khai thì chỉ có 2 dự án đủ điều kiện mở bán, cung ứng rất ít ỏi chỉ 275 căn nhà riêng lẻ. “Rõ ràng các sản phẩm biệt thự, nhà liền thổ sắp bàn giao nhà sẽ hấp dẫn người mua và là điểm sáng trên thị trường”, một cán bộ của Sở Xây dựng nhận định.

Dẫu vậy, người mua nhà khá kén khi chỉ lựa chọn sản phẩm từ chủ đầu tư uy tín, pháp lý đầy đủ, sở hữu lâu dài, hạ tầng tiện ích đồng bộ. Thấu hiểu tâm lý ngày càng thận trọng hơn của khách hàng, chủ đầu tư của nhiều dự án trong đó có dự án La Vida Residences Vũng Tàu đã nỗ lực hoàn thiện hạ tầng đẹp, đồng bộ, tiện ích vượt trội để đón các chủ nhân nhận nhà mới. “Chúng tôi rất phấn khởi khi nhận nhà trong một không gian rất đẹp, đầy đủ tiện ích, chất lượng vượt trội từ chủ đầu tư tâm huyết. Đây chính là cơ hội rất tốt cho người mua ở thực hoặc kinh doanh cho thuê”, doanh nhân Trần Đình Hải, chủ nhân hai căn nhà phố dự án La Vida Residences cho hay.

Dự báo về thị trường, chuyên gia kinh tế Nguyễn Chí Hiếu cho rằng, năm 2023 cần ưu tiên lãi suất, nới room tín dụng, hạ chuẩn cho vay với những doanh nghiệp phát triển dự án địa ốc mà bàn giao nhà thành phẩm vì nhu cầu đối với loại hình nhà ở thực này rất lớn, mang lại nhiều lợi ích cho người dân, xã hội và góp phần làm lành mạnh, ổn định an toàn cho thị trường bất động sản./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực