Thứ tư, 31/08/2022 19:03 (GMT+7)
(ĐCSVN) - China Homelife Vietnam 2022 - triển lãm gia dụng, điện tử tiêu dùng, dệt may, vật liệu xây dựng - nội thất sẽ lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.
|
Triển lãm China Homelife Vietnam 2022 |
China Homelife Vietnam 2022 đã diễn ra từ ngày 29-31/8 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) với sự tham gia của hơn 160 nhà sản xuất, cung ứng hàng đầu Trung Quốc. Doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm thuộc 4 ngành hàng chính: Gia dụng, điện tử tiêu dùng, dệt may, vật liệu xây dựng- nội thất.
Sự kiện là một điểm hẹn thương mại giúp các doanh nghiệp Việt Nam kết nối giao thương với các đối tác Trung Quốc thông qua hình thức kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến. Cụ thể, các doanh nghiệp Trung Quốc tham gia triển lãm từ xa qua hệ thống họp video để đàm phán kinh doanh trực tuyến với những khách hàng tại Việt Nam.
Ông Nguyễn Bá Vinh - Giám đốc Công ty TNHH MTV dịch vụ quảng cáo và triển lãm Minh Vi (VEAS), đơn vị đồng phổi hợp tổ chức triển lãm với công ty Triển lãm Quốc tế Meorient- cho biết: Triển lãm đón 4.500 khách tham quan thương mại và gần 5.000 cuộc gặp gỡ giao thương trong suốt 3 ngày mở cửa.
Bằng hình thức triển lãm kết hợp này, các doanh nghiệp Trung Quốc vẫn trưng bày các sản phẩm mới nhất của họ tại gian hàng để khách hàng tại Việt Nam trải nghiệm và cảm nhận các xu hướng mới, đồng thời, đồng thời các cuộc gặp trực tuyến sẽ được tổ chức một cách thuận tiện ngay tại gian hàng để hỗ trợ giao tiếp, thương thảo hiệu quả.
Cũng theo số liệu từ Vụ thị trường châu Á - Châu Phi (Bộ Công Thương), Trung Quốc là đối tác thương mại số 1 của Việt Nam trong vòng 20 năm nay, kim ngạch năm 2021 đạt 166,46 tỷ USD. Đây cũng là thị trường xuất khẩu số 2 của Việt Nam sau Mỹ và là thị trường trọng điểm của nhiều mặt hàng như vật liệu xây dựng, hàng tiêu dùng... cũng như thị trường nhập khẩu nhiều nhóm hàng quan trọng phục vụ sản xuất và tiêu dùng của Việt Nam.
Bà Đặng Thị Thanh Hương - Phó trưởng phòng Đông Bắc Á, Vụ Thị trường châu Á - Châu Phi, Bộ Công Thương cũng cho rằng triển lãm tạo cơ hội cho doanh nghiệp của hai nước tăng cơ hội hợp tác, đặc biệt là giúp doanh nghiệp Việt Nam kết nối chuỗi cung ứng hiệu quả hơn sau dịch.
Tin, ảnh: A.N