VARs Connect - Những kỳ vọng đặt ra từ hệ sinh thái công nghệ proptech “All in one”

Thứ năm, 30/11/2023 14:45
(ĐCSVN) - Bước đầu góp mặt vào bản đồ proptech Việt Nam, hệ sinh thái VARs Connect được kỳ vọng tạo ra sự thay đổi tích cực trên thị trường Bất động sản (BĐS). Việc nghiên cứu, phát triển và cho ra mắt hệ sinh thái công nghệ proptech ALL IN ONE sẽ đáp ứng tối đa nhu cầu và nâng cao quyền lợi của các đối tượng hoạt động trong ngành Bất động sản và các ngành liên quan.

VARs Connect - Hệ sinh thái công nghệ bất động sản trong bối cảnh chuyển đổi số

Kỳ vọng tạo thay đổi trên thị trường bất động sản

Chuỗi hoạt động trong việc phát triển ngành bất động sản và giao dịch bất động sản (BĐS) trong hàng trăm năm qua vẫn phát triển, tồn tại. Tuy nhiên, chuyển đổi số giúp tiến trình đó hoạt động hiệu quả hơn, giảm nhiều chi phí, tăng tính thanh khoản cho thị trường, giúp thị trường lành mạnh hơn và từng bước phát triển bền vững.

Hệ sinh thái VARs Connect hứa hẹn mang đến trải nghiệm bất động sản thuận tiện và lành mạnh cho khách hàng với nền tảng công nghệ tiên tiến (Ảnh chụp màn hình) 

Sự ra đời của hệ sinh thái ứng dụng proptech ALL IN ONE - VARs Connect được xem là bước tiến thay đổi cách thức tiếp cận của người dùng đối với lĩnh vực BĐS, “chạm” đến từng “nỗi đau” của các chủ thể tham gia vào BĐS và các ngành liên quan.

Sự liên kết chặt chẽ giữa các sản phẩm trong hệ sinh thái VARs Connect sẽ hỗ trợ nhau đáp ứng nhu cầu của người tìm kiếm BĐS với kho dữ liệu khổng lồ, nhờ đó trở thành cầu nối giữa các đối tượng khác nhau. Đồng thời, VARs Connect cũng là sản phẩm đáp ứng nhu cầu toàn vẹn cho các đối tượng trong ngành bao gồm: Chủ đầu tư dự án, Nhà đầu tư, Giám đốc sàn, quản lý Sàn giao dịch, các chuyên viên kinh doanh, nhân viên ngân hàng và các đối tượng mua BĐS khác.

Đối với nhóm người dùng là chuyên viên tư vấn bất động sản, trong quá trình môi giới, nhóm người này được gia nhập cộng đồng bảo vệ quyền lợi, nâng cao giá trị, cung cấp các công cụ phát triển kỹ năng…  Đồng thời cung cấp các công cụ hỗ trợ giúp môi giới tiếp cận kết nối được khách hàng, nguồn hàng, nhân viên ngân hàng, cơ hội kinh doanh... một cách thuận tiện hơn.

Đối với người mua bán BĐS, VARs Connect cung cấp công cụ tối ưu trong việc tìm kiếm và so sánh các thông tin liên quan đến hệ thống tiện ích, giá cả của một dự án. Giúp người dùng đánh giá, giao dịch BĐS một cách tiện lợi và thông minh.

Các nhà đầu tư thông qua VARs Connect sẽ dễ dàng kết nối thông tin, phân tích chuyên sâu về thị trường, đối tác liên quan, chuyên gia đầu ngành, từ đó mở ra các cơ hội đầu tư đầy triển vọng.

Ngoài ra, hệ sinh thái còn giúp Sàn giao dịch sở hữu các công cụ và dịch vụ hữu ích giúp giao dịch trực tuyến, quảng bá sản phẩm, đào tạo nhân viên, cung cấp thông tin và tin tức ngành, tìm kiếm và định vị dự án. Giúp Chủ đầu tư quản lý BĐS, quản trị thương hiệu, tìm kiếm khách hàng và sàn giao dịch một cách hiệu quả.

Ngoài ra, chuyên viên ngân hàng cũng có thể mở rộng tệp khách hàng, tiếp xúc với cả tệp khách hàng cá nhân & doanh nghiệp, hệ thống cộng tác viên là môi giới cũng là  điểm cộng cho ứng dụng.

Không chỉ hướng tới đối tượng nhà đầu tư, môi giới và người mua bán thực, nền tảng này còn tạo điều kiện cho những người chưa biết về bất động sản có thể gia nhập thị trường thông qua việc trang bị kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết.

Không chỉ dừng lại ở việc số hóa thị trường bất động sản

Logo Vars connect (Ảnh: VARS) 

Có thể thấy proptech đang ngày càng bứt phá với những công cụ tốt phục vụ được đúng nhu cầu của thị trường. Quy mô thị trường bất động sản có xu hướng tăng nhưng proptech Việt Nam hiện nay chưa thực sự phát triển mạnh mẽ, thị trường cũng có sự phân mảnh, các nền tảng hiện có chỉ đáp ứng được nhu cầu của mỗi nhóm, tệp người dùng ở một góc rất hẹp. Trong khi đó, nguồn lực đầu tư, công nghệ đi kèm, thị trường... đủ tốt mới thu hút được người dùng.

Hiện nay, thị trường thứ cấp đang phụ thuộc vào các đại lý và môi giới truyền thống thông qua hệ thống các sàn giao dịch. Thử thách cho các Proptech là rất lớn khi chuyển đổi và số hóa toàn bộ mô hình giao dịch vật lý kể trên. Điều này đòi hỏi một đội ngũ am hiểu cả công nghệ và bất động sản truyền thống, không chỉ Proptech, mà còn tất cả các bên liên quan như chủ đầu tư, nhà phát triển và các nhà cung cấp dịch vụ", Tổng giám đốc Colliers Việt Nam David Jackson nhận định.

VARs Connect đã có một bước tiến mới để giải quyết những vấn đề trên khi tập hợp các nền tảng chuyên biệt trên một ứng dụng duy nhất. Điều này giúp cho thị trường bất động sản hoạt động hiệu quả hơn, đồng thời giúp giải quyết các bài toán từ quy hoạch, đăng tin, thông tin, giá nhà, tính pháp lý quy hoạch, giá bất động sản khu vực, báo cáo thị trường, đào tạo nâng cao kỹ năng… chỉ bằng một “chạm”.

VARs Connect là ứng dụng được Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam chỉ đạo phát triển, ra đời với tinh thần tiên phong dẫn dắt sứ mệnh chuyển đổi số ngành Bất động sản. Kết hợp với việc quản lý Hội viên của VARS, định danh Môi giới, nâng tầm Môi giới & chuyên nghiệp hoá các hoạt động nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất về sản phẩm & dịch vụ. Hướng tới tạo ra một hệ sinh thái công nghệ cho bất động sản phục vụ được tất cả các nhu cầu mua bán, thuê, cho thuê, cung cấp tin tức, cập nhật thông tin thị trường, giao dịch bất động sản.... dùng công nghệ để hiện thực hóa sứ mệnh phát triển một thị trường bất động sản Minh bạch, ổn định và bền vững./.

HNV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực