Vương quốc Anh hỗ trợ Chương trình “Nâng cao sức khỏe Việt Nam”

Thứ tư, 19/10/2022 15:42
(ĐCSVN) - Trong 3 năm triển khai, chương trình đã đạt được những bước tiến lớn trong việc nâng cao năng lực cho nhân viên y tế Việt Nam, giới thiệu các mô hình và hệ thống thông tin mới, cũng như hỗ trợ các vấn đề liên quan đến phát triển thể chế.
leftcenterrightdel
 Đại diện hai bên tại sự kiện (Ảnh: PV)

Đại sứ quán Anh tại Việt Nam và Bộ Y tế Việt Nam đã đồng tổ chức sự kiện tổng kết chương trình Nâng cao Sức khỏe Việt Nam (Better Health Programme) ngày 18/10 vừa qua. Chương trình do Vương quốc Anh khởi động từ năm 2020 nhằm hỗ trợ củng cố hệ thống y tế Việt Nam. Sự kiện đã chứng kiến lễ bàn giao các kết quả đầu ra của chương trình từ Đại sứ Anh tại Việt Nam, Iain Frew cho Thứ trưởng Bộ Y tế Việt Nam GS.TS Trần Văn Thuấn.

Tại sự kiện, Đại sứ Anh tại Việt Nam, ngài Iain Frew nhấn mạnh, trong 3 năm triển khai, chương trình đã đạt được những bước tiến lớn trong việc nâng cao năng lực cho nhân viên y tế Việt Nam, giới thiệu các mô hình và hệ thống thông tin mới, cũng như hỗ trợ các vấn đề liên quan đến phát triển thể chế. “Tôi tin rằng Bộ Y tế sẽ tiếp tục duy trì tất cả những kết quả đó sau khi tiếp nhận bàn giao. Trong tương lai, Chính phủ Vương quốc Anh sẽ tiếp tục cam kết tăng cường an ninh y tế toàn cầu thông qua hỗ trợ các hệ thống y tế và tiếp cận các công nghệ y tế mới.” – Đại sứ Iain Frew nói.

leftcenterrightdel
Các đại biểu hai bên tham dự sự kiện (Ảnh: PV) 

Thông qua Chương trình Nâng cao Sức khỏe Việt Nam, Chính phủ Vương quốc Anh đã hỗ trợ Bộ Y tế Việt Nam giải quyết các vấn đề mang tính hệ thống nhằm tăng cường khả năng chống chịu của hệ thống y tế thông qua nâng cao năng của đội ngũ nhân viên y tế, hỗ trợ phát triển thể chế và khai thác tiềm năng của đổi mới kỹ thuật số nhằm tăng khả năng tiếp cận công bằng đối với dịch vụ chăm sóc chất lượng và an toàn.

Dịp này, GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế khẳng định, mặc dù thời gian triển khai Chương trình không dài, nhưng những sản phẩm và đóng góp của các Dự án cấu phần rất đáng ghi nhận, nhằm hỗ trợ ngành y tế, tăng cường năng lực trong ứng phó với gánh nặng bệnh không lây nhiễm, đổi mới giáo dục đào tạo, chuyển đổi số trong ngành y tế. Đồng thời, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn cũng bày tỏ hy vọng, với tinh thần hợp tác và cam kết mạnh mẽ, các bên sẽ có cơ hội tiếp tục được cùng nhau làm việc để hoàn thiện những vẫn đề đang còn khoảng trống, đồng thời theo dõi, đánh giá cập nhật các tài liệu, sản phẩm của Chương trình khi cần thiết cho phù hợp với thực tiễn./.

 

HA.NV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực