|
Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của cả khu vực Tây Nam bộ nói chung và những tỉnh có tuyến đi ngang nói riêng. |
Ngày 11/10, thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho hay, Bộ GTVT đã Quyết định phê duyệt dự án đầu tư nâng cấp mặt đường tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi (nâng cấp Lộ Tẻ -Rạch Sỏi) trên địa phận TP Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang.
Cụ thể, Dự án Nâng cấp Lộ Tẻ - Rạch Sỏi có điểm đầu từ nút giao giữa cầu Vàm Cống và tuyến tránh QL91 (huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ); điểm cuối kết nối vào tuyến tránh Rạch Giá thuộc đường hành lang ven biển phía Nam (tỉnh Kiên Giang); tổng chiều dài hơn 51km.
Về quy mô đầu tư, xây dựng, tuyến giữ nguyên theo đường hiện trạng, chỉ thảm bê tông tăng cường bê tông nhựa trên mặt đường cũ. Đầu tư mở rộng các đoạn dừng xe khẩn cấp hiện có và bổ sung mới các đoạn dừng xe khẩn cấp và hoàn thiện hệ thống biển báo, sơn phân làn đường.
Tổng mức đầu tư dự án khoảng 750 tỷ; trong đó, chi phí xây dựng hơn 616 tỷ đồng. Thời gian thực hiện trong 2 năm từ 2022 - 2024.
Bên cạnh đó, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cũng được giao nhiệm vụ chủ đầu tư, chịu trách nhiệm lập kế hoạch, tiến độ tổng thể, chi tiết để triển khai dự án; tuân thủ quy định, phù hợp với kế hoạch vốn được cấp có thẩm quyền chấp thuận. Đồng thời, quản lý chặt chẽ chất lượng, tiến độ và chi phí đầu tư xây dựng; bảo đảm tuân thủ quy định, tiết kiệm, hiệu quả, công khai, minh bạch, không để thất thoát, lãng phí.
Theo Bộ GTVT, mục tiêu đầu tư dự án nhằm nâng cao năng lực thông hành, đáp ứng nhu cầu vận tải trên tuyến trục dọc phía Tây của khu vực. Đồng thời phát huy hiệu quả các dự án đầu tư trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long, từng bước nâng cấp tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi theo tiêu chuẩn đường cao tốc phù hợp quy hoạch được duyệt.
Được biết, Dự án Xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi giai đoạn 1 được xây dựng, hoàn thành và đưa vào khai thác vào tháng 1/2021. Tuyến đường Lộ Tẻ - Rạch Sỏi do Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư, Tổng Công ty Cửu Long là đơn vị đại diện chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 6.355 tỉ đồng từ nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc và vốn đối ứng trong nước. Dự án được Bộ Giao thông vận tải tổ chức khởi công xây dựng từ năm 2016.
Dự án có chiều dài 51 km, tổng mức đầu tư hơn 6.355 tỷ đồng, điểm đầu dự án kết nối với đường dẫn cầu Vàm Cống, huyện Vĩnh Thạnh (thành phố Cần Thơ) và điểm cuối kết nối với dự án tuyến tránh Rạch Giá, xã Giục Tượng, huyện Châu Thành (Kiên Giang). Dự án được xây dựng với quy mô tương đương đường cấp III đồng bằng, có 4 làn xe, rộng 17 m, có dải phân cách cứng; tiêu chuẩn hình học phù hợp với quy mô đường cao tốc loại A, vận tốc thiết kế 100 km/h./.