90 tỷ đồng đầu tiên bồi thường tái định cư dự án sân bay Long Thành

Thứ năm, 25/05/2023 17:32
(ĐCSVN) – 20 hộ dân đầu tiên ở huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai đã nhận được khoảng 90 tỷ đồng tiền bồi thường, hỗ trợ, tái định cư để nhường đất cho tuyến đường giao thông kết nối với sân bay Long Thành.
 Người dân nhận tiền hỗ trợ, bồi thường dự án xây dựng đường kết nối sân bay Long Thành. (Nguồn ảnh: danviet.vn)

Ngày 25/5, 20 hộ dân đầu tiên ở huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai đã nhận được khoảng 90 tỷ đồng tiền bồi thường, hỗ trợ, tái định cư để nhường đất cho tuyến đường giao thông kết nối với sân bay Long Thành. Lễ chi trả có Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Tuấn Anh cùng tham dự.

Đây là tuyến đường T1 dài gần 4km, có vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng và khai thác sân bay.

Nhân dịp này, UBND huyện Long Thành cùng Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã tổ chức lễ chi trả tiền và tặng giấy khen cho các hộ gương mẫu, đi đầu trong bàn giao đất phục vụ cho dự án.

Theo UBND huyện Long Thành, trong dịp này (đợt 1) có gần 300 trường hợp sẽ nhận được gần 500 tỷ đồng tiền bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Các ngày tới, ngành chức năng sẽ tiếp tục thanh toán tiền cho người dân.

Sân bay Long Thành là dự án quan trọng đặc biệt cấp quốc gia, với công suất lên đến 100 triệu khách/năm khi hoàn thành cả 3 giai đoạn. Sân bay có 2 tuyến đường kết nối trực tiếp do ACV làm chủ đầu tư. Tuyến T1 nối từ phía Tây sân bay với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và Quốc lộ 51. Tuyến T2 nối sân bay với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Do tuyến T1 cũng là đường công vụ trong quá trình xây dựng sân bay nên được ưu tiên làm trước. Để làm tuyến này, Nhà nước phải thu hồi gần 70ha đất của các tổ chức và hơn 320 gia đình. Dự kiến trong tháng 5 này, huyện Long Thành sẽ bàn giao toàn bộ mặt bằng tuyến T1 cho ACV./.

KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực