Bình Phước sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước

Thứ tư, 13/04/2022 11:29
(ĐCSVN) - Theo UBND tỉnh Bình Phước, hiện địa phương này có 11/15 khu công nghiệp, khu kinh tế đã thu hút các nhà đầu tư thứ cấp; trong đó có 10 khu công nghiệp đã thu hút 173 doanh nghiệp hoạt động, tạo việc làm cho khoảng 73.000 lao động Việt Nam và trên 1.300 lao động nước ngoài.
 Hệ thống giao thông ở Bình Phước được đầu tư xây dựng hiện đại. (Ảnh: K.V)

Thời gian qua, tận dụng lợi thế của địa phương, Bình Phước đã triển khai xây dựng nhiều khu công nghiệp và thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào tỉnh. Ngoài ra, mục tiêu của Bình Phước đặt ra cho nhiệm kỳ 2020 - 2025 là thành lập mới 6.000 doanh nghiệp. Định hướng thu hút đầu tư của tỉnh này là các dự án phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo; công nghiệp hỗ trợ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Đến năm 2025, Bình Phước sẽ phát triển 21 cụm công nghiệp với tổng diện tích 583 ha; mỗi huyện, thị xã sẽ có ít nhất 2 cụm công nghiệp. Đây chủ yếu là “đất sạch” sẵn sàng tiếp đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền, tỉnh cam kết sẽ luôn đồng hành cùng nhà đầu tư, doanh nghiệp trong việc kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Tiếp tục sửa đổi, bổ sung chính sách khuyến khích và ưu đãi đầu tư; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.

Cùng với đó, tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức và người lao động của tỉnh có trách nhiệm, chuyên nghiệp, trung thực, kỷ luật kỷ cương, gương mẫu, thân thiện, gần gũi lắng nghe và giải quyết kịp thời các kiến nghị đề xuất, nguyện vọng chính đáng của các nhà đầu tư.

Cũng theo lãnh đạo tỉnh Bình Phước, nhằm thực hiện thành công các mục tiêu ngắn và trung hạn, Bình Phước cụ thể hoá mục tiêu, giải pháp hành động cho từng lĩnh vực và sản phẩm, phát triển công nghiệp chất lượng cao và chế biến sâu. Những năm gần đây, Bình Phước đặt mục tiêu tăng nhanh tỷ trọng công nghiệp chế biến sâu và các ngành mũi nhọn, nâng cao năng lực sản xuất, tăng cường sản xuất máy móc và nguyên liệu thay thế nhập khẩu. Bình Phước cũng tập trung sản xuất sản phẩm từ khoáng phi kim loại, dệt, may, sản xuất giấy và sản phẩm từ giấy, da và các sản phẩm có liên quan, sản xuất trang phục… Ngoài ra, tỉnh tăng cường hỗ trợ nhà đầu tư và doanh nghiệp; huy động các nguồn lực xã hội tham gia phát triển kinh tế; đẩy mạnh thu hút đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp, điện và hạ tầng thương mại.

Đồng thời, Bình Phước nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu hàng hóa với các tỉnh lân cận; tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp nông thôn đẩy mạnh sản xuất kinh doanh thuộc lĩnh vực quản lý của ngành công thương; tăng cường cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý nhà nước.

Ngoài ra, Bình Phước còn đẩy mạnh phát triển các dự án đầu tư một cách có chọn lọc, tận dụng tối đa nguồn nguyên liệu tại chỗ, đảm bảo các yếu tố như công nghệ, sử dụng đất, tài nguyên, vốn, lao động, hạ tầng, năng lượng nhằm đảm bảo phát triển bền vững môi trường đầu tư và kinh doanh.

Để phục vụ phát triển công nghiệp và thương mại, Bình Phước tiếp tục hoàn thiện hệ thống kết nối hạ tầng, xây dựng hạ tầng Khu Kinh tế cửa khẩu Hoa Lư, phát triển kinh tế mậu biên, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động trao đổi hàng hoá qua biên giới. Bên cạnh đó, Bình Phước cũng tập trung kết nối khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và doanh nghiệp địa phương; khơi dậy ý tưởng phát triển sản phẩm công nghiệp hỗ trợ tại địa phương; mở rộng thị trường xuất khẩu các sản phẩm chủ lực, tạo môi trường đầu tư thuận lợi nhất cho các thành phần kinh tế tham gia phát triển sản xuất kinh doanh./..

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực