​​Công bố gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tửCông bố gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử

Thứ ba, 30/11/2021 19:54
(ĐCSVN) - "Gian hàng Quốc gia Việt Nam" là không gian hàng hóa Việt đầu tiên trên sàn thương mại điện tử quốc tế, sẽ giúp doanh nghiệp Việt rộng cửa hơn xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc qua kênh trực tuyến.
leftcenterrightdel
Lễ ký kết hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số với các đối tác…  

Ngày 30/11, Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công thương) họp báo công bố chương trình "Gian hàng Quốc gia Việt Nam" trên sàn thương mại điện tử JD.COM.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Bùi Huy Hoàng - Phó Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số (CID) cho biết: Với mục tiêu hỗ trợ phát triển và thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt ra thị trường nước ngoài thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới, Cục Thương mại điện tử và kinh tế số phối hợp Tập đoàn JD đưa vào vận hành mô hình thương mại điện tử xuyên biên giới B2B2C thông qua "Gian hàng Quốc gia Việt Nam" trên sàn thương mại điện tử JD.COM.

Đây sẽ là gian hàng quốc gia biểu trưng sản phẩm Việt Nam, là không gian hàng hóa Việt đầu tiên trên sàn thương mại điện tử quốc tế nói chung và nền tảng trực tuyến tại Trung Quốc nói riêng do Việt Nam chủ trì triển khai qua phương thức thương mại điện tử xuyên biên giới.

Để vận hành gian hàng, Cục Thương mại điện tử và kinh tế số sẽ phối hợp với các đơn vị như VinaNutrifood, Viettel Post, VP Bank… tạo thành kênh phân phối mới cho doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Trung Quốc, thúc đẩy giao thương, đưa những sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam tới thị trường quốc tế.

Theo đó, doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam khi tham gia gian hàng sẽ nhận được sự hỗ trợ từ vận hành, logistics, hỗ trợ tài chính, quảng bá hình ảnh ngay tại thị trường quốc gia nhập khẩu.

Hướng dẫn doanh nghiệp phân phối theo đúng quy định sàn thương mại điện tử và của pháp luật tại nước nhập khẩu, tìm kiếm các nguồn lực từ đối tác để quảng bá, hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động thuận lợi trên nền tảng thương mại điện tử của JD, thúc đẩy xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc theo mô hình B2B2C.

Ngoài ra, Bộ Công thương khẳng định sẽ hợp tác chặt chẽ với các đối tác như: Amazon, Alibaba… để hỗ trợ đào tạo, tập huấn cho các doanh nghiệp, đào tạo các kỹ năng cần thiết để tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới như mở gian hàng, thực hiện các đơn hàng, khâu logistics, quản lý chất lượng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm…

Tại buổi họp báo công bố chương trình “Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử JD.com” cũng đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số với các đối tác… Thương mại điện tử xuyên biên giới được cho là cơ hội để doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể thuận lợi phát triển kinh tế và thâm nhập vào các thị trường một cách chính quy, phù hợp với thương trường quốc tế.

Với vai trò là đơn vị tổ chức, hỗ trợ kết nối, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương sẽ tập hợp, tổ chức, hướng dẫn các doanh nghiệp, thương hiệu Việt tham gia phân phối trên hệ thống của JD theo đúng quy định của Sàn thương mại điện tử và của luật pháp tại nước nhập khẩu, đồng thời tìm kiếm các nguồn lực từ các đối tác để quảng bá, hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt phân phối thuận lợi trên nền tảng thương mại điện tử của JD, thúc đẩy xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc theo mô hình B2 B2C./.

Tin, ảnh: K.D
  Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình
Xác thực