Công bố Quỹ đầu tư Startup công nghệ lên tới 60 triệu USD

Thứ năm, 24/02/2022 18:54
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Với tổng vốn có thể cam kết đầu tư lên tới 60 triệu USD, Quỹ ThinkZone II là quỹ đầu tư mạo hiểm vào startup công nghệ có quy mô lớn nhất do các tập đoàn và doanh nhân Việt Nam góp vốn. Theo đó, Quỹ sẽ đầu tư vào các startup công nghệ từ nhiều lĩnh vực trong giai đoạn từ ươm mầm (Pre-Seed) tới Series A (lên tới 3 triệu USD cho 1 startup).
Đội ngũ của Quỹ ThinkZone (Ảnh: TL) 

Quỹ ThinkZone II được sáng lập bởi ThinkZone Ventures, là Quỹ đầu tư khởi nghiệp nội địa có quy mô lớn nhất Việt Nam do các tập đoàn, các doanh nhân Việt Nam góp vốn gồm IPA Investments Corporation, Phú Thái Holdings, Stavian Group cùng các nhà đầu tư khác. 

Với tổng vốn có thể cam kết đầu tư lên tới 60 triệu USD, Quỹ ThinkZone II là quỹ đầu tư mạo hiểm vào startup công nghệ có quy mô lớn nhất do các tập đoàn và doanh nhân Việt Nam góp vốn. ThinkZone Ventures sẽ đầu tư vào các startup công nghệ từ nhiều lĩnh vực trong giai đoạn từ ươm mầm(Pre-Seed)tới Series A (lên tới 3 triệu USD cho 1 startup). Với nguồn lực tài chính mạnh mẽ, ThinkZone Fund II sẵn sàng đồng hành cùng các nhóm Người sáng lập có tầm nhìn xa, có đam mê, có hoài bão để tạo sản phẩm giúp giúp thay đổi tích cực trong xã hội.

Bên cạnh nguồn lực tài chính, điểm khác biệt lớn nhất của ThinkZone Fund II so với các quỹ đầu tư khác là nguồn hỗ trợ khổng lồ từ những tập đoàn, doanh nhân tầm cỡ từ nhiều lĩnh vực tại thị trường Việt Nam như IPA Investments, Phú Thái Holdings, Stavian Group. Các startup nhận đầu tư từ ThinkZone Ventures sẽ có tiềm năng lớn được hợp tác, hỗ trợ bởi nguồn lực  về tài chính, sản xuất, phân phối, bán lẻ,… bởi các doanh nghiệp, tập đoàn lớn này.

Song song với việc khởi động ThinkZone Fund II, ThinkZone sẽ đẩy mạnh triển khai chương trình ThinkZone Accelerator nhằm hỗ trợ các startup công nghệ giai đoạn sớm đang trong quá trình kiểm chứng sản phẩm - thị trường. Đây là hoạt động then chốt mà ThinkZone tập trung nhằm tạo ra các startup đột phá, kiếm chứng các mô hình mới, từ đó ThinkZone Fund II có thể sẵn sàng đầu tư vào các startup này ở những vòng gọi vốn sau.Nguồn lực hỗ trợ cho startup từ ThinkZone Accelerator bao gồm khoản đầu tư 50.000 đến 200.000 USD/startup, cùng mạng lưới gói hỗ trợ lớn từ các đối tác và chuyên gia đầu ngành.

Khi tham gia ThinkZone Accelerator, các startup sẽ được tiếp cận tới nhiều gói hỗ trợ đa dạng về sales & marketing, tuyển dụng, công nghệ,… với tổng giá trị hơn 150.000 USD/startup. Đây đều là gói hỗ trợ đến từ các đối tác lớn trong hệ sinh thái khởi nghiệp như Amazon Web Services, Deloitte, Goldsun Media Group, FPT Play, Vietnambiz, MISA, HubSpot...

Ngoài ra, các startup nhận vốn đầu tư của quỹ còn được hỗ trợ về chuyên môn bởi các chuyên gia từ nhiều lĩnh vực trong mạng lưới của ThinkZone, cũng như kết nối với các đối tác doanh nghiệp lớn như VNDirect, Phuthai Holding, Stavian Group, Viettel, Be Group, G-Group, Unilever... để đẩy mạnh quá trình tăng trưởng.

Thành lập từ 2019, ThinkZone Ventures là quỹ đầu tư mạo hiểm vào các startup công nghệ trong giai đoạn Pre-seed tới Series A.Quỹ đầu tư đa dạng nhiều lĩnh vực như tài chính, giáo dục, y tế, vận tải, chuyển đổi số doanh nghiệp,…, và được báo TechinAsia xếp hạng là Top 1 quỹ đầu tư năng động nhất tại Việt Nam. Sau 3 năm thành lập, ThinkZone đã đầu tư vào 11 startup công nghệ với tổng định giá hơn 110 triệu USD, trong đó tiêu biểu là GIMO - Nền tảng chi và nhận lương linh hoạt đã gia nhập Y Combinator khóa W2022, EMDDI - Nền tảng điều vận taxi lớn nhất Việt Nam với 30,000 xe trên hơn 50 tỉnh thành, eJOY – Edtech startup cung cấp giải pháp học tiếng Anh đa nền tảng với 1 triệu người dùng trên toàn cầu, hay Educa – Edtech startup có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á với hơn 5 triệu người dùng,...

KL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực