Đà Nẵng ra quân đầu năm các công trình xây dựng trọng điểm

Thứ hai, 30/01/2023 17:46
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Tại Lễ ra quân đầu năm các công trình trọng điểm trên địa bàn TP Đà Nẵng, đại diện lãnh đạo TP đã gửi lời chúc mừng năm mới đến đội ngũ cán bộ lãnh đạo, kỹ sư, công nhân, người lao động cùng các nhà thầu; đồng thời bày tỏ tin tưởng, với khí thế ngay từ đầu năm mới, các dự án sẽ hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và góp phần làm đẹp cho Thành phố.
 Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết và các  đồng  chí  lãnh  đạo TP tặng quà các đơn vị thực hiện Dự án chung cư xã hội cho người có công với cách mạng tại đường Vũ Mộng Nguyên.

Sáng 30/1/2023 (tức mùng 9 Tết Quý Mão), các đồng chí: Lương Nguyễn Minh Triết, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng; Lê Trung Chinh, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND TP đã đến thăm và chúc tết, động viên đội ngũ cán bộ lãnh đạo, kỹ sư, công nhân, người lao động cùng các nhà thầu, chủ đầu tư, ban quản lý dự án của TP; đồng thời dự lễ ra quân đầu năm tại các công trình xây dựng trọng điểm trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Tại công trình Dự án chung cư xã hội cho người có công với cách mạng tại đường Vũ Mộng Nguyên thuộc phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP đã gửi lời chúc Tết và trao quà động viên cán bộ, kỹ sư, người lao động trên công trình; đồng thời cho biết, Đà Nẵng hiện nay có hơn 18.000 người có công cần được hưởng các chính sách trợ giúp của TP. Hàng năm, TP dành nguồn lực để sửa chữa, xây dựng mới gần 1.000 căn nhà, cơ bản giải quyết được nhu cầu nhà ở cho đối tượng người có công.

Qua rà soát, hiện TP có hơn 400 đối tượng người có công cần sự trợ giúp về nhà ở. Chính vì vậy, dự án khi hoàn thành sẽ giải quyết phần nào sự khó khăn về nhà ở của người có công.

Nhấn mạnh ý nghĩa mà dự án này mang lại, đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết cho biết: Đây là công trình thể hiện truyền thống, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” và thể hiện rõ nét những chính sách xã hội hết sức nhân văn của TP. “Với khí thế ngay từ đầu năm mới, dự án sẽ hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và góp phần đáp ứng nhu cầu nhà ở của các đối tượng xã hội, đồng thời cũng góp phần làm đẹp cho Thành phố”- đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết bày tỏ.

Công trình do Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng làm chủ đầu tư, quản lý dự án cùng với nhà thầu thi công là liên danh Công ty CP Xây lắp thủy sản Việt Nam và Công ty TNHH MTV Tổng Công ty Thái Sơn thực hiện.

Dịp này, đại diện chủ đầu tư và đơn vị thi công thể hiện quyết tâm, ngay sau Lễ ra quân sẽ tập trung các nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thi công, đề ra các biện pháp thi công hợp lý, hoàn thành công trình vượt tiến độ, an toàn, đạt chất lượng kỹ mỹ thuật cao và đảm bảo vệ sinh môi trường.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh kiểm tra tiến độ dự án Trạm xử lý nước thải Hòa Xuân giai đoạn 3. 

Trong khi đó, tại lễ ra quân dự án “Trạm xử lý nước thải Hòa Xuân" (giai đoạn 3), Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cũng gửi lời chúc mừng năm đến toàn thể lãnh đạo, kỹ sư, công nhân của Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng cùng các nhà thầu.

Phát biểu tại đây, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, TP rất quan tâm đến vấn đề nước thải và đã đầu tư rất lớn để khớp nối các hệ thống xử lý nước thải trên địa bàn TP. Hiện công trình mới bước vào giai đoạn 3 nhưng đã đầu tư gần 600 tỉ đồng. Thông qua việc đầu tư này, lãnh đạo TP kỳ vọng hệ thống xử lý nước thải của TP sẽ ngày càng hoàn thiện và phục vụ tốt cho dân sinh, đặc biệt là đảm bảo môi trường và bảo vệ được bãi biển của Đà Nẵng. Bãi biển Đà Nẵng có sạch, đẹp thì mới có thể thu hút được khách du lịch để phát triển kinh tế.

Cũng trong sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh đã đến chúc mừng năm mới Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị Đà Nẵng, cùng các nhà thầu tại lễ ra quân dự án nâng cấp, cải tạo cơ sở 2 Trường THPT Phan Châu Trinh.

Phát biểu tại lễ ra quân, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề nghị chủ đầu tư, ban quản lý và nhà thầu phải làm hết tinh thần trách nhiệm hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và trong lúc thi công phải đảm bảo tuyệt đối an toàn. Việc hoàn thành đúng tiến độ sẽ góp phần giải ngân vốn đầu tư công và giúp thành phố tăng trưởng./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực