Đơn giản hóa các quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh ngành NN&PTNT

Thứ tư, 08/02/2023 14:00
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Bộ trưởng Bộ NN&PTNT giao các đơn vị rà soát, đánh giá, xây dựng phương án cắt giảm, đơn giản hóa và tính chi phí tuân thủ các quy định về thủ tục hành chính (bao gồm cả thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh), quy định về chế độ báo cáo thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ NN&PTNT trước 15/8/2023.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) vừa ban hành Quyết định số 437/QĐ-BNN-VP về Kế hoạch rà soát cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính và các quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh năm 2023 của Bộ NN&PTNT.

 Đơn giản hóa các quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh ngành NN&PTNT (Ảnh minh họa: B.T)

Mục tiêu của Kế hoạch nhằm kiểm soát chặt chẽ việc ban hành văn bản có quy định liên quan đến thủ tục hành chính và các quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh trên cơ sở các quy định của pháp luật, nhất là các văn bản hành chính, Thông tư của Bộ trưởng, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Nghị định của Chính phủ. Đồng thời, ngăn chặn việc phát sinh những quy định không cần thiết, không hợp lý, không hợp pháp và gây khó khăn cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, người dân; giảm tối đa số lượng văn bản hiện hành có quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc thẩm quyền của Bộ trưởng, Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ. Bên cạnh đó, cập nhật đầy đủ, chính xác và công khai kịp thời quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh; kết quả rà soát, tính chi phí tuân thủ, phương án cắt giảm, đơn giản hóa đã được Thủ tướng Chính phủ dự kiến trình và đã được phê duyệt vào Cổng tham vấn và tra cứu quy định kinh doanh.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT giao các đơn vị thuộc Bộ thường xuyên cập nhật đầy đủ, chính xác dữ liệu và công khai kịp thời quy định kinh doanh (gồm cả hiện hành và dự kiến ban hành) vào Cổng tham vấn và tra cứu quy định kinh doanh. Đồng thời, thường xuyên tham vấn các hiệp hội, doanh nghiệp và đối tượng chịu sự tác động phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định kinh doanh những quy định đang tạo gánh nặng hành chính và khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, xã hội quan tâm có nhiều ý kiến phản ánh và quy định dự kiến ban hành trong dự thảo văn bản quy phạm pháp luật trên Cổng tham vấn và tra cứu quy định kinh doanh.

Đáng chú ý, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT giao các đơn vị rà soát, đánh giá, xây dựng phương án cắt giảm, đơn giản hóa và tính chi phí tuân thủ các quy định về thủ tục hành chính (bao gồm cả thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh), quy định về chế độ báo cáo thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ NN&PTNT, thời gian hoàn thành trước 15/8/2023.

Rà soát, đánh giá, xây dựng phương án cắt giảm, đơn giản hóa và tính chi phí tuân thủ các quy định về yêu cầu điều kiện, quy định về kiểm tra chuyên ngành đối với hàng hóa xuất nhập khẩu thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ NN&PTNT, thời gian hoàn thành trước 15/8/2023.

Trước 30/8/2023, tổng hợp, báo cáo kết quả rà soát, phương án đơn giản hóa các quy định về yêu cầu điều kiện, quy định về kiểm tra chuyên ngành đối với hàng hóa xuất nhập khẩu thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ NN&PTNT. Đồng thời, tổng hợp báo cáo kết quả rà soát, phương án đơn giản hóa các quy định về tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật có liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ NN&PTNT,…

Để triển khai các nhiệm vụ trên, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT giao Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, tổ chức thuộc Bộ NN&PTNT theo chức năng, nhiệm vụ được phân công, căn cứ vào Kế hoạch để xây dựng kế hoạch cụ thể và triển khai thực hiện.

B.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực