|
Khách du lịch vui chơi, thưởng lãm tại Hội hoa xuân TP Hồ Chí Minh. (Ảnh: Chi Mai) |
Ngày 8/2, Đại diên lãnh đạo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, từ ngày 29 tháng Chạp đến mùng 6 Tết Nhâm Dần 2022, các khu, điểm du lịch TP đón 300.000 lượt khách nội và ngoại tỉnh, đem về khoảng 300 tỷ đồng doanh thu.
Cùng với đó, các cơ sở lưu trú trên địa bàn cũng phục vụ 500.000 đêm phòng, doanh thu đạt trên dưới 1.200 tỷ đồng. Trong khi đó, các dịch vụ du lịch khác như ăn uống, vận chuyển... cũng thu khoảng 1.600 tỷ đồng từ 1 triệu lượt khách. Như vậy, trong 7 ngày Tết năm nay, TP thu về tổng cộng 3.100 tỷ đồng.
Khu Du lịch Suối Tiên (TP Thủ Đức) và Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11) đón hơn 85.000 lượt khách tới tham quan, vui chơi, giải trí trong vòng 6 ngày (từ mùng 1 tới mùng 6 Tết). Còn riêng hệ thống xe buýt 2 tầng tham quan thành phố thời gian dịp nghỉ Tết luôn trong tình trạng “cháy vé”.
Trong đó, nhiều hoạt động du lịch, tham quan được các doanh nghiệp duy trì xuyên Tết nhằm phục vụ những gia đình ở TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai lên TP vui chơi, thưởng lãm như Đường hoa Nguyễn Huệ, ngắm TP trên xe buýt 2 tầng, Hội hoa xuân...
Đại diện Sở Du lịch cho rằng, hiện nay, TP Hồ Chí Minh đã trở thành vùng xanh, tâm lý người dân ổn định đã giúp thị trường du lịch Tết ở TP nhộn nhịp hơn. Các tour nội ô đang thu hút lượng khách đáng kể, chủ yếu khởi hành từ mùng 2 Tết.
Mặt khác, lượt khách du Xuân từ khắp mọi miền tăng đáng kể, đây là tín hiệu khởi sắc cho ngành du lịch trong thời gian tới. Theo đó, Công ty TST touris có số lượng khách khởi hành trong và sau Tết Nguyên đán đạt trên 1.000 khách, bao gồm cả khách cá nhân, nhóm khách và đoàn khách doanh nghiệp; Công ty Lữ hành Saigontourist phục vụ hơn 6.800 khách đi bằng đường hàng không, đường bộ, đường bộ liên tuyến, combo dịch vụ, phòng khách sạn; Công ty Vietravel phục vụ khoảng 15.000 lượt khách trong dịp Tết Nguyên đán 2022... Những điểm đến được du khách lựa chọn nhiều nhất là các tỉnh miền Bắc, miền Trung, Tây Nguyên, Phú Quốc, Đà Lạt...
Sự bùng nổ của du lịch trong mùa Tết cho thấy mức độ sẵn sàng và tự tin để đi du lịch của người dân đã được đẩy lên rất cao. Động lực quan trọng nhất là quyết định tháo gỡ rào cản về các biện pháp quản lý y tế trong phòng, chống dịch COVID-19 của các địa phương cùng nhiều chương trình ưu đãi.
“Hiện nay, nhu cầu đi du lịch của du khách có nhiều thay đổi về hành vi và chọn điểm đến. Du khách di du lịch dịp Tết chủ yếu chọn tour cho mục đích nghỉ dưỡng, thư giãn, không quá nhiều hoạt động tham quan hoặc tập trung ở các điểm vui chơi đông đúc, điểm đến và dịch vụ phải bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh. Đa phần khách hướng vào tour tự chọn, đặt các dịch vụ lẻ như thuê ôtô và mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn…”- Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc truyền thông Công ty Lữ hành Fiditour – Vietluxtour phân tích./.