Hạ Long đứng đầu xu hướng tìm kiếm du lịch nội địa quý II/2022

Thứ ba, 09/08/2022 22:13
(ĐCSVN)- Công cụ tìm kiếm Cốc Cốc vừa phát hành Báo cáo xu hướng tìm kiếm nổi bật quý II/2022, điểm lại một số xu hướng khi người dùng Việt Nam thực hiện tra cứu thông tin trên mạng. Theo đó, Hạ Long đứng đầu từ khóa tìm kiếm ở lĩnh vực du lịch nội địa.
 Ảnh minh họa (Ảnh:TT)

Theo đó, Hạ Long đứng đầu về lượng tìm kiếm, với tỷ trọng là 59%, bỏ xa vị trí thứ 2 là đảo Phú Quý với 33%, đảo Phú Quốc đạt 27% và Đà Nẵng đạt 22%. Đây là kết quả đáng mừng cho thấy sức hút của du lịch Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung trong thời gian qua, nhất là giai đoạn cao điểm du lịch hè 2022.

Các ngày cuối tuần, lượng khách du lịch đến Quảng Ninh liên tục tăng cao. Như cuối tuần vừa qua (6-7/8), các điểm đến du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh đón trên 130.000 lượt khách. Bên cạnh lợi thế thiên nhiên, sản phẩm du lịch phong phú, các sự kiện văn hóa, âm nhạc cuối tuần cũng là yếu tố thu hút du khách đến Quảng Ninh.

Dự báo lượng khách du lịch đến Quảng Ninh sẽ tiếp tục duy trì tương đối ổn định từ nay đến cuối tháng và sẽ tăng mạnh vào kỳ nghỉ lễ 2/9 tới đây do người dân được nghỉ tới 4 ngày. Hiện các điểm đến, các đơn vị doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng dịch vụ trên địa bàn tỉnh đang xây dựng các chương trình, sản phẩm đón đầu mùa du lịch thu đông, và đưa ra chính sách phù hợp xúc tiến, thúc đẩy khách quốc tế, trọng điểm là thị trường Ấn Độ, Đông Bắc Á, ASEAN hay khách du lịch tàu biển dịp cuối năm./.

QH (T.H)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực