Kết nối nông sản Việt Nam với các thị trường trong thời đại kinh tế số

Thứ năm, 25/11/2021 14:58
(ĐCSVN) - Việt Nam đã và đang hội nhập sâu hơn vào các thị trường khó tính nhưng đầy tiềm năng lớn như châu Âu, châu Mỹ thông qua các hiệp định thương mại tự do. Điều này cũng đòi hỏi nông sản Việt Nam phải thay đổi về cách thức tiếp cận thị trường.

Hơn nữa, nông sản và các sản phẩm nông sản chế biến cần nâng cao uy tín để đáp ứng yêu cầu, cần đảm bảo chất lượng, có đủ tiêu chuẩn và truy xuất nguồn gốc. Kết nối giữa người mua và người bán cùng người sản xuất trên nền tảng số đã trở thành giải pháp hữu hiệu tiếp cận thị trường xuất khẩu trong thời kỳ dịch bệnh COVID-19.

 Kết nối nông sản trên nền tảng số (Ảnh chụp màn hình)

Sáng 25/11, buổi ra mắt sự kiện “Kết nối giao thương nông sản Việt – online Agro Trade Fair 2021” đã diễn ra trên nền tảng zoom. Thông qua đó, giúp bạn đọc hiểu được về nền tảng số và giao lưu trực tuyến với các diễn giả có kinh nghiệm lâu năm về giải pháp cách thức đưa nông sản ra thị trường.

Chương trình được tổ chức với sự hỗ trợ của sứ quán Ireland tại Việt Nam thông qua Trung tâm Phát triển và Hội nhập (CDI), các đơn vị đồng tổ chức gồm An Nhàn, ANICON, DNXH dịch vụ VIETFARM, Trung tâm Phát triển và Hội nhập (CDI) và các đối tác đồng hành: SƠN TRANG ATE, THUẬN NHIÊN MINH BẠCH, Công ty Luật Đa Phương, Liên hiệp HTX Kinh tế số VDECA.

Đây cũng là lần đâu tiên Chương trình “Kết nối giao thương nông sản Việt – online Agro Trade Fair 2021” được thực hiện trên nền tảng số ANICON với cách thức xúc tiến cung cầu, hỗ trợ giao thương nông sản thông minh, hiệu quả, nhanh chóng, hướng tới mục tiêu kết nối các đơn vị sản xuất và các đơn vị thu mua, phân phối trong nước, các khách hàng tiềm năng từ các thị trường nước ngoài lên nền tảng số. 

Theo đó, hàng trăm đơn vị sản xuất và thu mua có thể gặp nhau và trao đổi giao dịch trên một nền tảng số. Với nền tảng kết nối số ANICON, người sản xuất có thể củng cố  thương hiệu, nâng cao chất lượng sản phẩm trong chuỗi giá trị. Đặc biệt trên nền tảng số ANICON, người sản xuất và người mua có thể chủ động gặp gỡ và giới thiệu sản phẩm tại các sự kiện kết nối trực tuyến livestream và ký kết hợp đồng giao thương trên nền tảng thương mại điện tử.  Các sản phẩm hàng hoá nông sản được đưa lên kết nối trên nền tảng ANICON đều đảm bảo có chứng nhận, chất lượng và truy xuất. Hệ thống An Nhàn và VietFarm đảm bảo cung cấp dịch vụ truy xuất cho các sản phẩm nông sản.

 Kết nối giao thương, nâng tầm nông sản (Ảnh chụp màn hình)

Bà Trần Thị Lan Phương, Luật sư, Công ty Luật TNHH Đa Phương, Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nhân Việt Âu cho biết: ngoài việc người sản xuất nông sản Việt Nam phải đáp ứng về tiêu chuẩn chất lượng, nền tảng số sẽ giúp người sản xuất kết nối nhanh chóng với khách hàng và khách hàng hiểu hơn về người sản xuất Việt Nam. “Nông sản Việt không sợ thiếu thị trường và khách hàng chỉ cần nâng cao uy tín chất lượng. Thông qua kết nối trên nền tảng số, cho phép khách hàng hiểu và tin tưởng hơn về nông sản Việt bởi qua nền tảng số này, hàng hoá nông sản đều được đảm bảo chất lượng và truy xuất và được kết nối trực tiếp, hiệu quả về chi phí và nhanh chóng, hiệu quả” – bà Lan Phương nói.

Bà Ngô Minh Hương, sáng lập viên Trung tâm Phát triển và Hội nhập cho biết: "Chúng tôi thúc đẩy sản xuất nông nghiệp bền vững thông qua hệ thống tiêu chuẩn nông nghiệp, VietFarm đáp ứng yêu cầu khắt khe của thị trường quốc tế. Hơn nữa, việc sử dụng nền tảng số như ANICON có thể là phương thức kết nối sản xuất – giao thương  hiệu quả, mở ra cho hàng nghìn đơn vị sản xuất nông sản Việt Nam tham gia trong thời đại kinh tế số. Hơn nữa, tham gia nền tảng số thương mại điện tử sẽ làm tăng uy tín của nông sản Việt Nam trong chuỗi giá trị bởi nền tảng này được kết nối hệ thống truy xuất và quản lý nhật ký điện tử và đạt được chứng nhận tiêu chuẩn của các đơn vị sản xuất.

Chương trình hướng tới kết nối nông sản một cách thông minh và nâng tầm nông sản với hình thức kết nối trực tuyến qua nền tảng ANICON, Zoom, livestream qua Facebook. @ketnoigiaothuongnongsan đồng thời mở trên nền tảng ANICON từ 15/11/2021 đến 30/12/2021 bằng cách truy cập https://anicon.asia và đăng ký giao thương https://bit.ly/Ket-noi-giao-thuong-nongsan2021.

Tại buổi ra mắt chương trình trên nền tảng Zoom, các diễn giả đã cùng nhau trao đổi về cơ hội, thách thức, xu hướng thị trường và giải pháp cho nông sản Việt Nam; xu thế xuất khẩu và các yêu cầu của thị trường châu Âu đồng thời đề cập tới thuận lợi, thách thức và cơ hội trong kết nối giao thương thông minh trên nền tảng số và thương mại điện tử.

Nhân dịp này, các diễn giả tham gia chương trình gồm: bà Trần Thị Lan Phương, Luật sư, Công ty Luật TNHH Đa Phương; Hiệp doanh nghiệp Quốc tế Việt Âu; ông Dương Văn Nam, Chuyên gia nông nghiệp, Điều phối chương trình Tiêu chuẩn VietFarm; ông Nguyễn Huy Hoàng, sáng lập viên, CEO Anicon JSC & An Nhàn Emi JSC đã trao đổi một cách thẳng thắn và sôi nổi và thời cơ và thách thức của Việt Nam trong chuyển đổi số nông nghiệp cũng như khả năng kết nối giao thương trên nền tảng số của nông sản Việt nói riêng và kinh tế nói chung.

Ngoài ra, Chương trình còn tiếp nối với 4 buổi livestream lần lượt gồm: ngày 4/12 là “Kết nối giao thương #1 - Thị trường tiêu thụ trong nước và chuỗi giá trị nông sản”; ngày 11/12 là “Kết nối giao thương #2 - Thị trường EU và các tiêu chí xuất khẩu”; ngày 18/12 là “Kết nối giao thương #3 - Thị trường Mỹ và các tiêu chí xuất khẩu” và ngày 25/12 là “Kết nối giao thương #4 - Thị trường châu Á và các tiêu chí xuất khẩu”./.

HA.NV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực