Khai mạc Lễ hội du lịch Hà Nội 2023

Thứ sáu, 24/03/2023 23:15
(ĐCSVN) - Với chủ đề “Kết nối di sản phát triển du lịch”, Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2023 đã chính thức khai mạc tối 24/3 tại khu vực vườn hoa đền Bà Kiệu, quận Hoàn Kiếm.
leftcenterrightdel
Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội du lịch Hà Nội 2023  

Với quy mô 150 gian hàng, Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2023 có sự tham gia của 14 tỉnh, thành phố trên cả nước như: Thanh Hóa, Hà Giang, Lào Cai, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Quảng Bình, Thừa Thiên -Huế, Đà Nẵng, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bắc Giang…, gần 100 doanh nghiệp, 12 quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội, trong đó có sự tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp lớn như: Habeco, Vietjetair, Tổng công ty du lịch Hà Nội, Hiệp hội du lịch Hà Nội, Hội đầu bếp Việt Nam, Câu lạc bộ Lữ hành Unesco, Flamingo Redtour, Vietravel....Đặc biệt, tỉnh Thanh Hóa tổ chức sự kiện Tuần Văn hóa Du lịch Thanh Hóa với 17 gian hàng giới thiệu du lịch và sản phẩm OCOP, ẩm thực tại Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2023.

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2023 bao gồm các hoạt động: Hội nghị về phát triển sản phẩm du lịch và kinh nghiệm phát triển thị trường được tổ chức ngày 23/3/2023; Chương trình Famtrip “Hành trình di sản”  khảo sát tuyến điểm trên địa bàn thành phố Hà Nội ngày 24/3/2023. Giới thiệu các sản phẩm kích cầu du lịch của các khu, điểm, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Thành phố Hà Nội và cả nước; Các chương trình nghệ thuật hấp dẫn, hoạt động diễu hành xích lô du lịch tái hiện nghi lễ cưới hỏi truyền thống của người Hà Nội ngày 25/3/2023; Không gian quầy bia mậu dịch như tấm vé của con tàu ký ức đưa người tham dự trải nghiệm bia hơi Hà Nội thời bao cấp, bên chiếc cốc thủy tinh đầy bọt khí chứa đựng dòng nước vàng sóng sánh tươi ngon.

Cùng với đó là, không gian tái hiện lại nét đẹp xưa của Thủ đô, mang đến những trải nghiệm thú vị và vun đắp thêm tình yêu nồng nàn cho nét văn hóa Hà Nội. Các trò chơi với phần thưởng giá trị  là các chuyến đi, voucher, chương trình khuyến mại hấp dẫn, quà tặng du lịch; Giới thiệu một số sản phẩm làng nghề, ẩm thực tiêu biểu. Khu giới thiệu và trải nghiệm du lịch tại phố Đinh Tiên Hoàng, khu giới thiệu du lịch làng nghề, làng cổ Hà Nội: mây tre nón lá làng Chuông, khảm trai Chuyên Mỹ, sừng Thụy Ứng, sơn mài Hạ Thái, thêu Quất Động vv... tại khu nhà Bát Giác; khu giới thiệu ẩm thực Hà Nội tại phố Lê Thạch.

Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2023 được tổ chức với nhiều điểm mới, ấn tượng quảng bá điểm đến du lịch, giới thiệu nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn tại Hà Nội như Hoàng thành Thăng Long, khu Phố cổ, khu vực Ba Vì, Sóc Sơn, Đường Lâm-Sơn Tây và nhiều địa điểm hấp dẫn khác. Tại Lễ hội lần này, du khách có cơ hội khám phá các danh lam thắng cảnh, những điểm đến du lịch hấp dẫn.

Đặc biệt tại Lễ hội có tour trải nghiệm thực tế kết nối di sản Hoàng Thành Thăng Long – Chùa Vĩnh Nghiêm – Tây Yên Tử và trải nghiệm du lịch Thành Cổ Loa …mang lại sự mới lạ cho du khách. Tại đây, thành phố Hà Nội huy động và động viên các doanh nghiệp đưa ra các sản phẩm kích cầu du lịch khuyến mại để du khách có cơ hội được sử dụng dịch vụ tốt với giá hấp dẫn nhất. Các doanh nghiệp, khu, điểm du lịch sẽ công bố một số sản phẩm du lịch mới là những tour độc lạ mang lại trải nghiệm mới được xây dựng trên cơ sở những điểm di tích lịch sử văn hóa của Hà Nội và các địa phương.

Lễ hội du lịch Hà Nội 2023 là dịp đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, tôn vinh và kết nối các di sản, phát triển các sản phẩm du lịch hướng tới du khách, thông qua đó thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với thủ đô Hà Nội và các địa phương liên kết. Là nơi quy tụ những giá trị độc đáo, đặc sắc của làng nghề, ẩm thực Hà Nội và các địa phương. Sự kiện là dịp giới thiệu những tour du lịch hấp dẫn được các doanh nghiệp du lịch, hàng không hàng đầu khuyến mại, kích cầu du lịch tới các điểm đến của Hà Nội, các tỉnh thành trong nước và nước ngoài.

Lâm Hằng - Thu Uyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực