Khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội

Thứ năm, 25/05/2023 11:06
(ĐCSVN) - Trong thời gian diễn ra tuần hàng, các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá nhiều sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP… tới người tiêu dùng.

Ngày 24/5, Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các đơn vị tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội, kết hợp cùng Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các kênh phân phối.

Đây là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố đến thời điểm thu hoạch, có sản lượng lớn, cần tiêu thụ trong thời gian ngắn vào các hệ thống kênh phân phối, đồng thời giúp người tiêu dùng Thủ đô được tiếp cận, nhận biết mẫu mã, thương hiệu các sản phẩm, rõ nguồn gốc xuất xứ để ưu tiên lựa chọn, tiêu dùng.

leftcenterrightdel
Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội.

Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố có quy mô hơn 130 gian hàng của hơn 80 doanh nghiệp đến từ Hà Nội và 18 tỉnh trong cả nước.

Trong thời gian diễn ra tuần hàng, các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá nhiều sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP… tới người tiêu dùng. Đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu thụ sản phẩm, thực hiện hiệu quả kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ của Thành phố...

Những năm qua, thành phố Hà Nội đã tổ chức hàng trăm sự kiện giao thương, hội chợ, tuần hàng. Qua đó, hỗ trợ các tỉnh, thành phố trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối tiêu thụ trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội.

Đặc biệt, nhiều sản phẩm có thế mạnh của các tỉnh đã được các doanh nghiệp phân phối lớn của Hà Nội như Aeon, Central Group, MM Mega Market… tư vấn hỗ trợ về thiết kế mẫu mã, bao bì, đưa vào kênh phân phối hiện đại tiêu thụ, không chỉ trên thị trường Hà Nội mà còn mở ra cơ hội xâm nhập vào hệ thống phân phối nước ngoài tại Nhật Bản, Thái Lan...

leftcenterrightdel
 Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan và các đại biểu dự Chương trình thăm quan các gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại Tuần lễ.

Với dân số 10,7 triệu người đang sinh sống, học tập, làm việc; người tiêu dùng Thủ đô ưa chuộng sản phẩm đặc sản, rõ nguồn gốc xuất xứ, có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý, chất lượng tốt, sẵn sàng chấp nhận mức giá cao hơn so với sản phẩm cùng loại ngoài thị trường, tuần hàng là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm.

Với tinh thần hỗ trợ đơn vị Hà Nội và các tỉnh, thành phố, tuần hàng có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Hà Nội, đồng thời giúp người tiêu dùng Thủ đô nhận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, phát huy tinh thần tự lực, tự cường.

Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội diễn ra đến hết ngày 28/5, tại Trung tâm thương mại Vincom Plaza Long Biên, đường Chu Huy Mân, phường Phúc Lợi, quận Long Biên./.

Tin, ảnh: N.Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực