Kho bạc Nhà nước huy động hơn 80,2 nghìn tỷ đồng trái phiếu Chính phủ

Thứ hai, 08/04/2024 18:56
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Theo thông tin từ Kho bạc Nhà nước (KBNN), tính đến ngày 31/3/2024, tổng khối lượng huy động vốn thông qua phát hành trái phiếu Chính phủ là 80.229 tỷ đồng, đạt 20,1% kế hoạch Bộ Tài chính giao (400.000 tỷ đồng); kỳ hạn trái phiếu Chính phủ phát hành bình quân năm 2024 là 11,53 năm; lãi suất phát hành bình quân là 2,24%/năm; kỳ hạn còn lại của danh mục trái phiếu Chính phủ là 9,04 năm.
Ảnh minh họa (Ảnh: TL) 

Trong quý I/2024, KBNN đã tổ chức điều hành ngân quỹ nhà nước tập trung, thống nhất, minh bạch trong toàn hệ thống, đáp ứng đầy đủ, kịp thời các nhu cầu chi của ngân sách nhà nước và các đơn vị có giao dịch với KBNN bằng nội tệ và ngoại tệ.

KBNN cũng đã trình Bộ Tài chính phê duyệt và triển khai các hoạt động sử dụng ngân quỹ nhà nước tạm thời nhàn rỗi theo phương án điều hành ngân quỹ nhà nước năm 2024 và quý I/2024; quản lý rủi ro trong hoạt động quản lý ngân quỹ.

Trong công tác huy động vốn, KBNN đã chủ động tham mưu với Bộ Tài chính tổ chức phát hành trái phiếu Chính phủ phù hợp với tiến độ thu ngân sách nhà nước, giải ngân vốn đầu tư công, nhu cầu trả nợ gốc đến hạn của ngân sách trung ương.

Trong quý II, KBNN cho biết sẽ tiếp tục điều hành ngân quỹ đảm bảo nhu cầu thanh toán, chi trả của ngân sách nhà nước và các đơn vị giao dịch với KBNN (nội tệ, ngoại tệ); triển khai các nghiệp vụ quản lý ngân quỹ nhà nước theo phương án điều hành ngân quỹ nhà nước năm 2024 và quý I/2024 được Bộ Tài chính phê duyệt; quản lý rủi ro trong hoạt động quản lý ngân quỹ.

Cùng với đó, KBNN sẽ bám sát tình hình của thị trường, tình hình thu, chi ngân sách nhà nước để tổ chức huy động vốn trái phiếu Chính phủ với khối lượng phù hợp, đảm bảo đáp ứng nhu cầu chi trả nợ gốc của ngân sách trung ương và duy trì hoạt động của thị trường./.

M.P

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực