Ngành đường sắt áp dụng mức phí đổi trả vé tàu mới

Thứ ba, 12/03/2024 17:00
(ĐCSVN) – Thông tin từ Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn, ngành đường sắt đang áp dụng mức phí đổi, trả vé mới sau Tết nhằm tạo thuận lợi hơn cho khách đi tàu tuyến Bắc - Nam.
 Hành khách mua vé tàu tại ga Sài Gòn

Cụ thể, từ tháng 3/2024, khi đổi vé, cá nhân phải đổi trước giờ tàu chạy 24 giờ trở lên, mức phí là 20.000 đồng/vé, dưới 24 giờ không đổi vé. Tuy nhiên không áp dụng đổi vé tập thể. Đối với trả vé, khách trả vé cá nhân phải trả trước giờ tàu chạy từ 24 giờ trở lên, mức phí là 10% giá tiền; từ 4 giờ đến dưới 24 giờ, mức phí là 20% giá tiền; dưới 4 giờ không áp dụng trả vé.

Khách trả vé tập thể phải trả trước giờ tàu chạy từ 72 giờ trở lên, mức phí là 10% giá tiền; từ 24 giờ đến dưới 72 giờ mức phí là 20% giá tiền; dưới 24 giờ không áp dụng trả vé.

Đối với vé cá nhân được giảm giá khi mua xa ngày, thời gian, mức phí đổi, trả tùy theo mức giảm. Cụ thể: mức giảm giá dưới 20%, thời gian, phí đổi trả vé như quy định trên; mức giảm từ 20% trở lên, thời gian đổi, trả vé trước giờ tàu chạy từ 72 giờ trở lên, phí đổi, trả vé bằng với số % giảm khuyến mãi.

Hình thức đổi, trả vé: Hành khách có nhu cầu đổi vé, đến trực tiếp nhà ga và mang theo giấy tờ tùy thân bản chính của người đi tàu hoặc người mua vé cung cấp cho nhân viên đường sắt để làm thủ tục.

Khi hành khách mua vé và thanh toán online qua website bán vé của ngành đường sắt, app bán vé hoặc các ứng dụng mua vé tàu hỏa của các đối tác thứ ba (có nhập địa chỉ email) thì có thể trả vé online qua các website bán vé của ngành đường sắt hoặc đến trực tiếp nhà ga.

Khi hành khách mua vé bằng các hình thức khác, hoặc khi mua vé không nhập địa chỉ email, muốn trả vé hành khách đến trực tiếp nhà ga và mang theo giấy tờ tùy thân bản chính của người đi tàu hoặc người mua vé cung cấp cho nhân viên đường sắt. Đồng thời, thông tin trên thẻ đi tàu phải trùng khớp với giấy tờ tùy thân của hành khách.

Các mức phí đổi, trả vé này đều thấp hơn giai đoạn chạy tàu Tết. Mức phí, đổi trả phụ thuộc vào mác tàu, ngày đi tàu, cung chặng, cao nhất khoảng 30% giá tiền./.

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực