Nhiều chuyển biến tích cực của du lịch Đà Nẵng quý I/2024

Thứ sáu, 05/04/2024 10:59
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Phát huy những kết quả đã đạt được trong giai đoạn sau đại dịch COVID-19, nhất là việc đưa vào khai thác nhiều sản phẩm du lịch mới, quý I/2024 vừa qua, ngành du lịch của thành phố Đà Nẵng tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, từng bước lấy lại đà tăng trưởng.

Thông tin từ đại diện lãnh đạo Sở Du lịch Thành phố Đà Nẵng cho biết, trong quý I/2024, hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tổng lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 1,88 triệu lượt, tăng 23,4% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế ước đạt gần 636.000 lượt, tăng 21,6% so với cùng kỳ năm 2023; khách nội địa ước đạt gần 1,25 triệu lượt, tăng 24,3% so với cùng kỳ năm 2023. Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành ước đạt hơn 7.600 tỷ đồng, tăng 25,6% so với cùng kỳ năm 2023.

Các đường bay nội địa đi và đến tại sân bay quốc tế Đà Nẵng được khai thác khá ổn định. Các đường bay quốc tế hiện có 18 đường bay gồm: Băng Cốc và Chiang Mai (Thái Lan), Singapore, Kuala Lumpur (Malaysia), Đài Bắc (Đài Loan – Trung Quốc), Macau (Trung Quốc), Hồng Công (Trung Quốc), Siêm Riệp (Campuchia), Incheon - Busan - Daegu - Cheongju – Muan (Hàn Quốc), Narita (Nhật Bản), Manila (Philippines), Cao Hùng (Đài Loan – Trung Quốc) mở lại từ ngày 31/3/2024, Đài Trung (Đài Loan – Trung Quốc) mở mới từ ngày 2/4/2024, Viêng Chăn (Lào) mở lại từ ngày 4/4/2024. Trong quý I/2024, tổng số chuyến bay nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng ước đạt 9.550 chuyến, với khoảng 1,59 triệu lượt khách.

Ngoài ra, khách đến Đà Nẵng bằng tàu biển cũng tăng trưởng tốt từ các thị trường châu Âu, Mỹ, Trung Quốc, Australia… khi đến hiện tại đã có 21 chuyến với 25.000 lượt khách (cả năm 2023 chỉ có 22 chuyến với 18.100 lượt khách).

Trong khi đó, khách đến với Đà Nẵng bằng đường thủy nội địa trong quý I/2024 cũng ước đạt 266.700 lượt, tăng 45% so với cùng kỳ năm 2023 (183.384 lượt năm 2023).

Đặc biệt mới đây, nhằm khai thác lượng khách thông qua đường sắt đến Đà Nẵng, ngày 26/3/2024, thành phố Đà Nẵng cùng với tỉnh Thừa Thiên-Huế đã phối hợp khai trương Đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng mang thương hiệu: Hành trình “Kết nối di sản miền Trung”. Đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng được kỳ vọng vừa là sản phẩm du lịch mới, đồng thời sẽ mang lại những trải nghiệm độc đáo, góp phần thu hút thêm nhiều du khách đến với địa phương trong thời gian tới.

Du lịch đường phố Đà Nẵng về đêm.  

Thông tin thêm về các loại hình du lịch của Đà Nẵng hiện nay, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Đà Nẵng Tán Văn Vương cho biết, thành phố đang tiếp tục khai thác nhiều loại hình du lịch gắn với việc đưa vào sử dụng các sản phẩm du lịch mới. Trong đó, du lịch MICE là một trong những loại hình được nhiều du khách lựa chọn khi đến với Đà Nẵng. Riêng quý I/2024, thành phố đã đón tiếp 25 đoàn khách MICE với khoảng 9.510 lượt khách, gấp 1,4 lần so với cùng kỳ năm 2023, trong đó có 03 đoàn nội địa (tổng 1.500 khách) và 22 đoàn quốc tế (tổng 8.010 khách). Các đoàn MICE quốc tế chủ yếu đến từ các thị trường như: Ấn Độ, Nga, Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore, Đông Nam Á, các đoàn đa quốc gia... “Các đoàn khách MICE có quy mô từ 80 đến dưới 200 khách chiếm đa số, trong đó nổi bật có số lượng khách lớn gồm: MICE quốc tế: Đoàn tham gia lễ hội Hiphop - RF Summer Jam 2024 (4400 khách đa quốc gia); đoàn Hanoori Travel (500 khách Hàn Quốc); Đoàn khách công ty dược phẩm Anh Quốc (500 khách đa quốc gia); CREDAI Ấn Độ (400 khách Ấn Độ); JK Cement Limited (256 khách Ấn Độ); Đoàn hội thảo Opswot Trường Sa (200 khách); đoàn do A-Class khai thác (165 khách đa quốc gia); BPI GROUP Bồ Đào Nha (165 khách); Đoàn E1 Hàn Quốc (148 khách Hàn Quốc); Đoàn do Top Travel khai thác (137 khách Hàn Quốc); Đoàn khách Biosensors (106 khách); MICE nội địa: MICE JAC (650 khách), Syngenta FPT (550 khách); Đoàn khách Việt Nam - Đa quốc gia hội thảo công ty (420 khách; trong đó 300 khách nội địa)” - ông Tán Văn Vương chỉ rõ.

Đáng chú ý, một điểm sáng mới với ngành du lịch Đà Nẵng từ đầu năm đến nay là du lịch đám cưới. Riêng ở loại hình mới này, thống kê của Sở Du lịch Thành phố Đà Nẵng cho thấy, trong quý I/2024, thành phố đã thu hút được khoảng 20 đám cưới theo hình thức du lịch cưới của cô dâu chú rể là Việt kiều, các cặp đôi đến từ Ấn Độ, Australia, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Mỹ…. Đặc biệt, có 04 đám cưới lớn của các cặp đôi Ấn Độ với hơn 1.000 khách (các khách này lưu trú tại các khách sạn, resort 05 sao đẳng cấp quốc tế như: Sheraton Grand Danang Resort, Danang Marriot Resort and Spa và Hyatt Regency Danang Resort and Spa, Premier Village resort với tổng số hơn 1.500 đêm phòng). Đây thực sự là điểm nhấn mới để thương hiệu và sức hấp dẫn mới của Đà Nẵng tiếp tục lan toả, thu hút nhiều du khách đẳng cấp, du khách hạng sang đến với thành phố.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Đà Nẵng, thời gian qua, nhất là sau đại dịch COVID-19, công tác triển khai phát triển sản phẩm du lịch luôn được địa phương quan tâm thực hiện, trong đó có những sản phẩm mới công bố và đưa vào hoạt động như: Phương án tổ chức thí điểm phố đi bộ Bạch Đằng; triển khai Phương án thí điểm tổ chức dịch vụ, phục vụ du lịch về đêm trên cầu Nguyễn Văn Trỗi và công viên bờ Đông chân cầu Nguyễn Văn Trỗi... Ngoài ra, thành phố cũng đưa nhiều sản phẩm du lịch, khu, điểm du lịch và cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch vào hoạt động để thu hút và phục vụ du khách, nhất là dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2024... 

Theo Kế hoạch, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 sẽ được tổ chức từ tháng 6 tới đây.

Đặc biệt, sự kiện tỷ phú Bill Gates tham quan du lịch tại thành phố Đà Nẵng vừa qua đã mang đến giá trị nhận diện, nâng cao vị thế cho điểm đến Đà Nẵng, tăng hiệu ứng truyền thông, lan tỏa hình ảnh du lịch Đà Nẵng, góp phần thu hút khách quốc tế đến Đà Nẵng ngày càng nhiều, nhất là khách chất lượng cao. Ngoài ra, mới đây, Sở Du lịch Đà Nẵng cũng tham gia Hội chợ SATTE Ấn Độ và tổ chức Chương trình quảng bá du lịch Đà Nẵng đối với thị trường Ấn Độ… Đây chính là những cách làm mới, mang lại hiệu quả trong quảng bá và thu hút khách du lịch quốc tế đến với Đà Nẵng ngày càng chất lượng hơn.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Đà Nẵng Tán Văn Vương cho biết, Sở Du lịch đã tổ chức Chương trình kích cầu du lịch với chủ đề "Tận hưởng Đà Nẵng" cùng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn để thu hút du khách trong và ngoài nước. Chương trình diễn ra trong cả năm 2024 và trọng tâm là giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc sắc, đồng thời gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch đến Đà Nẵng với hơn 10.000 voucher miễn phí và ưu đãi giảm giá; đặc biệt ưu tiên dành tặng 2.000 vé xem Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng cho du khách. Các sản phẩm du lịch mới 2024 theo từng giai đoạn sẽ được ra mắt phục vụ nhu cầu của khách du lịch, trong đó có trình diễn nhạc nước; trình diễn múa rối nước (Cultural Show); trình diễn moto nước, flyboard kèm hiệu ứng âm thanh, ánh sáng và pháo hoa (Danang River Show); khai trương phố đi bộ Bạch Đằng và thí điểm dịch vụ về đêm trên cầu Nguyễn Văn Trỗi và công viên bờ Đông chân cầu Nguyễn Văn Trỗi với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, check-in, chương trình nghệ thuật truyền thống, hiện đại… kết hợp thưởng thức ẩm thực đường phố và chiêm ngưỡng cảnh đẹp Đà Nẵng về đêm... Tuy nhiên, để du khách có thêm nhiều lựa chọn cho hành trình khám phá Đà Nẵng, các gói combo tận hưởng Đà Nẵng gồm combo Tận hưởng Đà Nẵng bằng tàu hỏa và combo Tận hưởng Đà Nẵng - Tranh tài Iron Man 70.3 Vietnam được các công ty lữ hành tại Đà Nẵng khai thác. Đặc biệt, du khách có thể săn các voucher miễn phí/giá ưu đãi trải nghiệm các dịch vụ tham quan, lưu trú, ăn uống, vui chơi, giải trí, mua sắm… tại Chương trình Tuần lễ vàng – Nhận ngàn ưu đãi trên trang website của Chương trình (enjoydanang.vn)...

Ngoài ra, Sở Du lịch Thành phố Đà Nẵng cũng đã trình UBND Thành phố Kế hoạch tổ chức Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2024; chuẩn bị tổ chức Lễ hội khai trương mùa du lịch biển năm 2024. UBND Thành phố ban hành Kế hoạch tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024; phối hợp tổ chức họp báo công bố Lễ hội bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024 (diễn ra từ ngày 27 - 28/4/2024) với sự góp mặt của những huấn luyện viên, cầu thủ nổi tiếng của Brazil sẽ đến Đà Nẵng, góp phần quảng bá hình ảnh thành phố biển Đà Nẵng và đất nước Việt Nam đến với thế giới…/.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực