Phúc Thọ (Hà Nội) tạo điều kiện phục hồi tăng trưởng sau đại dịch

Thứ hai, 27/09/2021 15:42
(ĐCSVN) - Nhấn mạnh vai trò “trụ đỡ” của lĩnh vực nông nghiệp, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đề nghị huyện Phúc Thọ duy trì tốc độ tăng trưởng sản xuất nông nghiệp, giữ vững số lượng tổng đàn tại lĩnh vực chăn nuôi, bảo đảm giải ngân kịp thời, đúng kế hoạch cho các dự án lớn để thúc đẩy phục hồi tăng trưởng…
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến phát biểu kết luận cuộc làm việc. 

Sáng 27/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã chủ trì buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Phúc Thọ về công tác phòng, chống dịch COVID-19; tình hình sản xuất, kinh doanh và triển khai sản xuất vụ đông trên địa bàn huyện.

Báo cáo của huyện Phúc Thọ cho biết, từ ngày 24/7 đến nay, trên địa bàn huyện không ghi nhận trường hợp mắc COVID-19. Toàn huyện ghi nhận 14 trường hợp F1, đã kết thúc cách ly tập trung. Các trường hợp về từ vùng dịch là 333 trường hợp, trong đó chỉ còn 4 trường hợp còn giám sát y tế. Tính đến ngày 23/9, huyện đã tiêm 122.366 mũi vắc xin phòng COVID-19 (đạt tỷ lệ 95,7%).

Huyện đã ban hành các phương án, kế hoạch nhằm tập trung sản xuất nông nghiệp, gia tăng sản lượng nông sản, bảo đảm cung ứng thực phẩm cho nhân dân, không làm đứt gãy chuỗi sản xuất nhưng vẫn phải bảo đảm công tác phòng, chống dịch. Từ tháng 5 – 9/2021, tổng sản lượng thu hoạch rau các loại trên địa bàn huyện đạt 2.499,82 tấn; diện tích lúa mùa đã thu hoạch đạt 88,4% diện tích. Trong lĩnh vực chăn nuôi, tổng đàn trâu, bò của huyện đạt 7.681 con; tổng đàn lợn đạt 69.722 con (tăng 17,7% so với cùng kỳ)…

Sau khi nghe các ý kiến, phát biểu kết luận cuộc làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận, đánh giá cao sự chủ động, linh hoạt của huyện Phúc Thọ trong việc triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh và áp dụng hiệu quả mô hình “4 tại chỗ”, không để phát sinh ca F0 trên địa bàn. Huyện cũng đã chấp hành nghiêm chỉ đạo của Thành phố trong việc thành lập các khu cách ly tập trung, sẵn sàng cơ sở vật chất trong tình huống dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho biết, mặc dù Thành phố đã bước sang giai đoạn bình thường mới song đa số người dân mới tiêm phủ vắc xin phòng COVID-19 mũi 1. Vì vậy, việc triển khai nhiệm vụ phòng, chống dịch nghiêm túc, hiệu quả đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Do đó, huyện Phúc Thọ cần tiếp tục thực hiện hiệu quả nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu là phòng, chống dịch COVID-19. Cần duy trì hoạt động của Sở Chỉ huy phòng, chống dịch, phát huy vai trò của các Tổ COVID-19 cộng đồng để kiểm soát hiệu quả dịch bệnh. Ngoài ra, có kế hoạch cụ thể để tiêm vắc xin mũi 2 phục vụ người dân trên địa bàn theo tinh thần có vắc xin đến đâu tiêm ngay đến đó….

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến thăm mô hình sản xuất rau an toàn tại xã Thanh Đa. 

Về kế hoạch phục hồi sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh Thành phố đã bước sang giai đoạn bình thường mới, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu, huyện cần thực hiện theo nguyên tắc “An toàn mới sản xuất và sản xuất phải an toàn”; thực hiện khai báo y tế nghiêm ngặt với người đi về từ vùng có dịch; bảo đảm an toàn sản xuất tại các doanh nghiệp lớn theo nguyên tắc: Chấp hành nghiêm thông điệp “5K”, khẩn trương tiêm vắc xin và thực hiện an toàn trong sản xuất. Huyện cần xem xét và mở lại các dịch vụ theo quy định để hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp có thể trở lại hoạt động bình thường khi đủ điều kiện.

Nhấn mạnh vai trò “trụ đỡ” của lĩnh vực nông nghiệp khi đất nước gặp khó khăn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đề nghị huyện Phúc Thọ duy trì tốc độ tăng trưởng sản xuất nông nghiệp, giữ vững số lượng tổng đàn tại lĩnh vực chăn nuôi, bảo đảm giải ngân kịp thời, đúng kế hoạch cho các dự án lớn để thúc đẩy phục hồi tăng trưởng sau thời gian bị ngưng trệ bởi dịch bệnh; trong đó cần tập trung lực lượng cho công tác giải phóng mặt bằng.

Song song với việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp, huyện cần có kế hoạch chuẩn bị sẵn sàng để học sinh có thể đi học trở lại...

Trước khi vào làm việc huyện Phúc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến và các thành viên trong đoàn đã thăm, động viên bà con nông dân đang sản xuất tại mô hình sản xuất rau an toàn ở xã Thanh Đa; thăm hoạt động sản xuất khẩu trang y tế, quần áo bảo hộ y tế tại Công ty TNHH Thương mại kỹ thuật TNT./.

Trọng Toàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực