Quảng bá tiềm năng du lịch Đà Nẵng với bạn bè quốc tế

Thứ hai, 13/02/2023 14:38
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Cùng với hơn 50 hội đồng du lịch và hơn 600 nhà triển lãm đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, Sở Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức gian hàng Danang FantastiCity tại Hội chợ Du lịch & Lữ hành Nam Á lần thứ 30 diễn ra tại Ấn Độ để quảng bá tiềm năng du lịch Đà Nẵng với bạn bè quốc tế và người dân Ấn Độ.
Các đối tác quan tâm đến gian hàng của Sở Du lịch Đà Nẵng tại Hội chợ (Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ)

Theo Ban tổ chức, với chủ đề “Du lịch toàn diện và bền vững”, Hội chợ Du lịch & Lữ hành Nam Á lần thứ 30 (South Asia’s Travel & Tourism Exchange - SATTE 2023) có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với hơn 50 hội đồng du lịch của các quốc gia tham dự và hơn 600 nhà triển lãm.

Tham gia trưng bày tại SATTE 2023 gồm các tổ chức, hiệp hội du lịch, đại lý du lịch, công ty lữ hành quốc tế, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, đơn vị tổ chức đám cưới ở nước ngoài, các hãng hàng không, các nhà đầu tư tiềm năng trong ngành du lịch, các đơn vị thông tấn, báo chí, tạp chí du lịch … của Ấn Độ, các nước trong khu vực Nam Á, Đông Nam Á, Trung Đông.

Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức gian hàng Danang FantastiCity để quảng bá điểm đến tại Hội chợ. Theo đó, gian hàng Danang FantastiCity giới thiệu, cung cấp thông tin du lịch Đà Nẵng và là địa điểm chính diễn ra các buổi gặp gỡ đối tác của các nhà đồng triển lãm gồm Furama Danang Resort, Sunworld, Vinpearl, Hoian Express, Indochina Unique Tourist, Wink Hotels và Vedana Lagoon Resort and Spa. Hiện có các đường bay trực tiếp từ các thành phố của Ấn Độ gồm New Delhi, Mumbai và Ahmedabad đến Đà Nẵng do hãng Vietjet Air khai thác từ 18/10/2022 với tần suất lần lượt là 04 chuyến/tuần, 03 chuyến/tuần, 4 chuyến/tuần.

Ấn Độ nước có mức tăng trưởng du khách đến Việt Nam nhiều nhất trong năm 2022. Tính chung 10 tháng đầu năm 2022, tổng số khách Ấn Độ đến Việt Nam đạt 82.066 lượt, tốc độ tăng trưởng khách đạt bình quân 51%/tháng. Từ tháng 7/2022, lượng khách Ấn Độ đến Việt Nam hàng tháng đã vượt mức năm 2019. Đáng chú ý, lượng tìm kiếm từ thị trường Ấn Độ đang có xu hướng tăng khá nhanh, trong tháng 10/2022 tăng gấp 3 lần so với tháng 7/2022 và gấp 2 lần so với tháng 8/2022. Một số du điểm du lịch của Việt Nam như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc được Ấn Độ xác định là một trong những điểm đến để tổ chức đám cưới.

Tại Lễ khai mạc Hội chợ diễn ra ngày 9/2 có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Du lịch Ấn Độ Shri G. Kishan Reddy, một số quan chức đến từ Chính phủ các bang, Tổng cục Du lịch Ấn Độ và lãnh đạo Bộ Du lịch 1 số nước trong khu vực Nam Á, Đông Nam Á như Indonesia Malaysia, Maldives…. Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Hải đã đến cắt băng khai trương khu gian hàng của Việt Nam và động viên các doanh nghiệp tham dự hội chợ.

Chúc mừng du lịch Đà Nẵng lần đầu tiên tham dự Hội chợ du lịch SATTE 2023 cũng như đánh giá cao sự tích cực phát triển thị trường du khách Ấn Độ của Đà Nẵng từ khi mở cửa trở lại sau đại dịch COVID-19, Đại sứ Nguyễn Thanh Hải cam kết sẽ đồng hành, hỗ trợ địa phương và doanh nghiệp trong việc quảng bá Việt Nam nói chung và các sản phẩm du lịch cụ thể nói riêng.

Ngoài sự tham gia của Sở Du lịch Đà Nẵng, tiếp nối thành công của các đợt tham dự hội chợ trước, Công ty Cổ phần hàng không Vietjet tiếp tục có khu gian hàng tại Hội chợ SATTE 2023, với mục tiêu giới thiệu rộng rãi hình ảnh của Vietjet đến thị trường Ấn Độ nói riêng, và thị trường Nam Á nói chung. Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp du lịch như Sai Gon Ha Noi Travel, Hung Anh Travel, Toan Viet Travel đã có gian hàng quảng bá các điểm đến ở Việt Nam tại hội chợ.

Tiếp nối thành công của các đợt tham dự hội chợ trước, Công ty Cổ phần hàng không Vietjet tiếp tục có khu gian hàng tại SATTE 2023 (Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ)

Trong khuôn khổ Hội chợ SATTE 2023 diễn ra từ ngày 9 đến 12/2, cơ quan Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức các buổi gặp gỡ với Hiệp hội Du lịch Ấn Độ, Hiệp hội Golf, các đơn vị lữ hành đang tổ chức tour sang Việt Nam.

Được biết, trong thời gian vừa qua, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã tích cực hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam kết nối với ban tổ chức hội chợ và các công ty lữ hành của Ấn Độ. Thương vụ sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động quảng bá điểm đến và kết nối giao thương trong thời gian tới./.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực