Quảng Ninh dự kiến đón 430.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ tư, 26/04/2023 16:47
(ĐCSVN) - Xác định dịp lễ 30/4 - 1/5 là thời kỳ cao điểm của du lịch, Quảng Ninh đã và đang chuẩn bị điều kiện cơ sở hạ tầng, dịch vụ tốt nhất để phục vụ khoảng 430.000 lượt khách.
 Ảnh minh họa (Nguồn: HP)

Theo thông tin từ Sở Du lịch Quảng Ninh, để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho du khách đến với Quảng Ninh trong dịp nghỉ lễ sắp tới, Sở đã thành lập đoàn kiểm tra các điều kiện đón khách du lịch tại một số khách sạn trên địa bàn thành phố Hạ Long. Hầu hết các khách sạn đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ của cơ sở lưu trú du lịch đúng theo quy định, có đầy đủ điều kiện về phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự, công khai niêm yết giá...

Riêng huyện Cô Tô có đặc thù du lịch biển đảo, vì vậy, đoàn kiểm tra liên ngành của huyện đã tiến hành kiểm tra phương tiện đò chở khách, các đơn vị tổ chức cho khách du lịch đi thăm trên đảo. Đoàn đã kiểm tra, trao đổi, hướng dẫn các chủ phương tiện đò, các tổ chức, cá nhân được kiểm tra khắc phục kịp thời những tồn tại, hạn chế. Đoàn liên ngành yêu cầu các đơn vị tiếp tục làm việc để làm rõ một số nội dung, xử lý nghiêm những hoạt động kinh doanh du lịch không tuân thủ quy định của pháp luật.

Đoàn kiểm tra cũng tăng cường kiểm tra lĩnh vực kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, ngăn chặn, xử lý nghiêm và đăng tải công khai những cơ sở kinh doanh du lịch vi phạm, nhất là những cơ sở kinh doanh không niêm yết giá dịch vụ, bán giá cao hơn giá niêm yết, lợi dụng dịp lễ, dịp cao điểm để thu lợi bất chính làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh, thương hiệu du lịch Cô Tô. Bên cạnh đó, Sở cũng tăng cường kiểm tra các hoạt động kinh doanh lữ hành, chấn chỉnh và xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân tổ chức các chương trình du lịch tự phát trên địa bàn. Kiểm tra đột xuất các cơ sở có dấu hiệu vi phạm, hoặc bị phản ánh qua đường dây nóng du lịch của huyện để đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch trên địa bàn diễn ra một cách an toàn, văn minh, lành mạnh, giúp du khách yên tâm, thoải mái và hài lòng khi đến tham quan, du lịch tại Cô Tô.

Tại Móng Cái, UBND thành phố đã kiểm tra công tác chỉnh trang, chuẩn bị điều kiện đón du khách dịp lễ 30/4 - 1/5 tại các tuyến, điểm du lịch trên địa bàn. Đoàn công tác đã kiểm tra tại một số điểm du lịch tại các phường: Vĩnh Thực, Vĩnh Trung, Bình Ngọc, Trà Cổ và điểm tổ chức các sự kiện tại sân Cửa khẩu Ka Long, qua đó yêu cầu các đơn vị chấp hành quy định trong công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường; tập trung xây dựng cảnh quan sạch, đẹp tại điểm kinh doanh dịch vụ du lịch, góp phần xây dựng môi trường du lịch thành phố Móng Cái an toàn, thân thiện, mến khách.

Không chỉ đảm bảo điều kiện kinh doanh, môi trường du lịch an toàn, Quảng Ninh cũng chủ động đáp ứng các yêu cầu phòng chống dịch, tổ chức triển khai các hoạt động du lịch đảm bảo an toàn, linh hoạt, hiệu quả, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm du lịch, lễ hội sắp tới. Theo đó, Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch, phương án tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch; chủ động ký với ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương để tổ chức tiêm đủ mũi vắc-xin phòng COVID-19 cho cán bộ, người lao động trong các cơ sở dịch vụ du lịch; đảm bảo các phương án vật tư, trang thiết bị đáp ứng phòng, chống COVID-19; thực hiện nghiêm túc phương án phục vụ khách du lịch qua cửa khẩu đường bộ trên địa bàn tỉnh./.

HP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực