Ra mắt Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam

Thứ tư, 19/02/2014 18:56

(ĐCSVN)Ngày 19/2, tại Hà Nội, Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) tổ chức họp báo công bố thành lập theo Quyết định số 996/QĐ-BNV của Bộ trưởng Bộ Nội vụ ngày 26/8/2013.  

 

Các thành viên VAMM chụp ảnh lưu niệm tại buổi họp báo (Ảnh: VT) 

 

Theo đó, VAMM chính thức đi vào hoạt động với 5 thành viên là Công ty Honda Việt Nam, Công ty TNHH Piaggio Việt Nam, Công ty TNHH Việt Nam Suzuki, Công ty SYM Việt Nam và Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam.

 

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Masayuki Igarashi, Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam, Chủ tịch VAMM cho biết, mục tiêu của Hiệp hội nhằm xây dựng một diễn đàn kết nối các doanh nghiệp sản xuất xe máy tại Việt Nam, áp dụng những công nghệ tiên tiến theo tiêu chuẩn quốc tế, tạo nên sản phẩm có chất lượng cao, an toàn, phù hợp với môi trường và bảo đảm môi trường cạnh tranh trong lĩnh vực sản xuất xe máy.

 

Bên cạnh đó, VAMM cũng giữ vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp sản xuất xe máy với Nhà nước để đóng góp ý kiến với các cơ quan hữu quan trong việc hoàn hiện hệ thống thể chế, chính sách có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hiệp hội theo quy định của pháp luật Việt Nam.

 

Được biết, sau khi nhận Quyết định thành lập, VAMM đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất nhiệm kỳ I từ năm 2013  2015 vào ngày 9/10/2013 nhằm thống nhất tôn chỉ hoạt động, bình bầu Ban Chấp hành và thông qua điều lệ, chương trình hoạt động cho giai đoạn tiếp theo. Trụ sở chính của VAMM được đặt tại phường Phúc Thắng, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực