Ra mắt Hiệp hội doanh nhân và đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc

Thứ năm, 26/09/2019 10:02
(ĐCSVN) - VKBIA sẽ có nhiều hoạt động thiết thực, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp và địa phương của Việt Nam giao thương với các cơ quan, đối tác có liên quan của Hàn Quốc.

Đó là phát biểu của đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (UBTWMTTQ) Việt Nam tại lễ ra mắt Hiệp hội doanh nhân và đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) tổ chức ngày 25/9/2019 tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Với phương châm "Liên kết - Đồng hành và Phát triển", VKBIA ra đời nhằm phối hợp với các tổ chức, cơ quan của Hàn Quốc, các cơ quan hữu quan của Việt Nam trong việc thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư…, khuyến khích đầu tư và xúc tiến thương mại cho các tập đoàn và công ty Việt Nam sang Hàn Quốc, phù hợp với pháp luật và chính sách của hai nước, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của cả Việt Nam và Hàn Quốc.


Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTWMTTQ Việt Nam phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Mạnh Linh)

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Hải Linh, Chủ tịch Hội đồng sáng lập VKBIA, Chủ tịch VKBIA cho biết, đây là một dấu mốc rất quan trọng, khởi đầu của một khối liên kết mới trong cộng đồng doanh nhân của Việt Nam và Hàn Quốc. Hiệp hội ra mắt trong giai đoạn hòa nhập quốc tế, đóng góp tích cực vào việc xây dựng thành cộng đồng doanh nhân Việt Nam và Hàn Quốc có uy tín.

Trong khi đó, đồng chí Trần Thanh Mẫn tin tưởng rằng, trong thời gian tới, VKBIA sẽ có nhiều hoạt động thiết thực, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp và địa phương của Việt Nam giao thương với các cơ quan, đối tác có liên quan của Hàn Quốc; thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa liên kết giữa các doanh nhân, doanh nghiệp Hàn Quốc với doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam để tạo ra sức mạnh tổng thể, tăng cường tính liên kết mạnh mẽ giữa 2 bên, từ đó góp phần xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội và thúc đẩy quan hệ 2 nước ngày càng tốt đẹp hơn.


Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội trang trại và doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam và VKBIA - Hàn Quốc. (Ảnh: Mạnh Linh)

Thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Phó Đại sứ Trần Trường Thủy kỳ vọng VKBIA sẽ là nơi các doanh nhân có thể trao đổi nhiều kinh nghiệm, ý tưởng để liên kết xây dựng, phát triển nhanh, bền vững, tạo điều kiện mở rộng hợp tác, đầu tư, hỗ trợ nhau và đóng góp hiệu quả hơn cho công cuộc phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam. Đồng thời, mong muốn VKBIA sẽ phát triển mạnh mẽ, bền vững, trở thành chỗ dựa và là ngôi nhà chung của ngày càng nhiều doanh nhân Việt Nam và Hàn Quốc thành đạt.

Dịp này, đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội trang trại và doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam và VKBIA - Hàn Quốc./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực