Tạm thời ngắt kết nối giao dịch hệ thống VNDirect

Thứ hai, 25/03/2024 14:44
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Hệ thống Công ty cổ phần chứng khoán (CTCK) VNDirect bị tấn công từ 10h ngày 24/3 và đến thời điểm này vẫn chưa thể giao dịch. Sở giao dịch chứng khoán (SGDCK) Hà Nội đã đưa ra thông báo tạm thời ngắt kết nối giao dịch của CTCK VNDirect.
VNDirect vẫn chưa thể giao dịch trở lại.

Đầu giờ sáng nay, Công ty cổ phần chứng khoán VNDirect gửi thông báo tới nhà đầu tư cho biết hệ thống của công ty này bị tấn công từ 10h ngày 24/3. Đại diện Công ty cho biết: "Cho đến sáng nay, đội ngũ công nghệ đã xử lý khắc phục được toàn bộ và đang trong quá trình kết nối trở lại để kịp thời gian giao dịch. Tuy nhiên, quá trình hồi phục dự kiến sẽ mất thời gian nên chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật với quý khách hàng".

"Chúng tôi đã có một ngày khó khăn nhưng chúng tôi đã vượt qua với sự đồng hành của quý khách hàng và các đối tác", thông báo gửi nhà đầu tư của VNDirect cho biết thêm.

Theo ghi nhận, đến 13h chiều nay, khi đăng nhập vào ứng dụng giao dịch chứng khoán của VNDirect, khách hàng vẫn chưa thể giao dịch và công ty chứng khoán này thông báo hệ thống đang bảo trì và nâng cấp.

Cũng trong buổi sáng nay, căn cứ công văn số 203/2024/CV-VNDirect của Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect báo cáo về sự cố liên quan tới hệ thống giao dịch làm gián đoạn hoạt động giao dịch của CTCK VNDirect, để đảm bảo an toàn cho hệ thống giao dịch, SGDCK Hà Nội đã đưa ra thông báo: Tạm thời ngắt kết nối giao dịch từ xa và giao dịch trực tuyến trên các thị trường giao dịch chứng khoán niêm yết, giao dịch chứng khoán đăng ký giao dịch, giao dịch chứng khoán phái sinh, giao dịch công cụ nợ và giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ của CTCK VNDirect tới SGDCK Hà Nội kể từ ngày 25/3/2024 cho đến khi CTCK VNDirect khắc phục được hoàn toàn sự cố. Các thành viên khác vẫn kết nối và giao dịch bình thường.

Căn cứ trên kết quả khắc phục của CTCK VNDirect, SGDCK Hà Nội sẽ đánh giá và xem xét cho phép kết nối giao dịch trở lại./.

Minh Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực