Tháo gỡ khó khăn trong tiêu thụ sữa bò cho người dân ở Sóc Trăng

Thứ sáu, 23/07/2021 23:57
(ĐCSVN) - Do ảnh hưởng tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, những ngày qua, một số hộ dân trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng không tiêu thụ được sữa bò. Ngay sau khi nắm tình hình, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Sóc Trăng trao đổi với các ngành liên quan và đã sớm tháo gỡ khó khăn kịp thời cho bà con.
 Hộ dân ở Sóc Trăng đang chăm sóc đàn bò sữa của gia đình. Ảnh TN

Ngày 19/7 vừa qua, tỉnh Sóc Trăng đã quyết định áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để kiểm soát dịch bệnh COVID-19. Qua đó, rất nhiều hộ dân ở 2 xã Tham Đôn và Đại Tâm, thuộc huyện Mỹ Xuyên không bán được sữa. Nguyên nhân do HTX Evergrowth, đơn vị thu mua sữa tươi của bà con chưa được cấp giấy nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên luồng xanh nên chưa thể tiếp cận điểm thu mua.

Không bán được sữa, nông dân dùng một phần làm thức ăn cho bê con. Còn lại cho hàng xóm hoặc buộc phải đổ bỏ vì ôi thiu do không có thiết bị bảo quản.

Đồng chí Đào Đắc Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên cho biết, có khoảng 60 hộ không bán được sữa. Những hộ dân này bán sữa cho HTX Evergrowth với điểm thu mua là ở Phường 10, thành phố Sóc Trăng. Do các địa phương trên địa bàn tỉnh đồng loạt áp dụng biện pháp kiểm soát dịch bệnh, nên phương tiện chở sữa của HTX gặp khó khăn khi di chuyển vào điểm thu gom mua sữa của bà con. Hiện nay, xe chở sữa của HTX đã được cấp phép vào luồng xanh và bắt đầu thu mua trở lại.

Theo Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Sóc Trăng, hiện đàn bò sữa của địa phương hơn 10.000 con, được nuôi tập trung tại 05 huyện, thành phố: gồm Trần Đề, Mỹ Tú, Mỹ Xuyên, Châu Thành, thành phố Sóc Trăng. Ông Huỳnh Ngọc Nhã, Giám đốc sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Sóc Trăng cho biết, ngoài khoảng 60 hộ bị ảnh hưởng thì trên 3 ngàn hộ nuôi bò sữa còn lại vẫn được thu mua sữa bình thường. Ngay sau khi nắm tình hình, Sở Nông nghiệp và PTNT đã trao đổi với các ngành liên quan và đã sớm tháo gỡ khó khăn kịp thời cho bà con. /.

Thanh Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực