Thỏa thuận hợp tác về tăng cường sử dụng chế phẩm sinh học

Thứ sáu, 22/04/2016 22:45
(ĐCSVN) – Chiều 22/4, tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hội Nông dân các tỉnh, thành phố với các công ty TNHH Enzyma về tăng cường sử dụng chế phẩm sinh học trong sản xuất nông nghiệp.
Theo đó, kể từ khi ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác từ 16/1/2015 giữa Văn phòng Trung ương Hội Nông dân và Công ty TNHH Enzyma về “Tuyên truyền, vận động, hỗ trợ nông dân, doanh nghiệp ứng dụng chế phẩm sinh học trong sản xuất nông nghiệp và bảo vệ môi trường”, tính đến nay, đã có 38 tỉnh trong cả nước đăng ký thử nghiệm với trên 600 mô hình các loại, đối tượng thử nghiệm tập trung vào các con vật nuôi: bò, heo, gà, thủy sản (tôm sú, tôm thẻ chân trắng, cá tra); trồng trọt có lúa, măng tây, ngô, rau sạch…


Hai bên đã phối hợp trao đổi kinh nghiệm, tuyên truyền, tập huấn cho hơn 500 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ Hội Nông dân 38 tỉnh, thành phố, đại diện các trang trại, các hộ tham gia xây dựng mô hình, bước đầu giúp cán bộ Hội và nông dân hiểu được tác dụng cũng như lợi ích về mặt kinh tế, lợi ích về xã hội, vệ sinh an toàn thực phẩm của việc ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp.

Ký kết thỏa thuận hợp tác phân phối chế phẩm sinh học với Hội Nông dân các tỉnh, thành
(Ảnh: HNV)

Sau hơn 1 năm triển khai thực hiện, đến nay, có thể khẳng định việc ứng dụng công nghệ cao nói chung, công nghệ vi sinh nói riêng vào sản xuất nông nghiệp là chủ trương đúng đắn. Việc ứng dụng đã góp phần tăng năng suất cây trồng, vật nuôi, giảm thiểu các rủi ro và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như môi trường sống. Có thể khẳng định sản phẩm BiOWiSH dẫn đầu về công nghệ trên thị trường hiện nay. Đây là hướng đi không mới so với thế giới nhưng với sự đầu tư bài bản, có kế hoạch cụ thể, đảm bảo nguyên tắc và các tiêu chí của hệ thống Hội đã góp phần vào sự thành công của các mô hình thử nghiệm, từ đó, đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ, dịch vụ và ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến trong sản xuất nông nghiệp, nâng cao vị thế của Hội Nông dân trong hệ thống chính trị.

Tại buổi lễ, Tổng giám đốc công ty TNHH Enzyma Lê Văn Hải bày tỏ mong muốn hỗ trợ kịp thời nhất với bà con nông dân cả nước trong việc ứng dụng khoa học công nghệ cao, góp phần nâng cao năng suất và giá trị sản phẩm nông nghiệp của nước ta, nâng cao hiệu quả sản xuất, giảm chi phí giá thành  tự thân nâng khả năng tiếp thị của nông sản Việt trong bối cảnh hội nhập hiện nay.

Cũng tại buổi lễ, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch BCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Lại Xuân Môn cho biết,  Hội Nông dân các cấp thời gian qua cũng liên tục tuyên truyền ứng dụng KHCH nhất là công nghệ sinh học để nâng cao năng suất, đặc biệt gần đây là vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm mà cả hệ thống chính trị và xã hội quan tâm. Chủ tịch Lại Xuân Môn chỉ rõ, trước yêu cầu khó khăn thách thức thời gian tới (hội nhập sâu rộng, biến đổi khí hậu, hàng giả hàng nhái kém chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm…), tái cơ cấu, đổi mới mô hình tăng trưởng rõ ràng phải đưa KHCN, công nghệ sinh học vào sản xuất tạo ra năng suất, chất lượng đủ sức cạnh tranh, sản phẩm an toàn, thân thiện với môi trường.

Công ty TNHH Enzyma đã ký kết Thỏa thuận hợp tác phân phối chế phẩm sinh học BiOWiSH với Hội Nông dân các tỉnh, thành phố dưới sự chứng kiến của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam./.

Việt Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực