Thông xe cầu sông Ông Đốc

Chủ nhật, 10/12/2023 15:19
(ĐCSVN) - Cầu sông Ông Đốc được thông xe đã giúp hàng chục ngàn hộ dân ở hai bờ sông Ông Đốc được qua sông dễ dàng, nối liền trục đường Đông - Tây của tỉnh và hình thành hệ thống giao thông liên hoàn kết nối với đường ven biển của Cà Mau với các địa phương lân cận.
 Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái  và các đại biểu cắt băng thông xe cầu sông Ông Đốc.

Ngày 10/12, tại Thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái dự Lễ thông xe công trình cầu sông Ông Đốc. Đây là dự án lớn nhất từ trước đến nay do tỉnh Cà Mau đầu tư xây dựng với tổng kinh phí 640 tỷ đồng.

Cầu sông Ông Đốc có có tổng chiều dài là 687m, rộng 13m, trong đó phần xe chạy đối với đoạn không có lề bộ hành là 12m, phần xe chạy đối với đoạn có lề bộ hành là 10m, lề bộ hành mỗi bên rộng 1,5m.

Dự án đã giúp hàng chục ngàn hộ dân ở hai bờ sông Ông Đốc được qua sông dễ dàng, nối liền trục đường Đông - Tây của tỉnh và hình thành hệ thống giao thông liên hoàn kết nối với đường ven biển của Cà Mau với các địa phương lân cận.

Công trình được khởi công cuối tháng 10/2021, thi công xây dựng trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nguồn vật liệu khan hiếm và tăng cao, điều kiện địa chất, địa hình thi công rất phức tạp.

Tuy nhiên với sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở ban ngành, các cơ quan chức năng, đặc biệt là Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thị trấn Sông Đốc, cùng với sự nỗ lực của chủ đầu tư, các nhà thầu thi công, nhà thầu tư vấn giám sát, nhà thầu tư vấn thiết kế, đến nay công trình cầu sông Ông Đốc đã hoàn thành, đảm bảo chất lượng và tiến độ theo đúng kế hoạch đề ra.

Đồng chí Huỳnh Quốc Viêt, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau nhấn mạnh, cầu sông Ông Đốc kết nối với tuyến đường trục Đông Tây và cầu Gành Hào (hiện đang thi công) sẽ hình thành hệ thống giao thông liên hoàn từ Đông sang Tây, tạo trục đường ngang kết nối giữa 2 cửa biển quy mô lớn của khu vực ĐBSCL là cửa biển Sông Đốc (tỉnh Cà Mau) và cửa biển Gành Hào (Bạc Liêu). Góp phần thúc đẩy phát triển đô thị, kinh tế xã hội thị trấn Sông Đốc nói riêng và tỉnh Cà Mau nói chung. Ngoài ra, cầu Ông Đốc là nền móng vững chắc trong tạo động lực phát triển kinh tế biển gắn với đảm bảo quốc phòng - an ninh tuyến biên giới, phòng và ứng cứu thiên tai.

Sông Đốc có diện tích tự nhiên hơn 2.900 hecta, với khoảng 40.000 dân. Đây là thị trấn đảo nằm cuối cùng ở cực nam của dải đất hình chữ S. Qua hơn 40 năm hình thành và phát triển, Thị trấn Sông Đốc là 01 trong 03 cực phát triển kinh tế đô thị động lực của tỉnh Cà Mau, là vị trí cửa ngõ hành lang giao thông thủy quốc gia nối thẳng ra biển Tây.

Từ khi hình thành và phát triển, Sông Đốc là điểm đến của đông đảo lao động thập phương trong lĩnh vực đánh bắt hải sản và hậu cần nghề biển. Ngoài 1.000 chiếc tàu khai thác xa bờ, Sông Đốc còn phát triển đội tàu thu mua hải sản, hoạt động dịch vụ hậu cần trên biển với gần 100 chiếc. Nơi đây quy tụ hơn 1.500 cơ sở kinh doanh dịch vụ hậu cần nghề cá, tập trung nhiều là các mặt hàng xăng dầu, nước đá, ngư cụ. Trung bình mỗi năm, Sông Đốc cung ứng cho thị trường 100.000 tấn hải sản./.

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực