Thu giữ gần 2.000 khẩu trang giả mạo nhãn hiệu Gucci, Puma

Thứ tư, 28/04/2021 22:23
(ĐCSVN) - 950 chiếc khẩu trang gắn nhãn hiệu GUCCI và 960 chiếc khẩu trang gắn nhãn hiệu PUMA và ‘hình” có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ độc quyền tại Việt Nam bị Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT Hà Nội phát hiện kiểm tra và thu giữ ngày 28/4.
 Thu giữ gần 2.000 khẩu trang giả mạo nhãn hiệu Gucci, Puma (Ảnh: K.T)

Thực hiện công điện của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bênh COVID-19; và Công văn của Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong đó yêu cầu thực hiện nghiêm yêu cầu “5K” trong phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là bắt buộc phải đeo khẩu trang nơi đông người, khi ra khỏi nhà và nơi công cộng, nhất là tại các lễ hội, các hoạt động hiếu hỉ.

Lợi dụng tình hình dịch bệnh, không ít đối tượng đã thông qua hoạt động kinh doanh để buôn bán các loại khẩu trang kém chất lượng, khẩu trang giả mạo các nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Trước tình hình đó, ngay trong ngày 28/4, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội Quản lý thị trường số 1 – Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội đã phối hợp với thành viên Tổ công tác 368 – Tổng cục Quản lý thị trường tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh tại số 41, ngõ 37 đường Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội. Tại thời điểm kiểm tra cơ sở kinh doanh thuộc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ SBAY, Đoàn kiểm tra đã phát hiện cơ sở đang bầy bán 950 chiếc khẩu trang gắn nhãn hiệu GUCCI và 960 chiếc khẩu trang gắn nhãn hiệu PUMA và ‘hình” có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ độc quyền tại Việt Nam và hành vi sử dụng website thương mại điện tử https://chuyenphatnhanhsbay.com

Qua làm việc, đại diện cơ sở kinh doanh thừa nhận toàn bộ số hàng hóa trên mua trôi nổi trên thị trường không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Hiện toàn bộ số hàng hóa trên đã bị Đội Quản lý thị trường số 1 tiến hành tạm giữ và tiếp tục xác minh, làm rõ để xử lý theo quy định.

A.N

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực