Thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại Việt Nam và Slovakia

Chủ nhật, 03/04/2022 15:05
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Tại buổi làm việc với Nhóm Nghị sĩ Quốc hội Slovakia, Đại sứ Việt Nam tại Slovakia Nguyễn Tuấn mong muốn Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan liên quan của Slovakia ủng hộ cho các hoạt động hợp tác Việt Nam – Slovakia và sớm phê chuẩn Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam – Liên minh châu Âu (EVIPA).
leftcenterrightdel
Đại sứ Nguyễn Tuấn (thứ hai từ trái qua) chụp ảnh cùng các Nghị sĩ Slovakia (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Slovakia)

Nhóm Nghị sĩ Quốc hội Slovakia do Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Quốc hội Peter Kremsky dẫn đầu vừa có buổi làm việc với Đại sứ Việt Nam tại Slovakia Nguyễn Tuấn nhằm trao đổi về hợp tác kinh tế giữa hai nước trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Quốc hội Peter Kremsky đánh giá Việt Nam là nước đông dân, có nhiều thế mạnh. Tuy nhiên, hợp tác giữa Việt Nam và Slovakia còn chưa tương xứng với tiềm năng của hai nước.

Chia sẻ về những thế mạnh của Slovakia, như cơ sở hạ tầng tốt, lực lượng lao động có kỹ thuật, có chính sách đầu tư hấp dẫn, là cửa ngõ vào thị trường EU với 500 triệu dân, đồng thời Slovakia cũng là nước có nhiều kinh nghiệm trong tư vấn, xây dựng, vận hành trong lĩnh vực nhiệt điện, thủy điện, điện hạt nhân..., Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Quốc hội Slovakia mong muốn hai nước tăng cường hợp tác trong lĩnh vực này và hoan nghênh các nhà đầu tư Việt Nam.

Thông tin về những dự án lớn giữa hai nước, Đại sứ Nguyễn Tuấn bày tỏ mong muốn Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan liên quan của Slovakia ủng hộ cho các hoạt động hợp tác Việt Nam – Slovakia, đồng thời mong muốn Quốc hội Slovakia sớm phê chuẩn Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVIPA).

Đại sứ Nguyễn Tuấn cho biết, gần đây, công ty VinFast đã đầu tư xây dựng nhà máy ở Mỹ, VinFast có thể cân nhắc việc chọn Slovakia là địa điểm đầu tư tiếp theo, vì Slovakia là một trung tâm sản xuất ô tô ở châu Âu với hầu hết hãng lớn có nhà máy sản xuất ở đây như Volkswagen (Đức), KIA (Hàn Quốc) và có nhiều điều kiện thuận lợi để sản xuất và cung ứng cho thị trường châu Âu…

Với kinh nghiệm trong việc giám sát, thúc đẩy nhiều dự án kinh tế lớn và cương vị của mình, Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Quốc hội Peter Kremsky sẵn sàng phối hợp, hỗ trợ, tạo các điều kiện thuận lợi về thủ tục cho các nhà đầu tư Việt Nam.

 

MT (Theo ĐSQ Việt Nam tại Slovakia)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực